Nên tỏ tình trực tiếp hay gián tiếp?

Câu hỏi khiến nhiều teenboy đau đầu lắm lắm!
“Phải là người thật, việc thật”
Tỏ tình là bước đầu tiên để bắt đầu một tình yêu. Chính vì vậy nhiều chàng trai cho rằng phải thể hiện lời tỏ tình của mình một cách thật lãng mạn, chân thành, tình cảm và nhất thiết “phải là người thật việc thật”. Theo các bạn ý, tỏ tình trực tiếp là cách để đối phương nhận thấy sự tin tưởng nơi mình, bởi cảm xúc lúc đó mới là cảm xúc thật. Hoàng Anh (18t) là một trong số những boy ủng hộ việc tỏ tình trực tiếp. H.Anh khẳng định bạn ấy chắc chắn không bao giờ tỏ tình qua chat vì một việc quan trọng thế mà lại nói qua chat thì giống đùa hơn là thật, qua điện thoại thì dễ mà bạn gái tưởng mình đang...xỉn. “Tốt nhất là nhờ bạn bè can thiệp, bóng gió trước rồi sau đó sẽ tỏ tình trực tiếp, như vậy dễ thành công hơn” – H.Anh nhận định. Và chính cậu bạn cũng đã mạnh dạn trực tiếp bày tỏ tình cảm của mình với bạn gái rồi đấy. 
T.Kiên (18t) tâm sự: “Tỏ tình trực tiếp là chuẩn nhất. Vừa thẳng thắn, đối phương lại dễ cảm động. Nhiều khi tình cảm của nàng với mình có thể chưa đến độ chín muồi nhưng lãng mạn thế cũng khó từ chối”. Ái chà, cánh mày râu cũng “tính toán” ghê nhỉ? Hay như Thái Sơn (19t) chia sẻ: “Tỏ tình trực tiếp là cách nhanh nhất để biết được tình cảm của nửa kia. Chỉ cần nhìn vào nét mặt của cô ấy là có ngay được câu trả lời rồi. Nếu cười tươi và tỏ vẻ xấu hổ thì cho dù cô ấy không trả lời ngay cũng yên tâm là rồi sẽ đồng ý, còn nếu ngược lại thì xem như không có hi vọng rồi ”.
 
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Còn gián tiếp thì sao?
Khác với quan điểm của những bạn trên, một số teenboy lại chọn cách tỏ tình gián tiếp. Nguyên nhân chính của những bạn lựa chọn cách này là vì...ngại với “bạn ý”. Có nhiều bạn mặc dù mến người ta lắm lắm rùi, nhưng cho dù có ở cạnh nhau cả ngày cũng không thể nào có thể nói ra được tâm tư của mình. Vậy là các anh chàng đành mượn các phương tiện khác nói hộ lòng mình như viết thư, nói qua điện thoại, gửi mail... Nói chung cách tỏ tình này thì có vẻ nhẹ nhàng, tế nhị và kín đáo hơn, tuy nhiên tỉ lệ thành công có vẻ không cao bằng cách nói trực tiếp. Dù vậy, hãy cùng chúng tớ nghe xem các bạn ấy nói gì về lý do chọn cách tỏ tình này nhé!
Đ.Minh (17t) chia sẻ suy nghĩ của mình: “Tớ chọn tỏ tình gián tiếp vì có vẻ... an toàn hơn. Đứng trước mặt bạn gái thì hầu như anh chàng nào cũng lắp ba lắp bắp, hồi hộp chẳng nói nên lời, nên nhiều khi làm hỏng mất không khí đang lãng mạn giữa hai người. Nên viết thư chắc là có thể nói được nhiều hơn về cảm nghĩ của mình với đằng ấy”. Còn Q.Nghĩa (19t) thì lại suy tính... xa hơn: “Viết thư hoặc gửi tin nhắn cho an toàn, lỡ mà bạn ý từ chối thì còn đỡ xấu hổ. Chứ nói trực tiếp mà bị từ chối thẳng thừng thì ngại lắm, sau này chắc chẳng dám nhìn mặt bạn ấy nữa ”.
Nửa kia, các bạn ấy nói gì?                                 
Vậy còn teengirl, các bạn ấy nói gì về các cách tỏ tình của teenboy? Cùng tìm hiểu xem các nhân vật chính của chúng mình suy nghĩ thế nào nhé. Cẩm Vân (17t) tâm sự rằng bạn ấy thích nhận được một lời tỏ tình trực tiếp từ nửa kia. Theo Vân, là con trai phải mạnh mẽ, quyết đoán và dũng cảm nói lên suy nghĩ của mình nữa. Con gái rất xem trọng điều đó. “Nếu cậu ấy không dám nói thẳng thì chắc chắn mình cũng sẽ không đồng ý đâu”- C.Vân tuyên bố.
Tuy nhiên các chàng trai thuộc trường phái tỏ tình theo cách gián tiếp cũng đừng vội buồn. Không phải girl nào cũng có quan điểm như C.Vân đâu. T.Thủy (19t) lại nghĩ: “Có những người khá rụt rè và nhút nhát trong chuyện yêu đương, hay có thể vì một lý do nào đó mà không thể tỏ tình trực tiếp được. Nếu mình hiểu được tính cách của bạn ấy thì chắc chắn sẽ rất dễ thông cảm”. Hay như P.Thảo(18t) cũng chia sẻ: “Gián tiếp đâu có sao, miễn là thật lòng. Nếu cố tỏ ra mạnh mẽ bằng cách uống say rồi tỏ tình trong trạng thái không kiểm soát thì thà viết thư còn hơn”. Các bạn ấy suy nghĩ thoáng như vậy, boy nhà mình yên tâm rồi nhé!
Có đến hàng ngàn cách tỏ tình để con trai có thể áp dụng, tùy hoàn cảnh khác nhau của mỗi người. Nhưng cho dù với cách nào đi nữa, trực tiếp hay gián tiếp thì việc chúng ta dũng cảm nói lên tình cảm của mình một cách chân thành, thật lòng cho đối phương đã là đáng khen lắm rồi. Cùng chúc cho tất cả những lời tỏ tình của teenboy chúng mình đến được với trái tim của nửa kia, các bạn nhé! 


0 nhận xét to "Nên tỏ tình trực tiếp hay gián tiếp?"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading