Top 5 phần mềm Antivirus miễn phí tốt nhất

Với một số người dùng không yêu cầu độ an toàn quá cao cho dữ liệu của mình, thì các phần mềm Anti Virus miễn phí luôn là lựa chọn tốt.
Phần mềm diệt Virus bản quyền hiện nay đều làm rất tốt chức năng phòng chống và bảo vệ máy tính khỏi các đợt tấn công của Virus từ nhiều con đường khác nhau, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các phần mềm miễn phí không có hiệu quả trong việc phát hiện và xử lý Virus. Dưới đây là Top 5 phần mềm không cần trả phí bản quyền mà vẫ rất tốt trong việc phòng ngừa Virus.
 
1. Avast! Free Antivirus 5.0
 
 
Ưu điểm
 
Giao diện người dùng được cải thiện, cơ chế tự phát hiện malware mới hoạt động hiệu quả, tốc độ quét khá tốt, ngăn chặn Malware khá hiệu quả.
 
Nhược điểm
 
Chế độ quét toàn bộ máy và quét lúc khởi động hệ thống mất khá nhiều thời gian, người dùng phải tự click nếu có phát hiện mã độc trong quá trình quét.
 
Đánh giá
 
Giao diện người dùng mới khiến việc điều khiển Avast! Free Antivirus trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều, công nghệ mới giúp tìm và diệt malware tốt hơn trước. Được bổ sung thêm nhiều công cụ hữu ích và thông tin sau khi quét được ghi lại chi tiết hơn, giúp người dùng có hiểu biết về malware dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến Virus.
 
2. Avira AntiVir Personal 10
 
 
Ưu điểm
 
Khả năng phát hiện và chặn Malware cực hiệu quả, tốc độ quét khá nhanh, chạy nền chiếm khá ít tài nguyên hệ thống.
 
Nhược điểm
 
Giao diện người dùng gây khó chịu và khó hiểu, còn yếu trong một số chức năng.
 
Đánh giá
 
Khả năng phát hiện và xử lý phần mềm độc hại gần như không có phần mềm nào sánh kịp. Tuy nhiên giao diện của Avira lại quá khó hiểu khiến người dùng không chuyên khó có thể làm quen kịp.
  
3. Microsoft Security Essentials 2.0
 
 
Ưu điểm
 
Giao diện đơn giản, dễ hiểu, chiếm ít tài nguyên khi chạy nền, tương thích tuyệt đối với Windows 7, trong khi quét không gây chậm toàn hệ thống.
 
Nhược điểm
 
Còn bỏ sót một số Malware nguy hiểm, tốc độ quét không cao.
 
Đánh giá
 
Microsoft Security Essentials là một phần mềm Anti virus được chính Microsoft phát hành dành cho hệ điều hành Windows vì thế nó được đánh giá là tương thích tối đa với Windows đặc biệt là Windows 7. Tuy nhiên Microsoft Security Esentials vẫn gặp phải một số rắc rối với những Malware vừa được phát hiện và đôi khi phát hiện nhầm những phần mềm mới là Malware.
  
4. Panda Cloud Antivirus 1.0
 
 
Ưu điểm
 
Khả năng phát hiện và xử lý các Malware đã biết khá tuyệt, giao diện dễ sử dụng.
 
Nhược điểm
 
Tốc độ quét khá chậm.
 
Đánh giá
 
Panda Cloud Antivirus sử dụng công nghệ điện toán đám mây và áp dụng trong việc cập nhật các mẫu Virus mới, vì thế khi các mẫu Virus được gửi về Server của Panda thì các chương trình Anti Virus được cài trên máy sẽ xử lý được ngay lập tức những loại đã được nhận diện. Trong khi đó, các phần mềm khác vẫn phải chờ gói cập nhật được gửi về. Tuy nhiên Panda Cloud Antivirus 1.0 còn yếu trong việc chống các đợt tấn công của mã độc từ Internet, Panda hứa sẽ cải thiện khả năng này vào phiên bản 1.3 của chương trình.
 
5. Comodo Internet Security Premium 5.0
 
 
Ưu điểm
 
Khả năng chặn Malware mới làm việc có hiệu quả, được bổ sung Firewall thứ mà các phần mềm miễn phí khác không có.
 
Nhược điểm
 
Kết quả phát hiện Malware tổng thể gây mâu thuẫn.
 
Đánh giá
 
Một trong những phần mềm anti virus miễn phí duy nhất được bổ sung tường lửa và có khả năng phát hiện các loại Malware mới rất tốt. Tuy nhiên kết quả quét không thống nhất và gây hiểu lầm cho người sử dụng khiến nó chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.


0 nhận xét to "Top 5 phần mềm Antivirus miễn phí tốt nhất"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading