Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ kết hợp một số hình ảnh và hiệu ứng để tạo ra một chú ếch trong tuyết Bắc cực – hình ảnh viễn tưởng trong Photoshop.
Tác phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra:
Photoshop là một công cụ tuyệt vời để tạo ra các hình ảnh, chúng có thể có hoặc không tồn tại trong đời sống thực. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ kết hợp một số hình ảnh và hiệu ứng để tạo ra một chú ếch trong tuyết Bắc cực – hình ảnh viễn tưởng trong Photoshop. Như các bạn thấy, một số bạn của chú ếch đã bị đông cứng trong băng đá và thức ăn cũng bị đóng băng ngoài tầm với. Chúng ta cùng bắt đầu thực hiện hướng dẫn nhé!
Tài liệu cần sử dụng
Đây là tài liệu chúng ta sử dụng trong suốt hướng dẫn.
Bước 1
Mở hình ảnh background băng đá trong Photoshop.
Bước 2
Tạo adjustment layers cho background bằng cách nhấp chuột lên Icon ở phía dưới cùng của Layers Palette Menu và chọn Hue/Saturation và Levels. Adjustment layers cho phép bạn điều chỉnh thiết lập layer mà không phá hủy. Để chỉ gắn Adjustment layers vào layer nền (trong trường hợp này là layer background), tạo Clipping Mask. Chọn Adjustment layers (kích hoạt chúng), nhấp chuột phải > chọn “Create Clipping Mask”. Gắn thiết lập cho mỗi Adjustment layer như trong ví dụ bên dưới.
Bước 3
Nhóm background layer và adjustment layers lại với nhau và sao chép nhóm vừa tạo ra. Để nhóm một số layer lại với nhau, chúng ta chọn chúng và nhấp chuột lên icon . Merge nhóm đã sao chép. Gắn Surface filter cho layer đã merge, vào Filter> Blur> Surface Blur.
Bước 4
Chọn Screen Blending Mode cho Blurred layer và Opacity 90%. Thêm Layer Mask và sử dụng một Brush mềm, lớn để vẽ nó trong phần bên phải của hình ảnh. Để tạo một Brush hình elip, thay đổi các thiết lập trong Brushes settings palette.
Bước 5
Thêm Levels adjustment layer, tạo Clipping Mask và làm cho Blurred layer sáng hơn bằng cách sử dụng các thiết lập sau.
Bước 6
Chèn một texture băng đá khác Menu > File > Insert. Vào Edit > Transform > Flip Vertical và Flip Horizontal. Chọn Polygonal Lasso Tool và nhấp chuột lên vùng xung quanh tảng băng để thiết lập điểm bắt đầu. Tiếp tuc nhấp chuột xung quanh vùng màu đỏ để thiết lập điểm kết thúc cho các đoạn tiếp thoe. Để đóng Border đã chọn, nhấp chuột lên điểm bắt đầu. Tìm Refine Edge option trong Selection Tool Options Bar để cải thiện chất lượng của Edge vùng chọn.
Bước 8
Để tách tảng băng đá đã chọn, nhấp chuột lên “Add Layer Mask” icon.
Bước 9
Thêm adjustment clipping masks cho “Ice” layer – “Gradient Map” và “Levels”, sử dụng cách tương tự như trong các bước trước với layer background.
Bước 10
Chèn hình ảnh chú ếch.
Bước 11
Chọn hình bóng chú ếch với Polygonal Lasso Tool. Chỉnh sửa vùng chọn bằng cách sử dụng các thiết lập Refine Edge.
rder=“0” />
Bước 12
Chọn hình chú ếch và paste nó vào trong một layer mới _ “frog shape” trên hình bên dưới. Sao chép layer chú ếch ban đầu. Làm cho một trong các layer đã sao chép không nhìn thấy được (layer chú ếch ban đầu sẽ cần trong các bước tiếp theo), và làm cho layer thứ hai có màu trắng & đen. Chúng ta sẽ giữ layer đen & trắng để lưu hiệu ứng shadow cho hình ảnh ban đầu -” frog_bl&wh_shadow” layer trên hình bên dưới. Để làm cho layer có màu đơn sắc, vào Image > Adjustments > Black và White. Để ẩn background trắng, gắn Multiply Blending Mode và Opacity 75%.
Bước 13
Thêm Cyan shade cho layer đen & trắng. Sử dụng Photo Filter Clipping Mask.
Bước 14
Để cải thiện đường viền xung quanh chú ếch và Mask những khiếm khuyết nhỏ, thêm hiệu ứng Inner glow với các thiết lập sau.
Bước 15
Bước này rất giống với “bước 9″. Để tạo hiệu ứng da màu lam, thêm da màu xanh, thêm “Gradient Map” clipping mask với các màu sắc như hình ảnh bên dưới. Gắn Opacity 96% cho Clipping Mask.
Bước 16
Vẽ “Gradient Map” Layer Mask với Brush Tool lớn, mờ, mềm.
Bước 17
Tìm layer chú ếch ban đầu, load vùng chọn cho vùng mắt, copy và paste nó lên trên layer da màu lam. Gắn Underwater” Photo Filter Clipping Mask cho đôi mắt.
Bước 18
Làm cho đôi mắt sáng chói trong vùng đã chọn với Dodge Tool, sử dụng Brush mềm.
Bước 19
Làm cho chú ếch sắc nét và sáng chói. Quay lại layer chú ếch ban đầu một lần nữa. Load vùng chọn lên hình bóng của chú ếch. Để load vùng chọn, bạn có thể sử dụng hình ảnh chú ếch đã được tách ra, chỉ cần nhấn Command/Ctrl + và nhấp chuột lên Thumbnail của layer chú ếch và paste nó lên trên toàn bộ layer chú ếch. Gắn High Pass Filter cho layer này. Vào Filter > Other > High Pass. Gắn hiệu ứng Overlay cho layer đã tạo ra. Thêm Layer Mask cho layer bằng cách nhấp chuột lên icon . Tô màu Mask bằng màu đen và tiếp tục đánh dấu phần đã chọn bằng một Brush màu trắng, mềm như trên hình ảnh bên dưới.
Bước 20
Mở hình ảnh miệng của chú ếch và xóa background xung quanh miệng. Sao chép hình ảnh miệng, chúng ta sẽ sử dụng một hình copy để tạo lưỡi của chú ếch.
Bước 21
Vào Edit > Transform > Rotate, xoay miệng chú ếch một chút, sau đó, sử dụng Free Transformation để kéo nó dọc theo chiều dọc.
Bước 22
Thay đổi hình dạng miệng của chú ếch với Warp Transformation. Edit > Transform > Warp. Chỉnh sửa màu sắc của nó trong Layer Mask với Brush nhỏ hoặc chỉ sử dụng Eraser Tool.
Bước 23.
Làm sáng một số vùng với Dodge Tool để tạo sự cân bằng tốt hơn giữa màu sắc của làn da và miệng.
Bước 24
Thêm adjustment Clipping Masks sau cho miệng chú ếch.
Bước 25
Để làm cho miệng của ếch có màu hồng và tạo hiệu ứng Blend uyển chuyển, vẽ một layer mask của sự cân bằng Hue/Saturation với Brush Tool màu đen, mềm mại.
Bước 26
Nhóm layer chú ếch ngoại trừ layer miệng, sao chép nhóm layer đó và merge chúng lại với nhau. Xóa toàn bộ xung quanh môi dưới và đặt nó lên trên layer miệng.
Bước 27
Chuyển đổi môi dưới bằng cách sử dụng Warp Transformation, sử dụng phương pháp tương tự việc chuyển đổi miệng ếch.
Bước 28
Xoá phần khiếm khuyết nhỏ và làm nổi bật đường nét xung quanh.
Bước 29
Kích hoạt layer miệng ếch ban đầu. Chọn vùng lưỡi, copy và paste nó vào trong một layer mới.
Bước 30
Vào Edit> Transform> Flip Horizontal, sau đó chuyển đổi nó như hình bên dưới và kéo nó theo chiều dài.
Bước 31
Gắn Warp Transformation vào hình lưỡi ếch.
Bước 32
Cải thiện hình bóng của lưỡi ếch với Liquify Filter. Filter > Liquify. Chọn Forward Warp Tool và sử dụng các kích thước Brush khác nhau đối với các phần khác nhau của lưỡi ếch.
Bước 33
Điều chỉnh Color Balance.
Bước 34
Chúng ta cần tạo một texture cho lưỡi ếch. Tôi đã sử dụng texture bằng da ếch. Sắp xếp làn da bên trên hình lưỡi ếch và gắn Smart Sharpen Filter – Filter > Sharpen > Smart sharpen.
Bước 35
Tạo texture đen & trắng. Vào Image > Adjustments > Black & White. Tạo Clipping Mask từ texture đã tạo, nhấp chuột phải lên thumbnail của layer và chọn “Create Clipping Mask”. Gắn Overlay blending mode và Opacity 90% cho clipping mask. Xóa các phần nhỏ (đã chọn trên màn hình) để tạo ra một cấu trúc tự nhiên hơn.
Bước 36
Load vùng chọn lên layer lưỡi và tô màu nó bằng bất cứ màu nào trong một layer mới. Điều chỉnh Fill = 0% và gắn Bevel và Emboss effect.
Bước 37
Merge các layer lưỡi ếch và tạo màu phần màu lục như được đánh dấu trên màn hình, với Burn Tool để tạo hiệu ứng Shadow.
Bước 38
Sao chép một tip của lưỡi và paste nó vào trong một layer mới. Di chuyển nó sang bên trái một chút, load vùng chọn cho layer lưỡi ban đầu và cắt vùng đã chọn từ tip của lưỡi đã copy, di chuyển Reflection layer một lần nữa, chỉ để lại một khoảng rất nhỏ giữa lưỡi và hình phản chiếu. Gắn Opacity 44% cho Reflection layer. Sau đó, lặp lại các Action trước đó và tạo ra một Reflection layer thứ hai, nhưng gắn Multiply Blending Mode và xóa phần nhỏ xíu trên màn hình với Smooth Brush.
Bước 39
Chèn hình ảnh con chuồn chuồn: File> Insert, xoay nó.
Bước 40
Gắn Multiply Blending Mode cho layer này và Opacity 70% (1). Thêm “Gradient Map” Clipping Mask với các màu sắc tương tự như da màu làm của chú ếch (2). Tạo Layer Mask cho layer chuồn chuồn và làm đầy nó bằng một gradient màu đen & trắng tuyến tính (3). Load vùng chọn cho Layer Mask đã tạo ra — Command/Ctrl + click Mask thumbnail và nghịch đảo nó, vào Filter > Blur > Gaussian blur (4) và áp dụng các thiết lập như hình bên dưới.
Bước 41
Chèn hình ảnh con muỗi, gắn Multiply Blending Mode, và thêm adjustment “Photo Filter” clipping Mask. Để nhúng côn trùng vào tảng băng, tạo layer mask cho layer muỗi và tiếp tục với Brush Tool (sử dụng brush Opacity khoảng 10 – 15%).
Bước 42
Để nhúng những chú ếch vào băng đá, sử dụng phương pháp tương tự. Chèn hình, tạo background màu trắng, sử dụng Levels adjustments.
Bước 43
Gắn Multiply Blending Mode để ẩn background màu trắng, thử với Opacity, thay đổi sự cân bằng màu sắc bằng cách sử dụng Gradient Map như đối với layer da màu lam và layer chuồn chuồn.
Bước 44
Ngoài ra “Gradient map” và Multiply Blending Mode, gắn Gaussian blur filter cho các chú ếch.
Bước 45
Merge tất cả layer chú ếch ngoại trừ “shadow layer” và sao chép layer đã merge 2 lần. Đặt các layer đã sao chép bên dưới layer ếch ban đầu. Gắn Filter > Distort > Glass filter cho cả 2 layer đã sao chép, bạn có thể tìm các cách thiết lập trong hình bên dưới.
Bước 46
Để tạo sự phản chiếu, di chuyển layer đã bị đảo ngược, vào go to Edit > Transform > Flip Vertical. Di chuyển layer này xuống, thêm layer mask và tô màu nó bằng màu đen. Chọn brush mềm, lớn, trắng và xóa một điểm giống như hiển thị trong hình bên dưới. Gắn Flip Horizontal transformation cho layer sao chép thứ hai và di chuyển nó sang bên trái. Thử ghép các tip của lưỡi ếch ban đầu và hình ảnh ếch phản chiếu. Thêm Layer Mask cho layer này. Làm đầy nó bằng một Gradient đen & trắng giống như trong ví dụ bên dưới.
Bước 47
Merge toàn bộ layer. Vào Filter > Distort > Lens Correction và áp dụng hiệu ứng Vignette. Sao chép layer này, vào Image > Adjustments > Equalize. Gắn Soft Light Blending Mode và Opacity 12%.
Hình ảnh mà chúng ta vừa tạo ra
0 nhận xét to "Hiệu ứng đóng băng - Photoshop"
Đăng nhận xét
* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).