Các bước hướng dẫn ghép hình - "Chế tạo" ma cây

Sử dụng sự sáng tạo của bạn kết hợp với sự trợ giúp của Photoshop sẽ tạo ra được những bức hình không tưởng từ những bức ảnh đơn không có gì đặc biệt.

Chỉ với một bức hình gốc bình thường như bức ảnh này, cộng thêm sự trợ giúp từ "phù thủy" Photoshop, bạn hoàn toàn có thể tự mình tạo ra những bức hình huyền bí như sau.
Bước 1
Tạo 1 tập tin mới kích thước 1000 x 800 Pixels, mở bức hình gốc và tìm một số cành cây nằm trong ảnh để có thể lấy được các bộ phận như sau:
Bước 2
Lấy phần sừng đã tách được ở bước 1, nhân đôi layer sừng lên và quay cho 2 layer này đối xứng nhau, sử dụng Warp Tool để kéo lệch 1 số chỗ khiến 2 bên sừng không giống nhau hoàn toàn.
Bước 3
Cắt 1 phần vỏ cây bất kì để làm mặt cho con quái vật.
Bước 4
Nhân đôi mảnh vỏ cây ở trên 2 lần, sắp xếp chúng đối xứng rồi bôi đen cả 3 layer nhấn Ctrl + E để nhấp chúng lại thành 1 layer, và chúng ta được 1 mảnh vật liệu cỡ lớn hơn.
Đặt mảnh vật liệu vỏ cây vừa tạo vào vị trí 2 chiếc sừng như hình.
Bước 5
Làm tương tự các bước tạo vật liệu ở trên với 1 mảnh vỏ cây khác, cũng nhân đôi mảnh vật vỏ cây nhỏ 2 lần, xếp đối xứng rồi lại ghép chúng vào thành 1 layer, kết hợp với mảnh đã tạo ở trên, chúng ta sẽ được phần mặt của ma cây.
 
 
Bước 6
Cắt một phần cành cây khác ở ảnh gốc để làm sừng phụ cho ma cây.
 
Bước 7
Cắt 1 phần vỏ cây có hình dáng méo mó từ bất cứ đâu trên ảnh gốc để làm mắt, nhân đôi layer mắt đó lên chúng ta sẽ được 2 con mắt, lấy 1 mắt nhân đôi 3 lần, rồi xếp 3 layer mới này thành hàng ngang, ghép chúng lại chúng ta sẽ được miệng.
Đặt mắt và miện vào đúng vị trí, ghép 3 layer mắt miệng vào làm 1 rồi giảm Brightness của layer này xuống còn -50%, đổi chế độ hòa trộn thành Hard Light.
 
 
Bước 8
Cắt 1 phần cây khác trong ảnh gốc để làm tay và chân cho ma cây.
 
 
Bước 9
Dùng Warp Tool để bẻ cong phần tay chân này cho mềm mại như hình, nhân đôi layer này lên chúng ta sẽ có 2 tay.
 
 
Bước 10
Cắt tay thứ 2 ra làm 2 phần riêng biệt ( khoanh chọn 1 nửa cánh tay, nhấn Ctrl + X và Ctrl + V bạn sẽ được 2 phần của cánh tay nằm trên 2 layer riêng biệt.
Quay phần cẳng tay để tay này nằm ở một tư thế khác với tay còn lại.
 
Bước 11
Lấy cánh tay trái của ma cây, nhân đôi và quay ngược đầu lại, chúng ta sẽ có cái chân, sử dụng Warp Tool để chân trông khác tay 1 chút. Nhân đôi layer chân này và quay đối xứng chúng ta được 2 chân.
 
 
Bước 12
Cắt phần bê trái của hình gốc (phần cây) để làm nền cho bức hình, Bấm Ctrl + T và kéo cho phần ảnh nền này phủ kín hình, vào menu Filter > Blur > Gaussian Blur với Radius khoảng 4 để bức hình có độ sâu.
 
 
Bước 13
Cắt tiếp 1 phần cây cố ở hình gốc (phần nhiều cành cây) và đặt vào phía dưới chân ma cây để làm sàn.
 
 
Bước 14
 
Cắt cô gái trong hình gốc, thu nhỏ kích thước và đặt vào giữa hình.
 
Bước 15
 
Bước này cần đến sự khéo tay của bạn một chút, lấy mẫu áo của cô gái trong hình gốc cắt dán và vẽ thêm để được cái váy phù thủy như hình.
 
 
Bước 16
 
Làm phần nền tối đi 1 chút ( Giảm hết Brightness và tăng độ tương phản lên 1 chút).
Cắt 2 mẩu cành cây nhỏ ở hình gốc để làm gậy phép cho phù thủy.
 
 
Bước 17
Xếp 2 phần cành cây và dùng Warp Tool ( nếu cần) để tạo thành cây gậy, làm sáng layer cây gậy lên 1 chút và đổi màu cho nó hơi vàng để tạo sự khác biệt.
 
Bước 18
Đến bước này trông ma cây vẫn khá đơn giản, tiếp tục cắt một số cành cây với các hình dạng khác nhau để làm ngón tay, sừng và một số gai nhọn quanh người.
 
Bước 19
Do bức ảnh này lấy nguồn sáng chủ yếu từ cây gậy, nên bạn cần dùng Dodge Tool để tô những phần mà ánh sáng của cây gậy sẽ chiếu trực tiếp vào.
 
Bước 20
Tiếp tục sử dụng Burn Tool để tô những phần tối, phần khuất của bức hình.
 
Bước 21
Bước này cần khá nhiều thời gian của bạn, hãy dùng Pencil Tool với cỡ 1 Pixel Opacitiy 100% và vẽ những sợi lông nhỏ tua tủa khắp người của ma cây, màu sắc bạn lấy theo màu ở nơi bạn vẽ để màu không quá lệch.
 
Bước 22
Dùng Pencil Tool vẽ một số sợi tua tủa thành hình tròn màu trắng, Thêm hiệu ứng Gaussian Blur vào nhân đôi layer này lên, tiếp tục thêm Gaussian Blur cho layer mới.
Lặp lại 3 - 4 lần bước trên, cuối cùng trộn tất cả các lớp của bước này vào làm 1 bạn sẽ được hiệu ứng ở gậy phép.
Vẽ thêm 1 số sợi màu trắng vào quả cầu để làm hiệu ứng bắt mắt hơn.
 
Bước 23
Đổ bóng cho cả ma cây và phù thủy bằng cách mà bạn muốn, thông thường tôi dùng layer gốc của nhân vật muốn đổ bóng nhân đôi layer đó lên đổ màu đen và giảm opacity. Dùng Tranform để kéo hình đó xuống nền.
Kết quả cuối cùng bạn sẽ được như sau:
Chúc các bạn thành công.


0 nhận xét to "Các bước hướng dẫn ghép hình - "Chế tạo" ma cây"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading