Điểm mặt những bộ phim Nhật không thể bỏ lỡ của tháng 4

Bên cạnh quả bom tấn GANTZ 2: Perfect Answer, điện ảnh Nhật Bản tháng 4 này vẫn có những cái tên không thể bỏ qua.
High School Debut

Là câu chuyện tình cảm học đường không thể bỏ qua dành cho các teen, đặc biệt là các bạn nữ.






















Nagashima Haruna dành trọn tâm huyết của mình cho môn bóng mềm khi còn là nữ sinh cấp hai. Giờ đây, khi cô bé bước vào tuổi mới lớn và nhập học cao trung, mối quan tâm lớn nhất của Haruna lại là làm thế nào để "săn" được bạn trai. Không may cho cô bé, bởi quá khứ ít quan tâm tới các trào lưu thời trang và xã hội mà giờ đây Haruna mù tịt cách làm thế nào để thu hút một cậu trai. Và rồi trong một tình huống vô cùng bất ngờ, Haruna đã chạm trán cậu nam sinh khóa trên Komiyama Yoh rất nổi danh trong trường. Và Haruna đưa ra lời đề nghị Yoh làm "thầy giáo" kèm cặp cô nàng học cách "cưa cẩm" teenboy. Lẽ dĩ nhiên, Yoh không từ chối giúp đỡ Haruna nhưng phải với một điều kiện quá quen thuộc: Cô bé không được "cảm nắng" chính "thầy"…


Bạn sẽ không cần phải nghi ngờ tại sao tác phẩm này lại mang hơi hướng của manga đến vậy đâu. Bởi vì High School Debut chính là phim màn ảnh rộng được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản. Phim có sự góp mặt của hai diễn viên chính là Mizobata JunpeiOno Ito. Trong đó, Mizobata Junpei hiện đang là một trong những nam diễn viên trẻ rất được yêu thích ở đảo quốc mặt trời mọc.






Konzen Tokkyuu

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim tình cảm hài nhưng vẫn ẩn chứa những câu chuyện xã hội, Konzen Tokkyuu chính là tác phẩm dành cho bạn.



















Cô nàng Ikeshita 24 tuổi luôn có một động lực mạnh mẽ là hưởng thụ cuộc sống bằng cách trải nghiệm những điều mới lạ. Chie rất "toàn tâm toàn ý" cho mục tiêu đó của mình. Đó là lý do vì sao cô nàng bắt đầu hẹn hò. Tuy nhiên, người cặp kè với Chie không phải chỉ có một mà những… năm. Trong mỗi một mối quan hệ như vậy Chie lại tự đặt cho mình một vị thế khác biệt.






Chie có lẽ vẫn sẽ chơi bời dông dài như thế nếu như cô bạn  Hamaguchi Toshiko không lên xe hoa. Chứng kiến người bạn thân hạnh phúc, Chie cũng muốn nghe lời khuyên của Toshiko tìm kiếm cho mình vị hôn phu trong số năm người cô đang hẹn hò. Và cuộc đấu tranh chọn một loại bốn bắt đầu…






Đảm nhận vai nữ chính của tác phẩm này là nữ diễn viên Yoshitaka Yuriko được khán giả biết đến trước nay qua những tựa phim như Snakes & Earrings, Love Shuffle, Tokyo DogsGANTZ.


Một điều thú vị nữa là phiên bản mản ảnh rộng này chính là phần tiếp theo của hai phim truyền hình chiếu qua điện thoại di động do hãng LISMO thực hiện. Khi đó, cô nàng Chie do Yoshitaka Yuriko thủ vai mới là một nữ sinh trung học với nụ cười rực rỡ.


Hoshi no Furu Machi
(When You Wish Upon A Star)

Hoshi no Furu Machi bắt đầu từ kết quả thi của Tsutsumi Kotaro không đủ điểm đậu vào trường đại học danh tiếng tại Tokyo. Lo sợ điều tiếng của hàng xóm làng giềng, mẹ của cậu đã gửi Kotaro đi xa khỏi Quận Toyama và đến sống cùng với họ hàng xa là gia đình Miyamoto. Kotaro vì thế cũng phải nhập học tại một ngôi trường mới tại thành phố Himi xa lạ.














Sống kế bên cạnh gia đình Miyamoto là cô bé Ichinose Nagisa. Không chỉ bằng nhau về tuổi tác, số phận còn xếp họ học trung một trường. Để giúp đỡ mẹ một mình nuôi cả gia đình, Nagisa đã buộc phải xin rút khỏi câu lạc bộ bóng ném ở trường cũng như từ bỏ ước mơ trở thành một y tá.




Và khi lễ hội văn hóa sắp bắt đầu ở trường học, Kotaro Nagisa lại có duyên ở cùng một đội. Đôi bạn trẻ đã gắn bó với nhau và chia sẻ những bí mật cũng như khát khao của mình. Tuy nhiên, khi tình cảm bắt đầu nảy sinh giữa đôi bạn trẻ thì những rắc rối mới cũng bắt đầu. Cô bạn cùng lớp Kurita Minako mê mẩn Kotaro luôn tìm cách tấn công cậu trong khi Masaki - cậu con trai duy nhất của gia đình Miyamoto, lại là mối tình đầu của Nagisa







Phim có sự tham gia của hai diễn viên trẻ đang được yêu thích tại Nhật Bản là Nakamura Aoi Yamashita Rio.


Không ngạc nhiên lắm khi tháng 4 này lại có nhiều tác phẩm học đường thú vị đến vậy. Tháng 4 là mùa hoa đào nở rực xứ sở Phù Tang và cũng là mùa tựu trường của học sinh Nhật Bản. Biến động sau thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3 vừa qua vẫn ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều teen Nhật Bản. Những bộ phim kể trên mà đặc biệt là câu chuyện học đường sẽ là một hi vọng nhịp điệu bình thường sẽ trở lại trường học và mang đến tiếng cười tình cảm rất teen cho giới trẻ Nhật Bản nói riêng và cho cả chính các bạn nữa.


0 nhận xét to "Điểm mặt những bộ phim Nhật không thể bỏ lỡ của tháng 4"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading