Hậu quả khôn lường từ những trò 'quái gở' của teen

Gửi những "tin nhắn ma" trong đêm khuya vắng, đưa ảnh bạn lên diễn đàn để bêu xấu, mạo danh nhằm bôi nhọ cá nhân… là những trò đùa nguy hại của một bộ phận giới trẻ thời nay.
Nhập viện vì "tin nhắn ma"
Trò đùa nhắn tin dọa ma bằng điện thoại không còn mới nhưng nhiều bạn trẻ nhất là các nữ sinh vẫn "hồn phách lên mây" mỗi lần nhận được những tin nhắn trên.
Đúng 12h đêm, đang mải mê học bài thì Hải (Hà Đông, Hà Nội) nhận được một tin nhắn từ một số lạ: "Mình chết oan quá bạn ơi, mình đang ở ngoài cửa sổ này, bạn mở cửa cho mình vào với". Nghĩ đây là một trò đùa ác ý của ai đó, Hải vẫn tiếp tục học, nhưng cô bạn vẫn nhận được thêm một tin nhắn khác: "Hôm nay sao bạn lại mặc áo đỏ, chỗ ngã tư hôm nọ mình bị đâm xe chết, máu mình cũng đỏ vậy đó". Đến nước này thì cô bạn đã lạnh cả xương sống, đúng là Hải đang mặc áo len đỏ và ngã tư trước cửa nhà cô cũng vừa xảy ra một vụ tai nạn chết người. Cô nữ sinh hoảng sợ phải đập cửa phòng "cầu cứu" bố mẹ.
Nhiều bạn nữ cũng thường than phiền, họ nhận được rất nhiều tin nhắn như: "Mình chết oan uổng quá. Bạn đốt cho mình ít vàng mã, dưới này lạnh quá...". Hay như “Đây là số điện thoại của một người con gái bị tai nạn chết. Sim đã được chôn cùng cô gái nhưng hiện tại, nó vẫn liên lạc được”.
Các số điện thoại này đều là từ sim rác và “hung thủ” thường chọn lúc nửa đêm để tung tin nhắn. H. Phương (Cầu Diễn, Hà Nội) còn kể rùng rợn hơn: “Có một đợt, cứ nửa đêm là cái số điện thoại quái quỷ ấy lại gọi đến, mình nhấc máy thì không nghe thấy gì chỉ có tiếng gió rít, rùng rợn… mình dựng hết tóc gáy, đến nỗi phải quẳng cả sim đi”.
Cách đây hơn hai năm, từng có trường hợp một nữ sinh viên tên K., Trường CĐ Phương Đông (Đà Nẵng) đã phải nhập viện khi nhận được những tin nhắn ma liên tiếp với nội dung: "Đừng nhá máy cho tôi, hãy gọi lại cho tôi lúc 12h đêm. Lúc đấy tôi hiện hồn về được. Làm ơn đốt cho tôi cái quần cái áo. Ở âm phủ lạnh lắm".
Sau khi nhận được hàng loạt tin nhắn với nội dung trên, K. bắt đầu hoảng loạn, nói nhảm, rên khóc và ngất xỉu.
Lúc đầu tưởng bạn bè đùa giỡn nên K. đã gọi điện lại nhưng đầu dây bên kia tắt máy. Vừa úp máy thì K. lại nhận hàng chục tin nhắn tương tự.
Thực chất đây chỉ là trò đùa của một số chủ thuê bao di động. Nên chăng cần phải có các biện pháp ngăn chặn kịp thời những trò đùa quái ác này đã gây hoang mang, hoảng loạn cho một số người “yếu bóng vía” và hậu quả khôn lường.
Đưa ảnh bạn lên mạng lừa tình
Hậu quả khôn lường từ những trò 'quái gở' của teen
Cô bé Julie bị kẻ xấu dùng ảnh để tạo topic tuyển bạn trai
Tự xưng là nữ, 14 tuổi sống tại Sài Gòn, Julie, thành viên của một diễn đàn teen đã khiến cư dân mạng xôn xao bình phẩm khi tạo chủ đề “Tìm người xứng đáng để giữ búp bê Julie” vào tháng 7/2010.
Những boy được chọn vào "vòng chung kết" có quyền làm... ôsin cho Julie trong vòng 2 năm (2 năm này người yêu của cô bé đang đi vắng)". Để thu hút các chàng, thành viên này còn đăng loạt ảnh của một thiếu nữ teen và tự nhận là Julie với nhiều tư thế chụp khác nhau.
Tuy nhiên, sau một thời gian, chủ nhân (một nữ sinh tên là L.D.B.C, 14 tuổi, học sinh trường THCS N., TP.HCM) và người thân của cô đã lên tiếng, đây là trò đùa ác ý của một số kẻ xấu. Họ cho biết, Julie đã bị chôm hình từ web cá nhân để gắn vào topic. Từ đó đến nay, gia đình cô trở nên xáo trộn. Cô bé trên đã bày tỏ: "Sau chuyện này, ba má có biết chuyện và nói mình phải rút kinh nghiệm, không đưa ảnh lên mạng bừa bãi và ăn nói cũng phải chừng mực hơn. Dù không trách, nhưng mình biết ba má rất buồn”.
Không chỉ có C. nhiều bạn trẻ thời nay đều có sở thích là chụp những bức ảnh ấn tượng sau đó đem “khoe” trên trang cá nhân. Tuy nhiên, do thiếu cẩn thận, họ vô tình đã trở thành nạn nhân của những kẻ xấu, chuyên đi lừa đảo trên mạng.
Một sáng thức dậy, thấy mình bị gọi là gay
Minh (sinh viên tại Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn: “Số điện thoại của mình đã dùng được hơn 3 năm nay chẳng có vấn đề gì. Đến một hôm, tự nhiên mình liên tục nhận được những cuộc gọi từ số lạ. Sốc hơn nữa là đa phần các cuộc gọi đều tìm người nói chuyện cùng vì “đồng cảnh ngộ là gay”. Mình thực sự hoang mang chẳng hiểu chuyện gì, khi giải thích với họ mình là “boy chính hiệu” mấy người kia còn tỏ ra bực bội: “Thế sao mày đưa số lên diễn đàn cần người tâm sự làm gì?”.
Nghi hoặc, Minh vào diễn đàn mới tá hỏa khi thấy số điện thoại của mình nằm chình ình ra đấy đi kèm là đầy đủ mọi thông tin về bản thân. Cậu cho biết: "Mình biết ai đã làm chuyện này, nhưng mình không muốn làm lớn chuyện mặc dù, thực sự nó ảnh hưởng tới mình rất nhiều".
Hậu quả khôn lường từ những trò 'quái gở' của teen
Nữ sinh bị tung clip sex “Em chỉ là nạn nhân”
Còn Hằng (Đống Đa) thì cho biết, có lần đến lớp cô đã nhận được ánh mắt tò mò, những tiếng xì xào không ngớt sau lưng. Bạn thân của Hằng cho biết, có người trong lớp đã nhìn thấy tên và số điện thoại của cô trên một trang “rao hàng”, “mời khách”.
Hằng kể: “Cây ngay không sợ chết đứng, mình không giải thích, ai biết mình thì sẽ tự hiểu mà không lẽ bảo với mọi người rằng “tôi không phải là gái gọi à?”.
Mới đây nhất clip sex của nữ sinh ở Hưng Yên và bạn trai bị phát tán trên mạng. Chủ nhân của clip cũng đã phải hứng chịu một “cơn bão” từ dư luận. Theo cô gái 22 tuổi này, clip trên do cô và bạn trai tự quay bằng máy ảnh vào cuối năm 2009 tại phòng trọ của chàng trai tại Hà Nội. Tuy nhiên, cô cũng không hiểu sao clip lại bị phát tán trên mạng.
"Em và bạn trai thực sự sốc khi thấy hình ảnh riêng tư của mình trên mạng. Không biết sao hồi đó chúng em lại làm như vậy. Chúng em chỉ định quay xong, sau đó xóa đi... Em chỉ là nạn nhân", cô gái run giọng.
Thủ phạm tung clip vẫn còn là một bí mật nhưng nếu nhìn thấy hậu quả mà mình đã gây ra cho đôi bạn trẻ trên cũng như gia đình họ chắc người này cũng sẽ không thể không cảm thấy hối hận.


0 nhận xét to "Hậu quả khôn lường từ những trò 'quái gở' của teen"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading