Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'

Các “ngôi sao teen” thường nổi lên từ rất sớm bằng sự trẻ trung trong phong cách, ca khúc và ngoại hình, nhưng liệu họ có giữ được điều đó mãi mãi?
Lớp khán giả yêu thích họ từ những ngày đầu tiên rồi cũng sẽ lớn lên và cũng không thể nào cứ nghe mãi những giai điệu ca từ nhí nhảnh ấy được.
Hiện nay khi lớp khán giả thế hệ tiếp theo đang có những gu thưởng thức âm nhạc đa dạng. Chính vì những lẽ đó mà một bộ phận “sao teen” giờ đây chưa nếm hết được vị ngọt của vinh quang thì đã phải tìm cho mình một lối đi để tiếp tục sống được với nghề ca hát.
Tại sao phải lột xác?
Điển hình cho câu chuyện hậu “ngôi sao teen” có thể kể đến trường hợp của Xuân Mai. Hết 19 thì lại đến 20, qua thời thiếu niên thì trở thành thanh niên, những điều tưởng chừng hiển nhiên như thế lại hoàn toàn không tồn tại trong giới biểu diễn. Khi một ca sĩ đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng thì hình ảnh ấy sẽ nằm rất lâu trong lòng khán giả. Cô bé Xuân Mai hát từ khi 3 tuổi, trở thành một kiểu mẫu “tượng đài” ca sĩ nhí trong lòng rất nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ.
Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'
Xuân Mai đang phải đối diện với việc thoát khỏi hình bóng cũ của "bé" Xuân Mai.
Đó là câu chuyện của những năm cuối thập kỷ trước, còn bây giờ Xuân Mai đã trở thành một thiếu nữ. Lần đầu tiên về nước sau nhiều năm, điều đầu tiên Xuân Mai nhận được là sự nghi ngờ của khán giả, họ không tin cô thiếu nữ Xuân Mai là “bé Xuân Mai” của ngày trước.
Và thế là thay vì tập trung vào những việc chuyên môn thì Xuân Mai lại phải đối diện với việc thoát khỏi hình bóng cũ của chính mình. Đến bây giờ không biết cô bé đã cố gắng như thế nào nhưng trong những chương trình có cô biểu diễn, các nhà tổ chức vẫn phải ghi tên ca sĩ là “bé” Xuân Mai, dù cô đã hết là bé con từ lâu lắm.
Họ đã thích nghi như thế nào?
Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'
Yến Trang còn phải cố gắng nhiều để tạo được sự đột phá
“Phải thích nghi” là câu trả lời chung của các ca sĩ khi được hỏi về con đường phía trước khi không thể hát nhạc teen mãi được. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là về trang phục, phong cách và Yến Trang là một ví dụ. Từ ngày cô em gái Yến Nhi phải tạm dừng sự nghiệp, Yến Trang cũng bắt đầu solo với hình ảnh mới cực kỳ gợi cảm.
Nếu trước đây khán giả chỉ nhớ đến Yến Trang với phong cách nhí nhảnh, quần áo thời trang dễ thương hoặc năng động, thì giờ đây cô lại khiến khán giả ngạc nhiên với những trang phục bó sát để khoe những đường cong đặc trưng của phụ nữ. Dù rằng phong cách đã thay đổi nhưng chất giọng và nội lực ca hát vẫn là khía cạnh mà Yến Trang còn phải cố gắng nhiều để tạo được sự đột phá.
Nếu Yến Trang cố gắng thay đổi từ ngoài vào trong thì ngược lại Bảo Thy đang thay đổi từ trong ra ngoài. Vốn từng được biết đến như một “công chúa scandal” với những câu chuyện lùm xùm phía sau sân khấu, Bảo Thy giờ đây đang dần cải thiện hình ảnh của mình trong mắt khán giả.
Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'

Bảo Thy giờ đây đang dần cải thiện hình ảnh của mình trong mắt khán giả.
Suốt một thời gian dài với vai trò làm MC của một chương trình truyền hình thực tế và các chương trình biểu diễn khác, Bảo Thy đã chứng tỏ được giờ đây cô đã trưởng thành hơn, trầm tính hơn và sâu sắc hơn, đã khác xa với một Bảo Thy của những ngày trước.
Một ví dụ khác cho sự thay đổi là “Dâu tây” Khổng Tú Quỳnh với chiến lược thay đổi cả trong lẫn ngoài. Mặc dù vẫn chưa hết tuổi teen, nhưng có lẽ ekip của Khổng Tú Quỳnh đã thấy được những tấm gương đi trước nên đã lên một kế hoạch cho sự thay đổi này. Đầu tiên là về trang phục, không chuyển hẳn sang kiểu “người lớn” của Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh chỉ chia tay với những bộ váy cùng tông màu hồng phơn phớt, mà thay vào đó là tông màu đậm hơn, cá tính hơn cùng trang phục mạnh mẽ và năng động hơn.
Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'
Khổng Tú Quỳnh đã trưởng thành hơn so với tuổi của mình.
Không chỉ về trang phục, Ngòai ra, Khổng Tú Quỳnh cũng đang hướng đến hình ảnh một công dân biết hướng đến cộng đồng. Thời gian qua, Quỳnh đã cùng FC của mình nhiều lần đi nhặt rác làm sạch môi trường tại một số điểm trong thành phố. Đây là một hướng thay đổi rất đáng khen và đáng khuyến khích.
Một trong những ca sĩ thành công khi thoát khỏi hình tượng “sao teen”, “ca sĩ nhí” là Hiền Thục. Tương tự như Xuân Mai, chị sớm được biết đến với kiểu xưng hô “bé” Hiền Thục khi còn ở Đội Sơn Ca nhà thiếu nhi Thành phố từ những năm 1990. Theo thời gian, Hiền Thục luôn chứng tỏ sự thay đổi của mình bằng nội lực. Giọng hát của Hiền Thục càng ngày càng điêu luyện hơn, không còn sự non nớt của tuổi hoa niên mà thay vào đó là sự sâu sắc, trầm ấm và nồng nàn của một người phụ nữ với nhiều trải nghiệm trong cuộc sống.
Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'
Hiền Thục là một trong những ca sĩ thành công khi thoát khỏi hình tượng "sao teen".
Lời kết
“Teen” cũng chỉ là một giai đoạn ngắn trong đời người và rất ngắn so với đời làm nghề của các ca sĩ. Nếu so sánh với việc những ca sĩ đã định hình tên tuổi thay đổi âm nhạc của mình để phù hợp thị hiếu, thì việc các ca sĩ thoát ra khỏi hình ảnh “sao teen” còn khó khăn hơn gấp nhiều lần. Dẫu là khó khăn, các sao teen vẫn phải cố gắng để thích nghi vì tất cả đều biết rằng không thích nghi sẽ bị quên lãng.


0 nhận xét to "Sao 'mãn teen' nhọc nhằn 'lột xác'"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading