Gần 300 người chết vì TNGT trong dịp Tết Nguyên đán

Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là do sử dụng rượu bia quá nhiều. Ngoài ra, nhiều trường hợp coi thường luật ATGT, chở 3 – 4 người trên 1 xe mô tô dẫn đến hậu quả đau lòng.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc tại Đồng Nai Theo tin từ Cục CSGT đường bộ, đường sắt, từ 30 Tết đến Mồng 5 Tết Nguyên đán Tân Mão, trên toàn quốc đã xảy ra 373 vụ TNGT đường bộ, làm 288 người chết, 359 người khác bị thương; giảm 24 vụ, tăng 1 người chết, giảm 66 người bị thương so với Tết Nguyên đán năm trước.
Gần 300 người chết vì TNGT trong dịp Tết Nguyên đán
Nguyên nhân các vụ tai nạn vẫn chủ yếu là do sử dụng rượu, bia quá nhiều khi tham gia giao thông. Ngoài ra, nhiều vụ tai nạn xảy ra do một bộ phận thanh niên coi thường luật an toàn giao thông chở 3, chở 4, đánh võng lạng lách trên đường dẫn đến tai nạn. Đáng chú ý, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 6/2, tàu khách Thống Nhất số hiệu SE2 khi đến cầu Ghềnh bắc trên sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa thuộc thành phố Biên Hòa đã húc liên tiếp vào 6 xe ôtô đang lưu thông trên cầu, trong đó có 4 xe taxi, 1 xe du lịch, 1 xe vận tải nhẹ. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 2 người chết và 26 người bị thương.
Tại một số thành phố lớn, TNGT giảm thiểu so với năm ngoái. Tại TP.HCM số vụ tai nạn giao thông giảm trong khi hỏa hoạn lại tăng phức tạp hơn so với năm ngoái. Lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn TP đã xử lý trên 800 trường hợp vi phạm luật giao thông các loại. Chỉ có chưa tới 10 xe bị tạm giữ để xử lý, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dịp Tết, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh không phát hiện ra bất cứ vụ đua xe, tụ tập ban đêm nào.
Tuy nhiên, trên toàn địa bàn này trong ít ngày Tết đã xảy ra 22 vụ cháy nổ khác nhau. Trong đó, vụ cháy vào ngay trưa 30 Tết tại khu nhà ở góc Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão (Q.1) làm 1 người tử vong và 7 căn nhà cấp 4 bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong số các vụ cháy, có đến 13 vụ là do bất cẩn trong việc đốt đèn cúng gây ra.
Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, từ ngày 31/1 – 4/2, cả nước có gần 5.000 trường hợp tai nạn phải vào cấp cứu tại các cơ sở y tế. Số bệnh nhân đến khám bệnh hơn 9.330 trường hợp, trong đó có 4.689 trường hợp đến khám cấp cứu do tai nạn.
Đáng chú ý, trong tổng số bệnh nhân khám cấp cứu có hơn 1.340 trường hợp do tai nạn giao thông, số trường hợp không đội mũ bảo hiểm là 128 ca, giảm nhiều so với các năm trước. Chỉ tính riêng bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), trong 3 ngày (từ 30 đến mùng 3 Tết Tân Mão) đã khám và cấp cứu cho 402 bệnh nhân. Trong đó, bệnh nhân bị tai nạn giao thông là 252 người và đã có 2 người tử vong, 9 người khác không thể qua khỏi. Báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng hầu như không xảy ra như dịp Tết Canh Dần, số vụ tai nạn, số người chết người bị thương đều giảm so với năm ngoái.


0 nhận xét to "Gần 300 người chết vì TNGT trong dịp Tết Nguyên đán"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading