Sài Gòn 'mệt nhoài' vì Tết

Đường phố vắng người hơn nhưng không vì thế mà thông thoáng. Nhiều cửa hàng, quán ăn tại TP HCM đã khai trương, hoạt động tấp nập chứ không "vắng như chùa bà Đanh" như mọi người lầm tưởng.
Sài Gòn 'mệt nhoài' vì Tết
Sài Gòn vẫn đông nghịt người trong ngày Tết.
Khác với những năm trước nhà nhà, người người đổ về quê và đi du lịch, năm nay, nhiều gia đình quyết định trụ lại Sài Gòn để vui xuân cùng con cháu. Bên cạnh đó, do kinh tế khó khăn và thu nhập eo hẹp nên nhiều công nhân và những gia đình làm ăn xa tại TP HCM quyết trụ lại phố phường thay vì ùn ùn kéo về quê đón Tết như những năm trước. Chính vì thế, thay vì vắng vẻ như mọi năm, Tết năm nay, Sài Gòn vẫn ồn ào và đông đúc không kém gì những ngày thường nhật.
Tại khu trung tâm thành phố, kể từ sau 5h chiều, các tuyến đường dẫn ra khu đường hoa Nguyễn Huệ như Lê Lợi, Đồng Khởi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hai Bà Trưng đều đông nghịt xe và tình trạng quá tải dẫn đến ùn tắc đến khó thở.
Chị Kim Dung nhà ở quận 7, TP HCM cho biết, do đường về nhà phải đi qua khu vực đường hoa Nguyễn Huệ luôn chật chội người và xe đi lại, nên nhiều lúc chị lười bước ra đường vì ra đó chỉ có nước ngắm xe và người chứ không có được cái không khí thênh thang đi giữa phố hoa như ngày nào.
Tương tự như thế, anh Nguyễn Vũ nhà ở huyện Củ Chi (TP HCM) cũng tỏ ra lười đến khu vực trung tâm vì theo anh, ở đâu cũng đông nghịt người và người cả. Anh kể: "Hôm mùng một mình đi ăn quán quen, để đến được quán nằm ở khu trung tâm thay vì đi thẳng mình phải đi đường vòng xa gần gấp 3 lần, nhưng thà như thế mà tránh được dòng người không biết từ đâu đổ về trung tâm ngắm phố ngắm phường đông đúc đến oải người".
Sài Gòn 'mệt nhoài' vì Tết
Đường phố Sài Gòn vẫn tấp nập trong những ngày này.
Tại các quán ăn ở trung tâm thành phố cũng xảy ra tình trạng quá tải, muốn ăn khách phải xếp hàng. Tối mùng một, tại quán nướng nằm ngay góc đường Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP HCM) chúng tôi chứng kiến cảnh Tây - Ta thi nhau đứng xếp hàng đợi nhân viên sắp chỗ ngồi cho mình. Tương tự như thế, các quán cafe như Highland (65 Lê Lợi, quận 1, TPHCM), Coffee Bean (Đồng Khởi - Nguyễn Du, quận 1)... cũng đông nghịt khách.
Tết năm nay, do tình trạng một số bãi giữ xe tăng giá, "chặt chém" khách khiến nhiều gia đình ngại đi xe máy, taxi dù có thế mà thêm cơ hội để hoạt động tấp nập. Chị Hoài Phương, nhà ở quận Tân Bình đến giờ vẫn còn ám ảnh cảnh đứng chờ xe taxi mỏi cả chân suốt gần 2 tiếng đồng hồ. Chị kể: "Đêm giao thừa, cả nhà mình rủ nhau đi taxi ra khu bến tàu cánh ngầm quận 1, TP HCM để ngắm pháo hoa. Biển người rợn ngợp, xem pháo hoa xong, tìm mãi mà chẳng có một chiếc taxi nào để cho mình đi. Gọi Vinasun rồi Mai Linh, chờ mãi hơn một tiếng đồng hồ mà chẳng có xe nào trống để chở mình. Đã vậy, cánh taxi dù dịp này tha hồ chặt chém khách, không chịu bấm đồng hồ và đòi tiền gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với bình thường mới chịu chở khách về nhà".
Chị Phương cũng kể, trong đêm giao thừa, nhiều người để có taxi cho mình đã không ngần ngại liều lĩnh lao ra giữa đường để vẫy, giành taxi cho mình. Đến hôm nay, tình trạng đứng đợi taxi có giảm, tuy nhiên, nhiều tài xế vẫn tỏ ra e ngại khi nghe khách đề nghị chạy qua những cung đường chật chội khách và xe cộ ở trung tâm thành phố.
Sài Gòn 'mệt nhoài' vì Tết
Không về quê, nhiều người dân thành phố đổ xô ra đường trong dịp đầu năm mới khiến khu trung tâm trở nên đông đúc hơn thường nhật.
Không chỉ ngại vì xe cộ vẫn đông đúc trong những ngày Tết, nhiều phụ huynh còn tỏ ra lo ngại khi cho các con em đi xe ra đường trong những ngày này. Tối mùng 1, trên đường Nguyễn Tất Thành (quận 4, TP HCM), một quý ông vì say xỉn đã va quệt với người đi đường khiến nhiều người một phen hú vía. Một số bác tài xe ôm dịp này cũng xả láng nhậu nhẹt nhưng vẫn tranh thủ chở khách nên khiến anh Tiểu Thiên nhà ở quận 7 một phen hú hồn vì: "Cung đường mình về toàn xe tải chở hàng, thế mà bác ấy chạy xe cứ như làm xiếc trên đường. Thi thoảng bác còn thắng xe dừng gấp trước đèn đỏ khiến mình dù là nam nhi thích cảm giác mạnh cũng phát sợ huống chi là khách nữ".
Cho đến hôm nay, tuy đã là chiều mùng 2 Tết nhưng tại nhiều khu dân cư sống, lực lượng dọn dẹp vệ sinh vẫn chưa hoạt động. Tiệc tùng, nhậu nhẹt, bánh trái, quà cáp... đã khiến nhiều gia đình ăm ắp rác đang chờ đổ. Lũ chuột phá hoại cũng có dịp chén Tết và hoành hành đáng lo ngại.


0 nhận xét to "Sài Gòn 'mệt nhoài' vì Tết"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading