Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( phần 4 )

Cài đặt PHPBB3 (Phần 2)


Gõ địa chỉ URL của forum vào trình duyệt. Trong bài hướng dẫn này các bạn gõ vào trình duyệt địa chỉ có dạng http://tên_miền/phpbb3.



Nếu đây là lần đầu bạn cài hệ thống, công cụ cài đặt sẽ tự động xuất hiện (kiểm chứng qua tập tin config.php còn trống).



Chọn gói ngôn ngữ tiếng Việt. Bấm vào nút Change.



Màn hình cài đặt sẽ tự động đổi thành giao diện tiếng Việt. Bạn có thể bấm vào menu để xem thông tin bản quyền và hỗ trợ của phpBB3.



Bấm vào tab CÀI ĐẶT để bắt đầu cài đặt hệ thống phpBB3.



Trong bước Giới thiệu, bấm vào nút Trang kế để tiếp tục.

Trong bước Yêu cầu, hệ thống sẽ kiểm tra các thành phần được yêu cầu từ máy chủ của bạn.



Trong phần PHIÊN BẢN PHP VÀ THIẾT LẬP, tất cả các kết quả kiểm tra đều phải hiển thị là Đồng ý, nếu không, bạn không thể sử dụng hệ thống phpBB3 trên máy chủ này.



Tương tự, các kết quả kiểm tra trong phần KIỂM TRA PHẦN MỞ RỘNG MBSTRING phải đều hiển thị là Đồng ý, nếu không, sẽ có các rắc rối không tương thích với hệ thống phpBB3 xảy ra và bạn cần phải vô hiệu chúng.



Trong phần LOẠI CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐƯỢC HỖ TRỢ, bạn chỉ cần một trong tám loại cơ sở dữ liệu hiện có được phpBB3 hỗ trợ hiện chữ Sẵn có là bạn có thể sử dụng hệ thống phpBB3 với loại cơ sở dữ liệu đó trên máy chủ này. MySQL vẫn là một lựa chọn tốt nhất và thông dụng nhất.



Trong phần GÓI THÀNH PHẦN CHỨC NĂNG TÙY CHỌN, nếu kết quả kiểm tra không phải là Sẵn có, bạn vẫn có thể sử dụng hệ thống phpBB3 trên máy chủ này, tuy nhiên, bạn sẽ không thể sử dụng chức năng trong hệ thống phpBB3 được ghi chú kế bên tên của mỗi mục kiểm tra. Đây là hạn chế từ máy chủ của bạn.



Trong phần THƯ MỤC VÀ TẬP TIN, các mục được kiểm tra đều phải hiển thị Đã tìm thấy, Có thể ghi. Nếu không, bạn cần phải tiến hành kiểm tra lại thiết lập CHMOD (nếu máy chủ bạn là UNIX) hay thiết lập cấp phép tập tin write/read (nếu máy chủ bạn là Windows).



Phần THƯ MỤC VÀ TẬP TIN TÙY CHỌN cũng tương tự như trên nhưng chúng không bắt buộc trong quá trình cài đặt. Ví dụ, với tập tin config.php, phpBB3 vẫn có giải pháp khác cho phép bạn tải về rồi tải lên trở lại host thông qua FTP. Còn với thư mục images/avatars/upload/, nếu không thể ghi, đơn giản là các thành viên trong hệ thống sau này sẽ không thể tải lên những hình đại diện của họ và theo lẽ, bạn cũng sẽ phải vô hiệu chức năng này từ ACP.



Sau khi đã hoàn tất các phần kiểm tra, hãy bấm vào nút Cài đặt khi bạn và máy chủ của mình đã sẵn sàng.

Trong bước Thiết lập cơ sở dữ liệu, bạn cần khai báo các thông tin về máy chủ cơ sở dữ liệu của mình.



Trong danh sách Loại cơ sở dữ liệu, chỉ những loại cơ sở dữ liệu nào có sẵn trên máy chủ của bạn trong bước kiểm tra ở trên mới được liệt kê ở đây. Bạn có thể tự do chọn một trong số này và theo thường lệ, MySQL vẫn là một lựa chọn tối ưu.


Bây giờ nếu xài byethost, tức là hướng dẫn 1 của mình ấy thì các bạn điền như sau.Trong phần Tên miền hoặc địa chỉ DSN của máy chủ cơ sở dữ liệu, vào cpanel để xem(có hình minh họa ở dưới đấy)

Trong phần Cổng máy chủ cơ sở dữ liệu,bạn nên để trống trừ trường hợp thật đặc biệt máy chủ bạn chạy trên một cổng khác. Nếu để trống, hệ thống sẽ tự dò tìm cổng đang thực thi của máy chủ.

Tên cơ sở dữ liệu là tên database đã tạo, ví dụ của mình là b24_2025698_phpbb3
Tên đăng nhập cơ sở dữ liệu giống với tên đăng nhập vào host(khi xài byethost thì nó đã tạo sẵn user cho mình rồi)
Mật khẩu kết nối cơ sở dữ liệu giống với mật khẩu đăng nhập vào host


Còn nếu dùng host với cpanel 11 thì điền như sau.
Trong phần Tên miền hoặc địa chỉ DSN của máy chủ cơ sở dữ liệu, điền localhost
Trong phần Cổng máy chủ cơ sở dữ liệu, để trống.
Tên cơ sở dữ liệu là tên database đã tạo, Tên đăng nhập cơ sở dữ liệu là tên user đã tạo, còn mật khẩu là mật khẩu của user chứ không giống mật khẩu của host như ở trên. Nếu quên có thế vào MySQL Database trong Cpanel để xem lại.


Sau đó điền thông tin vào





Bấm vào nút Chuyển sang bước kế tiếp để tiếp tục.


0 nhận xét to "Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( phần 4 )"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading