Bắt chuyện với “cô nàng hip hop” Sao Mai

Học nhảy hip hop từ năm 12 tuổi, giành được không ít các giải thưởng lớn nhỏ nhưng mỗi khi nhắc đến tên thật của cô nàng thì ít ai biết vì mọi người chỉ quen và thích gọi cô là Maitinhvi, Mai Xê Kô, Máy ngủ…
Maitinhvi tên thật là Lại Thị Sao Mai. Sao Mai sinh năm 1991, hiện đang là nhóm trưởng của nhóm nhảy Cuncun, một nhóm nữ có tên tuổi trong làng Hip hop Việt.
 
Hip hop và những cơ hội
 
Đam mê hip hop từ một bộ phim được chiếu trên Tivi, Mai quyết định theo học Hip hop. “Hồi ấy mình thích nhảy lắm. Lịch học ở  Big Toe của mình chỉ có 3 buổi nhưng ngày nào mình cũng đến. Đến học ké các lớp khác hay chỉ đơn giản là để xem các anh lớn biểu diễn”.
                               
 Hiphop đã đưa Mai đến gần hơn với nghệ thuật thứ 7.
 
Mai cùng nhóm nhảy Cuncun những ngày đầu thành lập.
 
Sau 8 năm học nhảy và biểu diễn, Mai bỏ túi không ít các giải thưởng. Năm 2005 giải nhì Crazy Hand. Năm 2006, giải nhất Halo 3, giải nhất Hip hop Night,… Mai theo học Hip hop từ những ngày đầu khi Hip hop mới xâm nhập vào Việt Nam. Chính điều đó đã giúp cho Mai có được những kĩ năng nhảy cơ bản và có thể nhảy ở rất nhiều thể loại khác nhau.
 
“Mình có thể không phải là người nhảy giỏi nhất, hay nhất ở mỗi thể loại riêng nhưng mình tự tin để nói rằng mình là một trong số những nữ dance biết và có thể nhảy nhiều kiểu nhất”.
 
Cũng chính Hip hop đã đưa Mai đến gần hơn với bộ môn nghệ thuật thứ Bảy. Mai tham gia biểu diễn từ năm lớp 8. Sau đó là vô số những buổi diễn tại các tỉnh, các sự kiện cộng đồng…
 
Bước nhảy xì tin là bộ phim đầu tiên Mai tham gia. “Nhân vật trong phim cũng giống như Mai ngoài đời. Vậy nên khi diễn Mai cứ thế là nhập tâm, cứ thể hiện những gì Mai vốn có”.
 
Gần đây nhất là vai diễn trong vở kịch “Nhiều mặt”- một vở nhạc kịch được dàn dựng rất công phu. Vở kịch là bức tranh động về cuộc sống, là sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và những bước nhảy hiện đại.
 
 
“Mai đem vào phim con người thật của mình”.
 
Mai cùng các bạn diễn đã có những bước nhảy thật phiêu trên nền của “Trống cơm”, của đàn tranh, đàn T’rưng. “Mai thấy vui khi mình có thể nhảy ở bất cứ đâu, từ sàn diễn đến phim ảnh và cả trên sân khấu kịch”.
 
“Nhảy hip hop cũng là lao động thực sự”
 
Quãng thời gian Mai tập tành đến với hip hop cũng là quãng thời gian mà hip hop Việt vẫn chưa khẳng định được tiếng nói của mình. Vẫn còn rất nhiều người quan niệm hip hop là một trò tiêu khiển của đám thanh niên ham chơi. Mai cũng từng bị ông bà và bố ngăn cản rất nhiều.
 
“Mình vẫn còn nhớ những ánh mắt dèm pha, nghi ngại của mọi người khi mình mặc quần thụng, áo bó, những câu comment thô thiển trước những điệu nhảy mới của mình. Ngay cả khi mình muốn thể hiện cá tính bằng một màu tóc khác hay một chiếc khuyên… cũng gặp phải sự phản đối”.
 
 
“Nhiều mặt”- vở kịch kết hợp thành công giữa truyền thống và hiện đại.
 
Nhưng cho đến hôm nay, khi hip hop ngày một phát triển và khẳng định được vị trí của mình thì những cô gái như Mai lại trở thành những cái tên hot trong cộng đồng. Đã có không ít các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ quyết định đi học nhảy hip hop và tham gia những buổi thi tuyển vào nhóm Cuncun của Mai.
 
“Mình nghĩ hip hop không chỉ là trào lưu mà với mình hip hop là lao động thực sự. Bạn đam mê, điều đó cần thiết. Nhưng bạn cần ý thức được mình làm gì, làm như thế nào. Bạn hãy nhảy trên đôi chân và nhảy bằng trái tim mình”. Đây là điều Mai luôn chia sẻ với các học viên cũng như các thành viên trong nhóm của mình.
 
Mai luôn đòi hỏi ở bản thân mình cũng như ở các thành viên khác sự nghiêm túc trong công việc. Mai thường xuyên cập nhật những điệu nhảy mới và yêu cầu mọi người trong nhóm cùng suy nghĩ để dựng nên những đoạn nhảy hoàn chỉnh hàng tuần.
 
Mai cũng không ngại ngần chia sẻ dự định trong tương lai của bản thân. “Sau chuyến lưu diễn vở kịch Nhiều mặt trở về, mình sẽ tập trung vào ôn thi tốt nghiệp. Năm nay mình quyết tâm không mê ngủ mà quên thi như năm trước. Tốt nghiệp xong mình sẽ lại làm những gì mình thích và mình muốn. Còn giờ chưa nghĩ ra…”.
 



Một "Maitinhvi" giữa đời thường.


0 nhận xét to "Bắt chuyện với “cô nàng hip hop” Sao Mai"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading