Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Nếu các bạn đang sở hữu một blog có uy tín hay ít nhất cũng đang có ý định bán quảng cáo ở mọi vị trí trên blog của mình thì có lẽ việc chèn quảng cáo vào những vị trí mà khách hàng yêu cầu đối với những ai ít có kinh nghiệm về CNTT sẽ là một vấn đề thách thức không nhỏ. Trước đây, mình cũng thế. Một vài nhà quảng cáo họ muốn mua quảng cáo trên blog và yêu cầu là chẹn vào bên phải mỗi bài viết trên trang chủ hay yêu cầu hoán đổi quảng cáo của họ trên các bài viết khác nhau. Điều này rất khó vì nếu bạn dùng wordpress thì khi chèn vào bài viết nó sẽ hiện tại một vị trí trên các bài viết khác nhau.
Hơn nữa, bạn cũng có thể đặt giá cho các quảng cáo trên các bài viết khác nhau. Như vậy, các bài viết khác nhau sẽ có các quảng cáo khác nhau một cách tự động và thay đổi sau mỗi lần có ai truy cập. Điều này là không thể nếu bạn dùng WordPress và hiệu chỉnh nó. Tôi xin giới thiệu một công cụ rất bổ ích và dễ sử dụng để các bạn tham khảo nhé. Công cụ này đã được bác John Chow sử dụng rất hiệu quả.
Max Banner Ads là một công cụ như thế. Có hai phiên bản cho bạn lựa chọn, miễn phí và trả tiền (Pro). Tính năng đều như nhau nhưng có khác ở chỗ là phiên bản miễn phí sẽ có dòng chữ ở cuối cùng “Powered by Max Banner Ads” còn phiên bản trả tiền thì hoàn toàn không có. Các bạn có khả năng thì có thể mua để không cho dòng chữ đó hiện ra nữa hay bác nào giỏi về CNTT có thể loại bỏ dòng chữ đó thì mình cũng khuyến khích
Max Banner Ads không chỉ giúp các bạn chèn các quảng cáo vào các vị trí khác nhau trên blog của mình mà không sợ phải chỉnh sữa mẫu WordPress. Hơn nữa, nó còn giúp các bạn theo dõi được lượng click, impressions và CTR của các quảng cáo đó. Do đó, các nhà quảng cáo sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.
salespage7 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Sau đây xin trình diễn một ví dụ chèn quảng cáo vào trên cùng blog của bạn trong khoảng 30 giây mà thôi.
Bước 1: Chọn vị trí bạn định đặt quảng cáo.
Sau khi tải plugin này về và activate nó, bạn cần đăng ký (rất đơn giản là điền email và tên và nhấn register, sau đó kiểm tra email để lấy mã kích hoạt và điền vào ô khi được yêu cầu).
Chúng ta giả định chọn quảng cáo hiển thị trên cùng của blog/Top of the post
salespage1 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Bước 2: Chèn quảng cáo.
Chèn quảng cáo vào vị trí bạn đã chọn ở bước 1.
salespage2 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Bước 3: Lưu quảng cáo.
salespage3 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Trong phiên bản mới, ngoài chèn hình ảnh và link cho các quảng cáo, bạn còn chèn được javascript, flash, code như Google Adsense, Chitika…v…v vào các vị chí đó một cách đơn giản.

Bạn có thể chèn quảng cáo tại bất kỳ vị trí nào trên blog.

Bạn có thể đặt các quảng cáo từ trên cùng, dưới cùng, bên biên hay trong các bài post khác nhau.
salespage4 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Luôn chuyển các quảng cáo theo ý mình, không hạn chế

Ví dụ bạn có 10 quảng cáo mà blog của bạn chỉ có khoảng 4-5 chỗ trống để chèn, nhưng với plugin này thì bạn có thể cho nó tự động hoán đổi sau mỗi lần có khách truy cập. Đơn giản là bạn chỉ cần điền số và textbox phía dưới để giúp plugin nhận diện số lượng quảng cáo sẽ hiển thị.
salespage5 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Các banner quảng cáo có thể được lưu hoặc tải lên từ máy tính hoặc link đến website của nhà quảng cáo.

Bạn có thể tải các banner từ máy tính của mình, từ website hay từ trang của nhà quảng cáo hay tải từ chính đường link trên web đều được.
salespage6 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Plugin này quả thực cho chúng ta quá nhiều lựa chọn ngoài mong đợi ban đầu và mình hiện đang sử dụng nó để bán quảng cáo hay chèn các quảng cáo của các trang như Google Adsense, BidverTiser hay Adbrite…v…v….

Theo dõi các click và hiện diện của các quảng cáo mà bạn chèn hiệu quả.

Nếu bạn đăng các quảng cáo giới thiệu hay bán hàng thì đây là tiện ích giúp các bạn theo dõi tính hiệu quả của nó. Nhưng lưu ý thêm là nó không theo dọi được các mã như Adsense….mà chỉ theo dõi được các banner hình ảnh thôi nhé.
salespage7 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Hiệu chỉnh các quảng cáo theo ý mình.

Dù các quảng cáo các bạn chèn là trên cùng hay dưới cùng hoặc thậm chí là trong nội dung thì bạn vẫn có thể để các quảng cáo đó hiện thị tùy ý hoặc một vị trí cố định: trái, phải, hay ở giữa hoặc thậm chí là cho nối “trôi nổi” tùy ý.
salespage8 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Có thể chèn các quảng cáo biên giống như widgets

Công cụ này còn có khả năng giúp các bạn chèn các quảng cáo dạng skyscraper sang hai biên giống như các widget thông thường.
salespage11 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Chèn quảng cáo vào các bài viết theo ý mình.

Như đã nói ở trên, nếu các bạn muốn chèn các quảng cáo vào nội dung bài viết thì đây là một tiện ích hữu dụng. Bình thường chúng ta phải chỉnh code trong mẫu WordPress mà hiệu quả lại không cao bởi các quảng cáo đó sẽ hiện ở cùng 1 vị trí trên tất cả các bài viết trong khi chúng ta chỉ muốn nó hiển thị trên một bài viết nhất định mà thôi. Hơn nữa, chúng ta có thể bán quảng cáo với giá khác nhau trên các bài khác nhau thì công cụ này sẽ làm thay bạn.
salespage9 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí

Bạn có thể dùng đủ loại kích cỡ cho một vị trí

Bình thường một số mẫu WordPress có sẵn vị trí đặt quảng cáo ở một kích cỡ nhất định, và khi chúng ta chèn kích cỡ khách nó sẽ bị  vỡ hay không đẹp. Với plugin này, mọi chuyện đều có thể.

Tính năng khác giúp plugin này đánh bại các công cụ khác cùng loại là khả năng hoán đổi vị trí mỗi khi có người truy cập, tăng hiệu quả click.

Với một số công cụ, các quảng cáo chỉ hiển thị tại một vị trí cố định và hai quảng cáo cùng loại có thể hiện cùng nhau nhưng với Max Banner Ads thì khác. Nó cho phép hạn chế tính năng này bằng cách hoán đổi các vị trí mà mình yêu thích thông qua công cụ “random”. Bạn có thể chọn tất cả hay chọn lọc các vị trí mà quảng cáo hay hiển thị. Nếu bạn nghĩ vị trí bên phải sẽ dễ bắt mắt và người truy cập có thế dễ dàng thấy và dễ dàng click vào thì nên chọn nó là vị trí ưu tiên.
salespage10 Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí
Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào trong việc sử dụng công cụ này. Nếu các bạn có thắc mắc gì xin góp ý để chúng ta cùng trao đổi.
Các bạn có thể Download Plugin này về và upload lên folder /wp-contents/plugin/ sau đó activate trong dashboard và đăng ký sử dụng miễn phí nhé.


0 nhận xét to "Max Banner Ads: Công Cụ Bán Quảng Cáo Cho Blog Hiệu Quả và Miễn Phí"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading