Sóng thần ập vào bờ biển nước Mỹ

Sóng thần gây ra bởi trận động đất ở ngoài khơi Nhật Bản vừa ập vào bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ, khiến 5 người bị cuốn trôi và gây thiệt hại cho nhiều tàu bè.
Chỉ một vài tiếng sau khi cuốn qua Hawaii, sóng thần do trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ở Nhật Bản gây ra đã tiến vào bờ biển phía Tây nước Mỹ lúc 8h30 (giờ địa phương), nhưng giảm đáng kể sức mạnh và thiệt hại. Trước đó hàng nghìn người được yêu cầu rời khỏi vùng ven biển ở bang Hawaii và lệnh di tản cũng được ban hành ở các vùng biển phía Tây của Mỹ và Canada.
Sóng thần ập vào bờ biển nước Mỹ
Sóng thần vừa ập vào bờ biển phía Tây của Mỹ sáng nay.
Ngọn sóng cao khoảng 2m tấn công vào thành phố Crescent ở California, gây thiệt hại cho nhiều con tàu và bến cảng. Trong khi các quan chức thành phố Santa Cruz xác nhận thiệt hại ở đây khoảng 2 triệu USD. Ngoài ra, ít nhất 5 người ở California và Oregon đã bị cuốn ra biển và một vài chiếc thuyền bị nhổ neo.
Cảnh báo sóng thần vừa được hạ xuống ở Hawaii nhưng giới chức khuyên người dân nên tiếp tục tránh xa bãi biển.
Trước đó, tổng thống Mỹ Barrack Obama nói rằng ông đang theo dõi mối đe dọa đến Hawaii, bang quê nhà của mình và bờ biển phía Tây của Mỹ. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm qua, ông kêu gọi người Mỹ lưu ý rời nhà nếu được yêu cầu.


0 nhận xét to "Sóng thần ập vào bờ biển nước Mỹ"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading