Lều Phương Anh trần tình về câu phát ngôn "vạ miệng"

Chỉ với một câu chia sẻ "vô tư" trên mặt báo về cuộc sống hồi còn ở Nhật Bản, Lều Phương Anh đang là một trong những cái tên được bàn tán nhiều nhất mấy ngày hôm nay. 
Chuyện nghệ sỹ phát ngôn "hớ hênh" không chỉ ở nước ngoài mà showbiz Việt cũng chả thiếu để kể. Lắm lúc, chỉ là những câu nói bông đùa, vô tư nhưng cái mác "người của công chúng" đã khiến cho dư luận luôn đặt nặng từng câu và "soi" từng chữ mà các nghệ sỹ phát biểu. Và nếu bạn là cái tên đang được chú ý thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để nhận phản hồi từ dư luận khó tính. Mỹ nhân của Vietnam Idol 2010 - Lều Phương Anh là nhân vật mới nhất bị "xì xèo" suốt mấy ngày qua!
                  




Câu chuyện bắt đầu khi một bài phỏng vấn gần đây của cô được đăng tải trên một số trang báo mạng, trong đó có đoạn nữ ca sỹ họ Lều chia sẻ về cuộc sống hồi vẫn còn ở Nhật Bản, cô nói: "Ở Việt Nam bạn muốn ăn gì cũng được, còn ở Nhật những món đơn giản nhưng giá rất cao. Lúc ở Việt Nam, món tôi khoái khẩu nhất là bồ câu quay nhưng khi sang Nhật nhiều khi thèm lắm mà không biết làm sao vì giá trong nhà hàng rất đắt. Có mấy bạn sinh viên Việt Nam biết tôi thích ăn thế là hay ra công viên bắt trộm chim sau đó về nấu ăn! Nhưng mà khổ nhất là khâu đổ xương và lông chim vì ở Nhật cấm săn, bắt trộm chim, nếu phát hiện sẽ phạt rất nặng. Thế là sau khi nấu và ăn xong, xương bồ câu phải xay nhuyễn ra và đổ xuống cống vì rác ở Nhật phải được phân loại trước khi đem đổ."


Ngay lập tức, các topic với nội dung xoay quanh câu phát ngôn "vạ miệng" này đã trở thành câu chuyện được đưa đẩy trên nhiều diễn đàn, và cả trang mạng xã hội Facebook. Như thường lệ, những luồng dư luận trái chiều đã xuất hiện và liên tiếp "nhắm thẳng" vào cô ca sỹ này. Nhiều người cho rằng Lều Phương Anh hơi "vàng hoe" khi lại đem câu chuyện đáng ra không nên hé môi lên mặt báo để... "làm quà". "Cô ấy định "khoe chiến tích" của mình hồi còn ở Nhật hay sao? Hay là  đang vỗ ngực tự hào về cách "thủ tiêu tang vật"?" - một độc giả bình luận. Một số người khác thì ngán ngẩm "Cô ấy xinh nhưng đúng là hơi thiếu suy nghĩ. Đã là người nổi tiếng thì càng phải uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn chứ." Thậm chí, có người khó tính còn chỉ trích : "Lều Phương Anh nói vậy khác gì làm xấu mặt người Việt Nam ở nước ngoài cơ chứ"...
Tuy vậy, không ít ý kiến (mà hầu hết là những người hâm mộ giọng ca của Lều Phương Anh) đã lên tiếng "bào chữa" cho thần tượng của mình, họ cho rằng "Chỉ vì bản tính thật thà nên cô ấy mới kể vô tư lự như thế. Nếu để ý thì rõ ràng cô ấy chỉ đang cố gắng nhấn mạnh hơn sự đắt đỏ ở đất nước Nhật Bản mà thôi..."


Nối máy trực tiếp với Lều Phương Anh để được nghe "chính chủ" trần tình về câu nói gây xôn xao của mình. Được biết, cô Lều đang rất tất bật chuẩn bị cho chuyến đi Singapore nên không có nhiều thời gian lên mạng và cũng không hề hay biết về việc mình đang bị "chĩa mũi dìu". Lời đầu tiên, nữ ca sỹ này chân thành mong muốn khán giả đừng quá chi li trước câu chuyện của mình hồi còn ở Nhật. Cô giải thích: "Đây là bài phỏng vấn mà tôi mới thực hiện với một tờ tạp chí. Nội dung chính của buổi nói chuyện là về cuộc sống của tôi trong khoảng thời gian gần 10 năm gắn bó với nước Nhật, trong đó có đoạn phóng viên hỏi về kỷ niệm khi sống ở đất nước này. Câu chuyện về sở thích ăn chim bồ câu là một trong số những gì tôi đã kể. Nhưng nếu các độc giả đọc kỹ và tường tận những câu nói của tôi trước đó thì có thể nhận ra ngay việc câu chuyện vui kia chỉ nhằm giải thích và nhấn mạnh thêm khi tôi miêu tả về cuộc sống khó khăn ở Nhật Bản."


Lều Phương Anh tiếp tục: "Cuộc sống ở Nhật không đơn giản như ở Việt Nam. Để tồn tại bạn phải cố gắng gấp đôi so với ở Việt Nam vì môi trường công việc ở Nhật rất khắt khe, chi phí rất đắt, nhất là chi phí thuê nhà. Đó là chưa kể tiền đóng các loại thuế như thuế di trú, thuế thu nhập, bảo hiểm…Và mục đích kể chuyện cũng chỉ nhằm làm rõ thêm những điều này. Cuộc sống khó khăn ở Nhật cũng là lý do khiến tôi quyết định trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ làm nghệ thuật của bản thân. Tôi cũng không nghĩ là việc chia sẻ rất thật lại khiến nhiều người nhìn mình với con mắt quá khắt khe đến vậy."

"Tuy nhiên, việc này sẽ là bài học đầu tiên của tôi khi dấn thân vào showbiz. Tôi xin lỗi tất cả những khán giả đã và đang dõi theo mình. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn trong thời gian tới, về chuyên môn cũng như những suy nghĩ, phát ngôn của mình. Hãy để tôi đến gần hơn với tất cả mọi người. Cám ơn tất cả!" - Lều Phương Anh chốt lại.




Có vẻ như nữ ca sỹ xinh đẹp của Việt Nam Idol đã "chột dạ" và nhận ra lỗi "vạ miệng" của mình. Nhưng nhìn đi cũng phải nhìn lại, Phương Anh vẫn là một cô gái trẻ mới bước chân vào làng giải trí, "làm dâu trăm họ" cũng không phải là là điều dễ dàng gì. Chính vì vậy, thiết nghĩ độc giả cũng không nên quá khắt khe với Lều Phương Anh chỉ vì cô ấy quá vô tư như vậy.


0 nhận xét to "Lều Phương Anh trần tình về câu phát ngôn "vạ miệng""

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading