Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân

Giọng ca 'Ánh trăng vàng cô đơn' khẳng định sẵn sàng làm bà mẹ đơn thân nếu hoàn cảnh bắt buộc và cô tin 'mình mất đi cái này, cũng là lúc mình sẽ được bù đắp bằng 1 cái khác'.

Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân
- Chào Uyên Trang. Trở lại cầm mic sau một thời gian dài tập trung cho vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình "Hương tình", bạn thấy sân khấu ca nhạc Việt Nam có gì mới và lạ không?
- Trang thấy nền âm nhạc của mình đang có nhiều chuyển biến tích cực, các bạn trẻ bây giờ rất giỏi, chịu khó học hỏi và thử nghiệm trong những sản phẩm âm nhạc mới. Điều đó càng thôi thúc Trang phải ngày càng cố gắng để có thể theo kịp thị hiếu của khán giả và bắt nhịp với hơi thở của thời đại. Bây giowf khán giả không chỉ “nghe” mà phần “nhìn” cũng đòi hỏi rất cao. Nhưng Trang lại thấy có nhiều bạn chú ý nhiều đến phần nhìn mà quên mất phần nghe. Riêng bản thân Trang, là ca sĩ, Trang nghĩ bài hát là quan trọng nhất. Trang muốn dùng tiếng hát của mình truyền tải cảm xúc đến người nghe và phần hình ảnh sẽ được chăm chút kỹ lưỡng hơn để hỗ trợ cho việc truyền tải cảm xúc đó….
- Bộ phim "Hương tình" mà Uyên Trang vừa đóng bao giờ sẽ ra mắt nhỉ?
- Hương tình đang được hoàn tất phần hậu kỳ. Khoảng giữa tháng 4 thì phim sẽ được phát sóng lần đầu tiên trên kênh ĐN1, sau đó sẽ được chiếu rộng rãi trên các đài khác. Điều vui nhất là không chỉ đảm nhận vai chính mà Trang còn được mời hát ba bài hát liền, gồm 1 bài chủ đề, 1 bài về mẹvà 1 bài nằm trong album mới vừa phát hành của Trang.
- Bạn có thể tiết lộ một vài kỷ niệm nhớ mãi không quên trong lần đầu thử sức với điện ảnh không?
- Kỉ niệm thì có rất nhiều, đa phần là kỉ niệm vui. Làm phim truyền hình nói chung rất mệt. Mất nhiều thời gian và phải thường xuyên thay đổi cảm xúc cũng như ngoại hình theo yêu cầu của nhân vật một cách nhanh nhất có thể. Suốt mấy tháng đi đóng phim, Trang dường như quên mình là ai, chỉ còn biết tập trung cho vai diễn của mình. Nhớ nhất là những cảnh quay cần phải diễn tả cảm xúc. Lúc đầu cũng có đôi chút lo lắng nhưng đến khi bấm máy thì k hiểu sao như “bị nhập”, nước mắt cứ tuôn ào ào, đến nỗi nói lời thoại cũng không nổi...
Trang thích nhất là những cảnh quay đua xe, 5 chiếc motor rất đẹp và Trang tự mình thực hiện những cảnh quay đó. Để thực hiện cảnh quay khoảng 3 phút trên film thì mọi người phải quay từ 11h đêm đến hơn 4h sáng. Khi đạo diễn kêu quay thì 5 chiếc xe lao đi rất nhanh, chạy 1 lúc quay lại thì... không thấy quay phim với đạo diễn đâu. Thì ra không ai đuổi kịp vì 5 chiếc motor chạy nhanh quá. Quay phim lại phải dặn dò anh em chạy chầm chậm thôi cho máy quay theo với! (cười).
Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân
- Sau những ngày lăn lộn trên phim trường đấy, Trang đã thấy… sợ điện ảnh tới già chưa? Có dám thử sức thêm lần nữa không?
- Sao lại sợ chứ? Cái gì càng khó khăn thì Trang càng muốn chinh phục. Bản tính Trang là vậy! Thật ra từ bé, Trang đã rất rất thích được diễn xuất và mơ ước được đóng phim rồi. Nhưng đến bây giờ mới có cơ hội để chạm ngõ điện ảnh. Sau bộ phim Hương tình thì mình đã có thêm nhiều kinh nghiệm, chắc chắn vai diễn lần sau sẽ có nhiều đột phá, tiến bộ hơn. Nếu nhận được một kịch bản hay khác, Trang sẽ nhận lời ngay và cố gắng để có thể hoàn thành tốt công việc diễn viên.
- Uyên Trang tự thấy mình là một cô gái như thế nào trong cuộc sống, trong công việc và trong tình yêu?
- Trong cuộc sống, Trang là 1 cô gái cá tính. Trong công việc, Trang rất mạnh mẽ và rõ ràng, dứt khoát. Nhưng trong tình yêu thì Trang lại cực kì mềm yếu và nhạy cảm. Những điều đối nghịch tưởng chừng như vô lí luôn tồn tại song song trong 1 con người… Trong cuộc sống, Trang mạnh mẽ bao nhiêu thì trong tình yêu lại yếu đuối bấy nhiêu… Nhưng Trang không “lụy tình” đâu nhé! Nếu thấy không được thì sẵn sàng chấm dứt, không nên chịu đựng và làm khổ nhau… "Đau một lần rồi thôi" mà! (cười)
- Thời gian vừa qua, bạn đã phải đối mặt với không ít lời đồn thổi là lesbian rồi hẹn hò với chính người quản lý của mình. Có khi nào bạn cũng quyết định… yêu tạm ai đó để rũ bỏ những tin đồn ác ý?
- Chính bạn cũng nói là “tin đồn” đúng k? Có bao nhiêu % là sự thật trong câu chuyện đó?
Nói thật, chính Trang cũng thấy 70% bản tính của mình là đàn ông, chỉ còn sót lại 30% là của phụ nữ thôi. Từ nhỏ, Trang đã quan niệm, những gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được. Có những chuyện rất buồn nhưng Trang không muốn nói với ai, mà đã cất giấu rất kỹ trong kí ức của mình. Đó là bí mật chỉ có mình Trang biết.
Khẳng định một lần nữa là Trang không “yêu” phụ nữ, còn chuyện “phụ nữ” có yêu mình không thì thực sự nằm ngoài tầm kiểm soát của Trang! Bởi Trang biết có nhiều người là phụ nữ có tình cảm với mình. Có người “yêu” không được thì “đi lấy chồng”, nói thật là vừa rồi Trang cũng nghe 1 số “tin đồn” là có người đi “tự tử”... Thật sự Tr không hiểu, tại sao người ta lại có thể hành xử dại dột như vậy? Thế giới có vài tỷ người, không lẽ ta không thể tìm được một nửa phù hợp của mình sao? Việc gì phải đem mạng sống mà cha mẹ đã ban cho ta ra để gây áp lực cho người khác...
Là nghệ sĩ cũng cần phải “đa tình và lãng mạn một chút”. Nhưng Trang luôn phân biệt rất rõ ràng giữa cảm xúc và tình yêu. Cảm xúc có thể qua đi nhanh chóng nhưng tình yêu là cái gì đó rất thiêng liêng và bền vững. Vì vậy không thể “yêu tạm” hoặc “yêu cho có"! Tin đồn thì mình không thể “khống chế”, không có tin này thì cũng sẽ có tin khác, nếu chỉ vì tin đồn mà làm tổn thương chính bản thân mình, tổn thương đến người thân của mình thì thật sự không đáng chút nào.
Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân
- Người đàn ông lý tưởng trong mắt bạn là người như thế nào?
- Chung thủy, có duyên, có tài và hướng nội. Tr muốn xây dựng một “tổ ấm” chứ không phải là một gia đình đơn giản. Tình yêu cần thời gian để chăm sóc và vun đắp. Trang thích được chính tay chăm sóc gia đình của mình. Dù bận thế nào cũng nên dành thời gian cho nhau. Có gia đình hạnh phúc cũng là 1 chỗ dựa tinh thần rất lớn để mình có thêm nhiều nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trong xã hội.
- Uyên Trang cũng không hề… nhỏ tuổi nữa rồi. Bạn định khi nào mới yên bề gia thất để cha mẹ rồi cả các fan hâm mộ tiếng hát của mình yên lòng đây?
- Người tính không bằng trời tính, nhất là trong chuyện tình cảm, cần nhất vẫn là chữ duyên. Trang nghĩ lập gia đình là điều quá đơn giản nhưng làm sao giữ được hạnh phúc gia đình mới là khó! Yêu vội vã, lấy vội vã và chia tay cũng vội vã là hiện tương chung bây giờ... Điều này làm Tr nhiều lúc cảm thấy rất mất lòng tin vào tình yêu. Làm sao tìm được hạnh phúc lâu dài khi mà bây giờ có quá nhiều cơ hội để người ta chọn lựa và thay đổi? Tình cảm tan vỡ lúc nào cũng để lại nỗi đau cho người trong cuộc, nếu sợ đau có lẽ không nên bước vào hoặc là nên chọn lựa con đường thật kĩ để sau này không cong gì phải hối tiếc. Nhưng Trang nghĩ vẫn có nhiều người đàn ông suy nghĩ tích cực trong tình yêu.. Và Trang hi vọng sẽ sớm tìm được 1 nửa của mình!
- Hiện tại, showbiz Việt cũng rất phổ biến “hiện tượng” single-mom. Nhiều bà mẹ đơn thân vừa chăm lo cho con cái vừa xây dựng sự nghiệp của mình. Ý kiến của Uyên Trang về việc nuôi con một mình như thế nào?
- Nếu cho chọn lựa, chắc chắn chẳng ai muốn làm bà mẹ đơn thân, chẳng ai muốn con mình sinh ra lại không có đầy đủ cha mẹ. Đó không chỉ là thiệt thòi cho chính bản thân mình mà còn là sự thiệt thòi cho con của mình nữa. Nhưng nếu trong hoàn cảnh bắt buộc, Trang nghĩ mình cũng nên mạnh dạn chọn cho mình con đường đó. Bởi lẽ, hạnh phúc là nằm trong tầm tay mình, mình có thể tạo ra hạnh phúc nếu biết hài lòng với những gì mình có. Khi mình mất đi cái này, cũng là lúc mình sẽ được bù đắp bằng 1 cái khác. Vì vậy, nếu phải làm “single mom” thì cũng không có gì là xấu!
- Thử hình dung phải một mình chăm con, nuôi dạy con vì một lý do nào đó. Uyên Trang sẽ là bà mẹ như thế nào?
- Nếu phải 1 mình chăm sóc con, chắc chắn mình phải làm sao để bù đắp tình thương cho con gấp đôi. Thương con không có nghĩa là chiều con. Tr sẽ lấy sự mạnh mẽ , cương quyết của mình để làm thiên chức “ người cha” dạy dỗ con cái, dạy cho con biết phân biệt đâu là đúng,đâu là sai và để cho con mình tự giải quyết vấn đề. Và bên cạnh đó cũng phải dùng sự thương yêu, nhẹ nhàng , tình cảm để là 1 “người mẹ” luôn tâm lí và hiểu con, để con mình có thể chia sẻ với mình bất cứ điều gì gút mắc trong cuộc sống.
Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân
Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân
Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân


0 nhận xét to "Uyên Trang sẵn sàng làm mẹ đơn thân"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading