Khoảng vài chục người Việt đã ở vùng tâm chấn động đất

Khoảng vài chục lao động và tu nghiệp sinh của Việt Nam đang làm việc ở vùng Đông bắc Nhật Bản - khu vực tâm chấn của trận động đất mạnh 8,9 độ richter. Hiện chưa bắt liên lạc được với những người này, cũng chưa có thông tin thương vong.
Ông Đào Công Hải, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, cho biết, đến gần trưa nay (12/3), Cục đã liên lạc được với Trưởng ban Quản lý lao động Nhật là ông Nguyễn Gia Liêm và nhận được báo cáo: có khoảng vài chục lao động và tu nghiệp sinh của Việt Nam đang làm việc ở vùng Đông bắc Nhật Bản - khu vực tâm chấn của trận động đất mạnh đến 8,9 độ richter vừa xảy ra.
Khoảng vài chục người Việt đã ở vùng tâm chấn động đất
Động đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại Tokyo. (Ảnh: Internet)
“Ông Liêm báo về cho biết, cơ quan quản lý lao động của ta tại Nhật Bản hiện chưa thể thống kê chính xác và cũng tạm thời chưa liên lạc được với số lao động này để cập nhật về thiệt hại đã xảy ra. Tại Tokyo, khu vực tập trung lao động và tu nghiệp sinh Việt Nam nhiều nhất, tình hình vẫn khá an toàn. Tạm thời chúng tôi chưa nhận được thông báo gì về thiệt hại về người. Hiện Đại sứ Quán của Việt Nam tại Nhật Bản (vẫn an toàn) cũng đang nỗ lực thu thập mọi thông tin về lao động của ta để kịp thời phối hợp, giúp đỡ khi cần thiết” - ông Hải trao đổi với phóng viên.
Cũng theo ông Hải, hiện nhiều nơi ở Đông bắc Nhật Bản vẫn đang khá hỗn loạn và rất khó thu thập thông tin. Tuy nhiên, cơ quan chức năng của ta sẽ cố gắng tìm cách liên lạc để có thông báo về số lao động đang tạm “mất tích” ở khu vực hứng chịu thiệt thại nặng nề nhất sau khi xảy ra sóng thần và động đất.
Đang có mặt tại Tokyo, ông Nguyễn Xuân Vui - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại hàng không (Airseco) - đơn vị đưa khá nhiều lao động xuất khẩu Nhật Bản - cũng thông báo: Đơn vị này chưa nhận được thông tin nào về rủi ro mà lao động Việt gặp phải sau vụ động đất khủng khiếp vừa qua.
Tại Việt Nam, người thân của khoảng 18.000 lao động và tu nghiệp sinh đang làm việc tại Nhật Bản, đang nóng lòng ngóng trông tin tức của người thân.


0 nhận xét to "Khoảng vài chục người Việt đã ở vùng tâm chấn động đất"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading