Thành Long gửi thông điệp nụ cười đến Việt Nam

Không chỉ nổi tiếng với những vai diễn hành động trong các siêu phẩm làm say đắm lòng người. Thành Long được biết đến như là một ngôi sao hoạt động nhiệt tình trong các hoạt động xã hội.
Cùng với 27 đại sứ của chiến dịch Đi bộ vì nụ cười, ngôi sao võ thuật nổi tiếng thế giới đã góp phần kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng chăm lo cho các em nhỏ thiếu may mắn có cơ hội được phẫu thuật hàm ếch.
Thành Long gửi thông điệp nụ cười đến Việt Nam
Hình ảnh của Thành Long trong cuốn sách Sức mạnh nụ cười
Bài viết thông điệp của Thành Long gửi đến chương trình Đi bộ vì nụ cười:
“Nếu mỗi ngày chúng ta có thể tiết kiệm từ những chi tiêu xa xỉ không thực sự cần thiết lắm như mua sắm điện thoại mới, những hàng tiêu dùng xa xỉ, hay bớt lại một vài lần đi hát karaoke để trích ra một ít tiền và chung tay làm thay đổi số phận của một, hoặc thậm chí hàng chục, hàng trăm nghìn trẻ em thiếu may mắn này.
Năm 2009, tôi đã sang Việt Nam để tham gia chương trình 20 năm của những nụ cười - Hành trình của những điều kỳ diệu (Twenty Years of Smiles: A Journey of Miracles) của Operation Smile. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, tôi đã tới thẳng bệnh viện để gặp các y bác sĩ cùng các tình nguyện viên và ghé thăm những trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh tại đây. Thật đau lòng khi nhìn thấy những em trẻ đáng thương phải mang trên mình những dị tật mà đáng lẽ ra đã được chữa trị khá dễ dàng với những ca phẫu thuật đơn giản và không quá tốn tiền như vậy. Tôi cũng dành một chút thời gian để trò chuyện, chơi đùa cùng các em và thăm hỏi các bạn tình nguyện viên của chương trình. Sau đó, tôi đến dự buổi họp báo với hy vọng được gặp nhiều các phóng viên báo chí để có thể chia sẻ những câu chuyện tôi đã thấy trên thế giới cũng như những em bé tôi vừa mới gặp. Nếu bạn đã từng đọc cuốn nhật ký của tôi thì đều biết tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi khi tham gia vào những buổi họp báo ra mắt cũng như quảng bá cho những bộ phim của mình. Tuy nhiên, với các cuộc họp báo về các chương trình thiện nguyện, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhận lời và có thể trò chuyện hàng giờ với các bạn về những trẻ em đáng thương đang cần được giúp đỡ ở khắp nơi trên thế giới này.
Thành Long gửi thông điệp nụ cười đến Việt Nam
Hình ảnh của Thành Long năm 2009 tại Việt Nam
Hôm đó, quả là một ngày với rất nhiều niềm vui và hạnh phúc cùng những trải nghiệm mới mẻ đọng lại trong tôi. Tôi được trực tiếp tham gia một ca phẫu thuật thực sự với các chuyên gia y tế tình nguyện tài năng để phẫu thuật cho một em bé bị dị tật hở hàm ếch. Thực ra tôi chỉ đứng quan sát các công việc mà các y bác sĩ họ đang làm và cầm một vài miếng băng gạc hỗ trợ cho Bác sĩ Magee trong ca phẫu thuật, và chúng tôi đều hy vọng ca phẫu thuật sẽ thành công để lấy lại được nụ cười cho cậu bé 6 tháng tuổi. Khi ca phẫu thuật kết thúc, cậu bé với khuôn mặt đã được phẫu thuật giờ đây nhìn đáng yêu hơn rất nhiều, và tôi biết, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi là cậu hoàn toàn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường như bao đứa trẻ khác với cả một bầu trời tương lai ngời sáng hơn đang chờ đợi ngoài kia. Khi bế em trao cho người mẹ đang đợi bên ngoài, tôi mới thực sự cảm nhận niềm hạnh phúc đang vỡ òa trong đôi mắt của người mẹ trẻ và những nụ cười vui sướng của cô ấy khi ôm chầm đứa con vào lòng, đó là khoảnh khắc xúc động và ý nghĩa đối với bản thân tôi. Cũng sau ca phẫu thuật này, các em ở đây đã gọi tôi là “Bác sĩ Chan” một cách rất dễ thương.
Cơ bản mà nói, nếu mỗi ngày chúng ta có thể tiết kiệm từ những chi tiêu xa xỉ không thực sự cần thiết lắm như mua sắm điện thoại mới, những hàng tiêu dùng xa xỉ, hay bớt lại một vài lần đi hát karaoke để trích ra một ít tiền và chung tay làm thay đổi số phận của một, hoặc thậm chí hàng chục, hàng trăm nghìn trẻ em thiếu may mắn này. Tôi thấy chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều này. Và tôi luôn tin rằng, đâu đó trong cuộc sống vẫn có những tấm lòng nhân hậu, biết chia sẻ và những em bé đáng thương cũng như những số phận kém may mắn ở khắp nơi trên thế giới rồi sẽ được giúp đỡ!".


0 nhận xét to "Thành Long gửi thông điệp nụ cười đến Việt Nam"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading