Ngày xuân, tự làm ảnh 3D cho riêng mình

Để xem được ảnh 3D, bạn cần trang bị cho mình mắt kính đỏ-xanh. Nhờ mắt kính này bộ lọc đỏ-xanh cho mỗi mắt chỉ nhìn thấy ảnh riêng cho mình, sau đó bộ não sẽ tổng hợp ảnh ba chiều.
Bước chuẩn bị: Mắt kính đỏ-xanh (red - cyan) và hai tấm hình: nhân vật và nền. Mở hai tấm hình bằng chương trình Photoshop, tiếp theo chọn hình nhân vật (cô gái) đặt làm Layer 0 và hình nền đặt làm Layer 1.
 
Bước 1: Ghép hình nhân vật
 
Thao tác trên Layer 0. Dùng công cụ Polygonal Lasso Tool trong Photoshop đi vùng chọn chung quanh hình cô gái, tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+i để đảo ngược vùng chọn, cuối cùng nhấn Delete xóa phông nền. Kết quả của bước 1 là ghép được hình cô gái vào hình cảnh.
 
Hình nhân vật.
 
Hình cảnh làm nền.
 
Dưới đây là ba thao tác ghép hình cô gái vào hình cảnh
 
 
 
 
Bước 2: Tạo hình nhân vật 3D
 
Nhân bản (Duplicate) một layer từ Layer 0 bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + J. Lúc này sẽ xuất hiện thêm một layer có tên Layer 0 copy, bạn chọn vào layer này rồi từ menu Layer chọn vào Layer Style > Blending Options. .. Trong bảng Layer Style vừa xuất hiện, bạn bỏ dấu chọn channels R trong phần Advanced Blending, tiếp theo bấm OK.
 
Quay trở lại với Layer 0 bạn cũng làm tương tự như trên nhưng thay vì bỏ dấu chọn channels R, bạn bỏ dấu chọn channels G và B, tiếp theo bấm OK. Sau khi làm xong các thao tác bỏ màu trên hai layer, tiếp theo bạn chọn Layer 0 copy (hình cô gái) rồi dùng phím mũi tên di chuyển hình sang bên trái một ít để tạo ảnh 3D.
 
Layer 0 copy bỏ dấu chọn channels R.
 
Layer 0 bỏ dấu chọn channels G và B.
 
Bước 3: Tạo hình cảnh 3D
 
Các bước tạo hình cảnh 3D bạn làm tương tự như ở bước 2. Trước tiên nhân bản Layer 1 rồi bỏ màu R trong Layer 1 copy và hai màu B và G trong Layer 1. Đến phần di chuyển hình, thay vì di chuyển sang trái, bạn di chuyển Layer 1 copy sang bên phải.
 
Layer 0 copy di chuyển sang trái.
 
Layer 1 copy di chuyển sang bên phải.
 
Cuối cùng bạn đeo kính vào để xem kết quả độ nổi của ảnh. Kết quả hai hình ảnh tạo ra di chuyển theo hai chiều khác nhau, hai dải màu đỏ-xanh của kính sẽ làm nhiệm vụ lọc các sóng được phân cực.
 
Bạn lưu lại file với định dạng. jpg và chiêm ngưỡng thành quả của mình, chúc bạn thành công!
 
Nguyên lí
 
Ảnh nổi 3D được tạo ra dựa trên nguyên lí với 2 hình ảnh có góc chênh lệch khác nhau lên từng nhãn cầu. Với hình ảnh nhận được, cơ quan não bộ người xem sẽ tái tạo lại các đường nét mang chiều sâu và bề rộng tựa như cảnh quan trong thế giới thực.


0 nhận xét to "Ngày xuân, tự làm ảnh 3D cho riêng mình"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading