Firefox 4, 5, 6, 7 sẽ nối đuôi nhau ra mắt trong năm 2011

Trong năm 2011, người sử dụng sẽ được tiếp cận không chỉ 1, mà là đến… 4 phiên bản Firefox mới.
Theo Softpedia, trong năm 2011 này, người sử dụng internet sẽ được tiếp cận không chỉ 1, mà là đến… 4 phiên bản mới của trình duyệt web mã nguồn mở nổi tiếng Mozilla Firefox.
 
Đến đây chắc các bạn sẽ tự hỏi, tại sao bản Firefox chính thức gần đây nhất, Firefox 3, được phát hành vào năm 2008, rồi đến tận 3 năm sau Firefox 4 mới ra đời. Mà không chỉ có vậy, tại sao lại bỏ ra những 3 năm chờ đợi để rồi chỉ trong vòng một năm, bốn phiên bản mới lần lượt nối tiếp nhau ra mắt người sử dụng?
 
Trong báo cáo năm 2011 của Mozilla, ông Mike Beltzner cho biết: “Công nghệ của chúng tôi sẽ tiếp cận đến những thành phần khách hàng khác nhau, bằng những cách khác biệt”. Ông còn cho biết thêm: Mozilla cần “đẩy mạnh việc phát hành 4 phiên bản Firefox, trong đó có Firefox 4 và những phiên bản mới khác”.
 
 
Mục tiêu cho Firefox trong năm 2011 là giới thiệu đến người sử dụng một trình duyệt web với giao diện đẹp, thân thiện, đồng thời cũng chắc chắn rằng nó sẽ không “ì ạch” như người tiền nhiệm. Mozilla đưa ra cái mốc tối đa là 50 mili giây giữa những thao tác của người sử dụng và phản hồi của trình duyệt, có nghĩa là người dùng sẽ tương tác với Firefox nhanh hơn so với trước.
 
Cụ thể hơn một chút, bên cạnh phiên bản tổng quát Firefox 4 sẽ ra mắt vào nửa cuối tháng 2 này, Firefox 5 cũng sẽ được ra mắt. Phiên bản này sẽ được tích hợp kèm công cụ quản lý Account Manager và công cụ chia sẻ add-on F1 Simple Sharing. Có vẻ như Firefox 5 sẽ hướng tới thị phần những người sử dụng windows 7 64 bit.
 
Trong khi đó Firefox 6 sẽ tập trung nhiều hơn đến các tác vụ cũng như ứng dụng web như framework hay JavaScript. Firefox 6 được cho là sẽ hỗ trợ OS X 10.7 tốt hơn. Một số thứ bị khiếm khuyết trong CSS3 hay HTML 5 cũng sẽ được cập nhật cho Gekko, engine render của Firefox 6.
 
Cuối cùng là Firefox 7. Thực sự chưa có gì nhiều về nó, ngoại trừ việc nó sẽ hỗ trợ XBL và Electrolysis (chuyển tất cả các tác vụ đang chạy thành những phần riêng biệt).
 
Có vẻ như năm nay sẽ là một năm bận rộn với Mozilla. Còn về phần người sử dụng, hãy chuẩn bị tận hưởng những lợi ích mà HTML 5 mang lại qua phiên bản Firefox 4 sẽ chính thức ra mắt vào nửa cuối tháng 2 này.


0 nhận xét to "Firefox 4, 5, 6, 7 sẽ nối đuôi nhau ra mắt trong năm 2011"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading