Bắt xe khách 'nhồi' 103 hành khách

Khoảng 11h trưa nay 13/2, Trạm CSGT Kim Liên (thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã bắt giữ xe khách Hướng Hùng mang BKS 38H - 8667 sau khi phát hiện chiếc xe này “nhồi” đến 103 hành khách, dư 39 khách.
Bắt xe khách 'nhồi' 103 hành khách
Xe khách BKS 38H - 8667 đang bị tạm giữ tại bến xe Đà Nẵng để xử lý.
Theo Trung tá Nguyễn Văn Minh, Phó trạm CSGT Kim Liên (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng), người trực tiếp xử lý vụ việc cho biết, khoảng 11h trưa nay, trên tuyến đường Tạ Quang Bửu (thuộc đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), lực lượng CSGT trạm Kim Liên đã tiến hành kiểm tra xe khách Hướng Hùng mang BKS 38H-8667 chạy tuyến Hà Tĩnh - TP HCM do tài xế Phạm Hồng Quân (SN 1980, trú xã Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh) điều khiển và phát hiện trên xe có đến 103 hành khách đang nằm, ngồi la liệt trên xe.
Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản sự việc và đưa toàn bộ hành khách cùng tài xế về Bến xe trung tâm Đà Nẵng để xử lý.
Trung tá Nguyễn Văn Minh cho biết, theo giấy tờ đăng kiểm, chiếc xe khách trên chỉ chở được tối đa 60 hành khách cộng với 4 người của nhà xe nhưng đã nhồi đến 103 người, dư 39 người.
Sau khi xử lý, lực lượng CSGT phối hợp với lãnh đạo bến xe Đà Nẵng điều một chiếc xe khách khác để sang tải khách dư tiếp tục hành trình vào TP HCM. Chi phí do nhà xe 38H - 8667 chịu trách nhiệm chi trả.
Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Minh, từ trước và sau Tết Tân Mão đến nay số lượng xe khách chở dư người được phát hiện ít hơn số lượng so với năm ngoái. Tuy nhiên, từ sáng đến trưa nay 13/2, trạm đã phát hiện 10 xe khách lưu thông từ Bắc vào Nam chở dư từ 3 người trở lên.
“Riêng xe khách 38H - 8667 chở vượt 50% số khách quy định nên buột phải tạm giữ để xử phạt và sang khách. Đây là xe khách nhồi nhét hành khách số lượng lớn nhất từ trước và sau Tết Nguyên đán đến nay lưu thông qua địa phận TP Đà Nẵng”, Trung tá Nguyễn Văn Minh cho biết.


0 nhận xét to "Bắt xe khách 'nhồi' 103 hành khách"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading