Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( Phần cuối )

Cài đặt PHPBB3 (Phần 3)




Nếu bạn khai báo thông tin chính xác ở trên, thông báo kiểm tra kết nối thành công sẽ hiện ra. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.



Trong bước Thông tin về quản trị viên, hãy điền vào thông tin tài khoản quản trị của bạn. Và đồng thời, đây cũng là tài khoản của người sáng lập trong hệ thống. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để tiếp tục.



Nếu bạn khai báo thông tin tài khoản hợp lệ, thông báo thành công sẽ hiện ra. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.



Trong bước Tập tin cấu hình, nếu tập tin config.php có thể ghi trên máy chủ, thông báo thành công sẽ hiện ra. Nếu không, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn thực hiện phương pháp khác đối với tập tin config.php này và bạn hãy làm theo những hướng dẫn đó.



Trong bước Thiết lập nâng cao, bạn có thể thay đổi một vài thiết lập về email và địa chỉ URL của hệ thống. Những thiết lập trong trang này chỉ thực sự cần thiết nếu bạn muốn thay đổi những thiết lập mặc định trong hệ thống. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể chuyển sang bước kế tiếp vì những thiết lập này có thể thay đổi lại trong bảng điều khiển của quản trị viên.

Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.



Trong bước Tạo bảng dữ liệu cho cơ sở dữ liệu, bạn hãy chờ đợi cho đến khi việc tạo bảng dữ liệu hoàn tất. Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để hoàn tất bước này.



Trong Bước cuối cùng, dòng chữ Xin chúc mừng! sẽ hiển thị thông báo rằng việc cài đặt phpBB3 của bạn đã thành công tốt đẹp. Bạn sẽ được thông báo xóa đi thư mục install trong hệ thống(đơn giản là vào file manager để xóa thôi, bước này mình không hướng dẫn). Sau khi xóa thư mục này rồi, bạn hãy bấm vào nút Đăng nhập để chuyển tới bảng điều khiển của quản trị viên.

Dọn dẹp sau khi cài đặt phpBB3
Nếu thư mục install vẫn còn hiện diện, bạn sẽ chỉ có thể truy cập vào được bảng điều khiển của quản trị viên.





Bạn sẽ thấy thông báo về điều này ngoài trang chủ lẫn cảnh báo trong ACP.

Bạn cũng nên CHMOD lại cho tập tin config.php664 để đảm bảo an toàn.



Hệ thống phpBB3 với những điều mới mẻ đang chờ đợi bạn khám phá và chinh phục.
 


0 nhận xét to "Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( Phần cuối )"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading