3 gợi ý thật kul cho 1 giờ "Tắt Đèn"

Không dùng điện, không ti vi, không máy tính – bạn sẽ làm gì trong 1 tiếng đồng hồ “Giờ Trái Đất” sắp tới nào?
8h30’ thứ bảy 26/3 sắp tới, hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới sẽ cùng tắt đèn trong “Giờ Trái Đất” để nâng cao nhận thức về việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Trong 1 tiếng đồng hồ đó, bạn sẽ không sử dụng điện, tức là sẽ không xem ti vi, online Facebook trên máy tính… Vậy thì biết làm gì nhỉ? Để chúng tớ gợi ý cho bạn 3 điều tuyệt vời có thể làm vào 1 giờ ngắn ngủi nhưng đặc biệt này nhé!

                     
Giờ Trái Đất tại Sydney (Úc) và New York (Mĩ).
Trò chơi trong… bóng tối
Bạn có nhớ hồi bé, khi chưa có máy tính và iPod như bây giờ, bạn thường chơi những trò chơi đơn giản như “bịt mắt bắt dê”, “trốn tìm” hay dùng tay tạo bóng in lên tường không? Hãy thử chơi những trò chơi thưở thơ bé này trong “giờ Trái Đất” cùng với em của bạn nhé. Minh Hương (17t), kể: "Giờ Trái Đất năm ngoái, tớ với em gái chơi trò dùng tay tạo những bóng hình con chim, con chó... trên tường. Lúc đó tớ mới nhận ra đã từ lâu lắm tớ không dành thời gian chơi với em như thế. Thực sự những giây phút ấy rất vui và đáng nhớ."
Vẽ vời tự do
Các bước chuẩn bị đơn giản lắm: giấy trắng khổ A3 và sáp màu thôi. Bạn hãy thử vừa đoán vừa vẽ trong bóng tối nhé, sau 1 tiếng đồng hồ hãy… chiêm ngưỡng “thành quả” của mình nhé. Và nhớ không được đốt nến đâu đấy, tất cả mọi người đều phải vẽ trong bóng tối cơ Lan Anh (16t) cười khi kể lại: "Giờ Trái Đất năm ngoái, cả nhà tớ không biết làm gì nên em trai tớ nảy ra ý định... cho mọi người vẽ thi. Cả nhà cùng ngồi quây tròn lại, và mỗi người sẽ vẽ người ngồi bên tay phải mình sao cho giống nhất có thể. Mặc dù tối om om nhưng cả nhà ai cũng... vẽ mò rất tỉ mỉ. Sau 1 tiếng đồng hồ, lúc bật đèn lên thì tất cả cùng lăn ra cười trước những bức hình quá ngộ nghĩnh. Đến bây giờ tớ vẫn còn giữ 4 bức hình đấy đấy!
Đi dạo
Đã bao lâu rồi bạn không dành vài phút nhìn ngắm bầu trời, hoặc đi bộ thong thả thay vì chạy xe máy vù vù ngoài đường? Hãy dành “giờ Trái Đất” cho việc đó nhé! Năm ngoái, vào giờ Trái Đất, rất nhiều bạn tranh thủ lượn xe máy lòng vòng ngoài đường, vừa gây khói bụi, khí thải, lại còn nguy hiểm khi đèn đường tắt nữa. “Giờ Trái Đất” năm nay dự kiến thời tiết sẽ mát mẻ, hãy đi bộ ngoài đường phố cùng gia đình hoặc bạn bè nhé. Nếu bạn thích chụp ảnh, hãy cầm máy ảnh theo và chụp ảnh phố phường như thế nào trong giờ Trái Đất. Rủ “bạn í” đi cùng cũng là một gợi ý không tồi đâu 
 
(Ảnh minh họa)
Chúc bạn sẽ có một “giờ Trái Đất”thật vui và ý nghĩa!


0 nhận xét to "3 gợi ý thật kul cho 1 giờ "Tắt Đèn""

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading