Lương Bích Hữu: Tết người Hoa có cả... chong chóng!

Đó là tiết lộ của "Cô gái Trung Hoa", và hãy lắng nghe xem lý do vì sao nhé! 
Hi Hữu! Không biết cô nàng đang ở đâu vào tối mùng 6 tết thế?

Áh, Hữu đang trên đường diễn ở Bình Long, Phú Riềng, Phước Bình nè! Bây giờ Hữu đang trên xe đến điểm diễn tiếp theo. Hôm nay khán giả vui ơi là vui, có người còn chạy lên ôm Hữu rồi nói một câu tiếng Hoa: "Chúc mừng năm mới" nữa, thích thật!


Năm nào cũng chạy show "nhiệt tình" thế, ba mẹ Hữu có "than thở" gì cô con gái không?

Có chút chút (Cười)! Nhưng la la một chút thế thôi, chứ Hữu đi là lo lắng đủ chuyện, ngày nào cũng điện thoại mà, vì ba mẹ biết âm nhạc là đam mê của Hữu rồi! Không bỏ được đâu. Mà thật ra thì gia đình Hữu tết năm nào cũng... vắng người. Vì ba mẹ thì đi du lịch, không đi sang Trung Quốc thăm họ hàng là sẽ đi gặp bà con họ hàng ở các nước khác. Vì Tết là phải sum họp đại gia đình mà! Nên nếu không đi diễn, Hữu cũng có một mình thôi!

Thế còn "người ấy" đâu rồi?

Í, người ấy hả? (Cười) Anh ấy cũng "than trời" vì lịch diễn của Hữu, nhưng yêu là thông cảm mà! Ngoài ra, anh ấy cũng là người tâm lý, lại có công việc riêng cần phải lo toan. Hữu với anh ấy quan niệm là, quan trọng không phải lúc nào cũng ở bên cạnh nhau, mà là hai người luôn tin tưởng và sẻ chia với nhau trong từng vấn đề của cuộc sống. Tết này có "người ấy", Hữu có mùa xuân hơn! (Cười lớn)


Mà ba mẹ đi vắng thế, làm sao mừng tuổi được nhỉ?

Gia đình Hữu sẽ tổ chức trước. Mà Hữu vẫn được lì xì đấy nhé! Khác với Tết cổ truyền Việt Nam, với người Trung Hoa, chỉ cần bạn chưa lập gia đình, thì bạn vẫn được tính là... con nít. "Con nít" đó không cần lì xì cho ai cả, và vẫn sẽ được ba nè, mẹ nè, anh chị lớn đã có gia đình mừng tuổi. Thế là không năm nào mà Lương Bích Hữu này không "bội thu" hết. Tết còn được đi lưu diễn các tỉnh thành trong cả nước, đến mùng 15 Hữu mới về, thật là tuyệt vời!

Thế àh? Còn điều gì khác biệt với Tết cổ truyền Việt Nam nữa không?

Còn một điều thú vị nữa, là theo như truyền thống của người Trung Hoa, nếu năm vừa rồi ai không may mắn lắm, gặp chuyện phiền lòng, thì mua một cây chong chóng đi lễ. Sau đó đem về, trên đường về, làm sao mà chong chóng quay càng nhiều càng tốt. Lúc đó, xem như vận xui đã được xua đi, vòng tròn chong chóng lại luân chuyển cho vận may trở về. Vì thế, đừng cảm thấy lạ khi đêm giao thừa, ở một số khu phố người Hoa, bạn sẽ thấy nhiều người cầm chong chóng đấy!

Hữu năm nay có cầm chong chóng không?



Không! Năm nay Hữu vui vì đạt được những gì mình đặt ra, tung Album Vol 4 Gọi tên nhau mãi, thực hiện được dự án song ca cùng một số nam đồng nghiệp thân thiết, quay MV như một drama và độc quyền trên một kênh truyền hình, tung ra hình tượng hoạt hình cho chính mình. Ngoài ra, Hữu vẫn còn được khán giả nhớ đến, yêu thương, vẫn xuất hiện đều đặn trong các chương trình, vậy là tuyệt vời rồi! Hữu không mong muốn gì hơn hết, chỉ ước ao mình được hát.

Ước ao đó có vẻ đơn giản, thậm chí là... lý thuyết quá?

Nói chính xác là thế này, hiện tại, Hữu được hát, được thể hiện đam mê, sống cùng đam mê, nhưng bị chi phối quá nhiều, lo toan quá nhiều! Ước ao đó của Hữu, đồng nghĩa với việc, mình có thể thoải mái hát thỏa thích, đủ để không lo lắng đến kinh phí làm MV này, không lo toan tính toán dự trù cho dự án kia... Nghe có vẻ xa xôi nhỉ? Hữu muốn mình được tự do ca hát, đúng nghĩa là vì-đam-mê, chứ không phải vì lý do a, b, c nào đấy! Nhưng cuộc sống mà, không đơn giản như thế được!

Àh, thì ra là vậy... Nhưng Hữu vẫn hơn rất nhiều người. Ít ra, Hữu thành công - một phần nào đó. Công chúng biết đến Hữu, còn nhiều người đam mê như thế, nhưng mãi... chật vật đấy thôi!

Đúng, Hữu vẫn luôn cám ơn trời đất, cám ơn tình cảm khán giả dành cho mình. Hữu luôn nhớ, và chưa bao giờ lãng quên! Không những chỉ là niềm vui, tất cả những điều đó còn là động lực để Hữu bước tiếp mỗi khi gặp khó khăn. Chân thành, Hữu cám ơn tất cả!




(Đến lúc này thì Lương Bích Hữu vừa đến điểm diễn thứ tư trong buổi tối mùng 6 tết! Vội chào chúng tớ, Hữu cúp máy, chỉ kịp nói vội: "Cho Hữu gửi lời chúc hạnh phúc đến tất cả nhé!" - Và, chúng tớ cũng chúc Hữu như thế, hy vọng rằng, đến một lúc nào đó, Hữu có thể ca hát chỉ-vì-đam-mê!)


0 nhận xét to "Lương Bích Hữu: Tết người Hoa có cả... chong chóng!"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading