Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'

Khác với rất nhiều nghệ sĩ, nữ diva hàng đầu Việt Nam tỏ ra khá bình thản khi đã ngoại tứ tuần. Chị cũng rất thoải mái khi phóng viên đề cập đến những chuyện riêng của chị với chồng cũ Quốc Trung trong những ngày đầu xuân năm mới.
Xuân Tân Mão, trong khi các ca sĩ khác chạy sô “điên đảo” thì Thanh Lam lại thảnh thơi, nắm tay các con đi lễ chùa. Gặp phóng viên, chị cười tươi trẻ khoe rằng năm nay chị không nhận sô để giành thời gian cho các con và cho mình.
Sau ngần đấy sóng gió “người đàn bà hát” dường như không còn bận tâm mấy về những chuyện đã qua. Thậm chí, chị trải lòng hơn và không hề né tránh khi ai đó quan tâm đến mình. Phải chăng đó là lý do đưa nữ diva này gần hơn với công chúng và sống trẻ như một Thanh Lam của những thập niên 90 – thời điểm tên tuổi của chị như trở thành một hiện tượng của âm nhạc Việt Nam.
Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'
Năm nay có một cái Tết bình yên
- Tết năm nay chị nghỉ diễn, phải chăng chị đã cảm thấy quá mệt mỏi hay muốn làm một điều gì đó cho mình sau một năm miệt mài với âm nhạc?
- Phải nói, năm vừa qua là một năm tôi “vật lộn” với quá nhiều dự án, kế hoạch cho nên rất mệt mỏi. Tôi quyết định không nhận sô trong những ngày Tết vì muốn dành thời gian cho mình, cho gia đình và cho các con. Những ngày qua rất tuyệt, tôi có nhiều thời gian để vui chơi với bạn bè, các con và có thời gian để xả hơi.
- Nghĩa là Tết năm nay là một cái Tết rất đặc biệt với chị?
- Tết năm nay tôi cảm thấy rất vui vì có một số người bạn thân của tôi trong Sài Gòn bay ra đón xuân với tôi. Ngoài ra, tôi cũng có nhiều thời gian để đi chơi với các con, đưa các con đi mua sắm, đi du xuân và đặc biệt là đi lễ chùa cầu phúc đầu năm. Và mặc dù không thể nấu cho các con những món ăn mà cả nhà đều yêu thích như trước đây nhưng chúng tôi vẫn có những bữa tiệc tất niên, tân niên ấm cúng và vui vẻ. Có thể nói, tết năm nay là một cái Tết bình yên nhất của tôi.
- Những dự định của chị trong năm Tân Mão này là gì?
- Đầu năm nay, tôi sẽ hoàn thành việc ra album Yêu chung với ca sĩ Tùng Dương. Thêm đó, vào giữa năm tôi sẽ có những đêm nhạc cho riêng mình. Còn vào cuối năm thì sẽ có một sự bất ngờ, có thể nói đó là một sự đột phá của tôi trong âm nhạc. Nhưng thời điểm này mới đầu năm mới nên tôi chưa thể tiết lộ được, sợ “nói trước sẽ bước không qua”.
Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'
- Thêm một tuổi mới, với nhiều người là một nỗi lo sợ còn đối với chị, chị cảm thấy thế nào?
- Vốn là người sống trẻ, lại luôn ấp ủ nhiều ước mơ nên thêm tuổi mới tôi lại càng thấy mình trẻ hơn. Tôi cảm thấy mỗi một năm qua đi là thêm một lần mình có nhiều trải nghiệm hơn, nhiều cảm xúc… để lắng mình với âm nhạc. Chưa bao giờ tôi cảm thấy lo lắng khi nghĩ rằng tuổi già đang ập đến cả. Và tôi thấy vui vì điều đó.
Đặt nhiều kỳ vọng vào Quốc Trung
- Mặc dù chị và nhạc sĩ Quốc Trung đã chia tay nhau 10 năm nhưng mỗi lần nhắc đến anh ấy trước mặt các con chị vẫn gọi là “Bố” rất tình cảm. Phải chăng trong chị vẫn còn nhiều tình cảm dành cho anh ấy?
- Tình cảm duy nhất mà tôi giành cho anh ấy ở thời điểm này chính là sự kỳ vọng. Tôi kỳ vọng anh ấy sẽ thành công thật sự trong sự nghiệp âm nhạc của mình bằng những tác phẩm để đời, những đêm nhạc ấn tượng và bằng cả những dự án âm nhạc mà anh ấy làm cho các ca sĩ trẻ… Thành công chứ không phải là tiếng vang. Vì theo tôi, những cái danh, những thương hiệu được tung hô trên báo chí, trên truyền thông… theo thời gian rồi cũng mờ đi hoặc sẽ có người khác thay thế nhưng những “thành lũy”, giá trị âm nhạc thật sự mà anh ấy sáng tạo nên thì mới đứng lại với nền âm nhạc âm nhạc và mới có sức ảnh hưởng lớn đến đời sau.
Tôi cũng hy vọng anh ấy sẽ là tấm gương sáng để cho các con noi theo, nhất là về âm nhạc. Vì bản thân hai con út của tôi hiện vẫn đang theo học nhạc.
Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'
Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'
Quốc Trung cùng con trai và con gái
- Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, con đường âm nhạc của Quốc Trung trở nên chậm rãi hơn trước rất nhiều kể từ khi không còn chị bên cạnh. Chị suy nghì gì trước điều này?
- Không, tôi không nghĩ vậy. Kể từ khi chúng tôi không còn là vợ chồng của nhau nữa mà chỉ là những người bạn trong âm nhạc thì tôi thấy anh Trung thoải mái hơn, không chịu nhiều áp lực như trước. Bởi thật lòng mà nói, khi sống với tôi anh Trung chịu rất nhiều áp lực, mọi người cứ đặt vào anh ấy nhiều kỳ vọng rằng anh ấy sẽ làm cho tôi như thế này, như thế nọ… Con đường âm nhạc của anh Trung bây giờ rất thênh thang, anh ấy có nhiều điều kiện để làm việc với các nghệ sĩ trẻ. Đó là điều mà tôi rất mừng cho anh ấy.
- Trong một bài báo gần đây, nhạc sĩ Quốc Trung thú nhận rằng: đã từng có nhiều cô gái đến với anh ấy nhưng anh ấy vẫn không đến với ai cả. Chị nhìn nhận gì về sự đào hoa của anh ấy khi hai người vẫn còn sống chung với nhau dưới một mái nhà?
- Ngày xưa mọi người cứ bảo tôi “tồ” nhưng tôi nghĩ mình sống cần phải có sự tự tin. Có lẽ vì tôi là người sống có quá nhiều ước mơ, kể cả ước mơ người đàn ông này không chỉ là của riêng mình. Và theo tôi thì việc giữ được người đàn ông ấy của riêng mình là do mình, bằng phẩm chất và đức hạnh của một người đàn bà… Thời sống với nhau, tôi ít khi quan tâm xem ai thích anh Trung và đeo bám anh ấy như thế nào. Tất nhiên, đời sống vợ chồng, không thể tránh được những “bóng gió” kiểu trẻ con nhưng vì tôi cũng có sự tự tin của tôi nên không bao giờ tôi gây mất hòa khí gia đình vì chuyện đó.
Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'
"Thời sống với nhau, tôi ít khi quan tâm xem ai thích anh Trung và đeo bám anh ấy như thế nào".
Đàn ông nào chẳng thích chân dài
- Vậy sau này, khi không còn bên nhau nữa, chị có thấy em chân dài nào đến với anh Quốc Trung như lời anh ấy nói?
- Có em chân dài nào đến với anh Quốc Trung tốt hơn hết là hãy hỏi anh ấy. Còn nếu xét ở bình diện chung thì người đàn ông nào chẳng thích các em chân dài (cười lớn).
- Theo chị, vì sao đến thời điểm này anh Quốc Trung vẫn chưa đi “bước” nữa?
- Tôi nghĩ, anh ấy sống như thế này là quá tuyệt vời. Có hai con rồi nhưng vẫn có những tự do của một người độc thân, có sự nghiệp, có gia đình ở phía sau… Anh Trung là một người thông minh nên anh ấy sẽ có những lựa chọn đúng đắn, sáng suốt cho cuộc sống của mình.


0 nhận xét to "Thanh Lam: 'Đàn ông nào chẳng thích chân dài'"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading