Nữ sinh Hà Nội hối hận vì nhận xét "gây sốc" về Nhật Bản

Một status Facebook nhận xét về thảm họa động đất Nhật Bản đang gây chấn động cư dân mạng vì sự thiếu hiểu biết và nông cạn của nó. Đáng nói hơn, câu status này lại là của một nữ sinh Hà Nội xinh xắn và khá... nổi.
Câu status “gây sốc”
Những ngày này, tất cả mọi người trên thế giới đang cùng hướng về Nhật Bản – nơi vừa chịu thiên tai kinh hoàng của tự nhiên – và cùng cầu mong cho người dân Nhật Bản sống sót và sớm vượt qua khó khăn. Ở trên mạng cũng vậy, teen mình khắp nơi đều cầunguyện cho Nhật Bản, và ngưỡng mộ trước “tinh thần thép” của những con cháu Samurai nơi xứ sở kiên cường này.
                     
Khắp nơi đều cầu nguyện cho Nhật Bản.
Thế nhưng, có một câu status lại đang gây chấn động trên Facebook. Tất cả những ai đọc được câu nói này đều cảm thấy phẫn nộ và tức giận. Điều đáng nói hơn, câu status này lại được viết ra bởi một bạn gái khá xinh xắn, với tên Facebook là “Princess M.” (P.M) Bạn ấy đã nhận xét về thảm họa động đất ở Nhật Bản như sau: “Mọi người thi nhau để avatar và slogan “Pray for Japan”… Mình thì chỉ cảm thấy đấy là quả báo, gieo nhân nào gặp quả nấy… Mình thấy như thế vẫn bình thường!!!
Câu status gây chấn động trên Facebook.
Chắc chắn ai đọc xong câu này đều cảm thấy bàng hoàng và giận dữ, và hẳn là có sự đánh giá người viết ra nó. Phương Anh (17t), một Facebook-er, nhận xét: “Chắc là bạn này phải có trí tưởng tượng… bay xa, bay cao lắm thì mới liên tưởng được đến cái chuyện
Ngay sau khi thông tin “Nữ sinh Hà Nội gây phẫn nộ vì nhận xét ác ý Nhật Bản” được đăng tải, đã có rất nhiều phản ứng gay gắt từ cư  dân mạng về hành động thiếu suy nghĩ của nữ sinh này. Như chúng tớ đã đưa tin, ngay sau đó M. đã lên facebook nói lời xin lỗi tất cả mọi người. Để hiểu rõ hơn sự việc, chúng tớ đã cố gắng nói máy trực tiếp với HM để phỏng vấn. Lúc đầu điện thoại luôn trong tình trạng tắt máy nhưng cuối cùng chúng tớ cũng đã liên lạc trực tiếp được với  quản lý HM.
Nghe qua điện thoại, giọng của HM khá trầm lắng, tỏ ra rất buồn và hối hận: “Thật sự lúc này M không muốn giải thích hay thanh minh thêm nữa. Sự việc đã xảy ra, những gì mọi người thấy là quá đủ rồi. M xin nhận sai về mình. (khóc). Có thể M nhìn nhận sự việc dưới góc nhìn của một người trẻ, hơi bồng bột chưa thực sự thấu đáo mọi chuyện nhưng mọi người không hiểu rõ hết sự việc, ý của lời nói mà M nói ra. M không biết nói gì hơn lúc này, thành thật xin lỗi tất cả mọi người. M đã sai!”
(Mắt Buồn)

từ đời nào trong lịch sử kia. Trong khi mọi người đều đang hồi hộp, lo lắng hướng về hiện tại, ngóng đợi tin tức từng giây, từng phút từ nước bạn Nhật Bản, thì bạn ấy vẫn có thời gian để… vơ vào nước mình. Thật là thừa thời gian và thiếu hiểu biết.
Không chỉ dừng lại ở việc thiếu hiểu biết, câu status trên còn thể hiện sự vô tâm, thiếu sự quan tâm chia sẻ với người gặp khó khăn. Khi cả thế giới đang khâm phục người dân Nhật trong hoạn nạn vẫn có tôn ti, trật tự, ngưỡng mộ cậu bé 9 tuổi đã biết hi sinh lợi ích của bản thân để cho mọi người có cái ăn… thì cô bạn P.M này lại thản nhiên ngồi một chỗ lên giọng chỉ trích và phê phán. Lòng thương người, thương đồng loại ở đâu mất rồi?
Cư dân mạng phản ứng như thế nào?
Trong vòng mười mấy tiếng đồng hồ, câu status trên đã có tới gần 3000 comment phía dưới, phần lớn đều không đồng tình. Có rất nhiều comment còn phê phán dữ dội PM. PM đã có lượng antifan cực lớn trong thời gian rất ngắn. Nhưng cũng thiết nghĩ, sự phản đối của số đông có lẽ cũng đã đủ để P.M nhận ra sai lầm của mình, các Facebook-ers hãy phê bình thẳng thắn, ngắn gọn và lịch sự, không nên hành động quá gay gắt nhé.
Một số cư dân mạng còn truy ra được lí lịch của P.M. Cô bạn tên thật là Hoàng H.M, sinh năm 1991, hiện đang học tại một trường đại học ở Hà Nội. 
Cho tới sáng nay, có lẽ do cư dân mạng công kích quá nhiều, cô bạn này đã xóa bỏ dòng status kia đi và viết status mới xin lỗi. Dù có thể không dễ dàng để mọi người quên đi ấn tượng xấu vè PM, nhưng đó cũng thể hiện phần nào sức mạnh của cộng đồng mạng, đã làm bạn ấy biết dừng lại trước khi mọi việc đi quá xa.
Nêu cảm nghĩ của mình về một vấn đề nào đó là quyền tự do ngôn luận của mỗi con người. Nhưng một khi đã post cảm nghĩ đó lên mạng xã hội là bạn đã tự chịu trách nhiệm về những gì mình nói, nhất là khi điều đó có thể phản ánh trình độ và học thức của bạn.  Hơn nữa, điều quan trọng nhất trong sự việc này là, cả nước Nhật đang phải gồng mình gánh chịu hậu quả nặng nề của trận động đất, hơn 15.000 người thiệt mạng và mất tích, đất nước bị tàn phá nặng nề - một đất nước đang chịu cảnh đau thương nhưng lại đầy dũng cảm như thế - phải khiến chúng ta thấy khâm phục và yêu thương. Thế giới đang hướng mọi sự ủng hộ về vật chất và tinh thần tới đất nước Nhật, còn chúng mình, hay bất cứ ai, hãy dành lòng nhân ái cho Nhật Bản.
Đừng để những câu nói kiểu đó khiến những người yêu thương Nhật Bản phẫn nộ và đau lòng, đừng để những câu nói "ảo" khiến cho mọi người đánh giá  xấu về con người thật của mình, teen nhé!


0 nhận xét to "Nữ sinh Hà Nội hối hận vì nhận xét "gây sốc" về Nhật Bản"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading