Thiết Kế Nhân Vật Avatar trong Photoshop

 Hướng dẫn Pho­to­shop này trình bày cách biến một Photo-Manipulate thành một Na’vi (dựa theo các nhân vật trong bộ phim “Avatar” của James Cameron). 

                   image14 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 1

Nhập một bức ảnh mà bạn chọn, những hãy chắc kích thước của nó phải tương đối lớn, vì chúng ta cần nhiều không gian để làm việc. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nhân vật trên bức ảnh đó được chiếu sáng – nhưng không quá sáng – có thể chúng ta sẽ sử dụng Flash, đủ để chúng ta có thể nhìn thấy những chi tiết sắc nét
image15 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 2

Chọn một Brush “cứng” từ cửa sổ “công cụ” (tôi định sử dụng “Chalk” Brush) và thiết lập “Move” của nó sang “Color”, và Opac­ity của nó là 50%. Bây giờ, chọn một sắc thái màu lam từ Color Palette của bạn và Brush qua toàn bộ vùng da, để lại tóc, mắt và quần áo. Bây giờ, lặp lại điều này một vài lần bằng cách sử dụng các sắc thái màu lam khác nhau. Để có được loại màu lam tôi thích, tôi đã thực hiện như vậy 4 lần bằng cách sử dụng các sắc thái màu sau đây: # 5d7a99 — # 32576a — # 3c6986 — # 54809b. Tuy nhiên, bức ảnh mà chúng ta sử dụng không giống nhau, do đó, bạn có thể sử dụng những sắc thái màu lam khác cho bức ảnh của bạn. Và cuối cùng, chọn một sắc thái màu tía, tôi sử dụng màu # 472a50, với một Brush nhỏ và thiết lập Opac­ity lên 10%, sử dụng Brush này để tô màu đôi môi, và sau đó Brush một cách ngẫu nhiên lên toàn bộ khuôn mặt với brush đó, làm như vậy, chúng ta có thể thay đổi mọi thứ một chút, để làm cho nó trông “tự nhiên” hơn.
image02 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 3

Bây giờ, tôi thực hiện trên một bức ảnh của Tom Cruise với một khuôn mặt đầy râu. Tuy nhiên, Na’vi, dường như không có lông trên mặt, ngoại trừ lông mày – nhưng chỉ khi họ là một người lai (những người lai này có đôi mắt nhỏ hơn, có 5 ngón tay trên mỗi bàn tay thay vì 4 ngón). Vì vậy, tôi đã loại bỏ râu bằng cách sử dụng “Clone Stamp Tool”. Bạn phải phóng to bên phải và nhấn phím “Alt” trên bàn phím của bạn để chọn vùng nguồn, nhấp chuột lên đó, sau đó, chúng ta vào và vẽ như bình thường. Phải luôn nhớ rằng bạn đã chọn vùng nguồn nó trông thật giống vùng mà bạn muốn copy, và nếu có gì đó không giống hãy thử một vùng nguồn khác.
image03 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 4

Bây giờ, loại bỏ đôi tai! Trong trường hợp của mình, tôi chọn một cách rất dễ dàng, đơn giản tôi phải tô màu chúng thành màu đen/ phù hợp với back­ground. Nhân vật trên bức tranh của bạn có thể có mái tóc dài, trong trường hợp đó, bạn có thể chỉ cần ẩn đôi tai bằng cách sử dụng “Clone Stamp Tool” và copy qua mái tóc. Tuy nhiên, nếu nhân vật của bạn có mái tóc ngắn, bước này có thể hơi khó khăn một chút, đối với Na’vi (và người lai) có đôi tai cao hơn tai của con người. Có lẽ tôi sẽ sử dụng lại Clone Stamp Tool một lần nữa.
Bây giờ, hoặc bạn có thể tô màu đôi tai Na’vi, hoặc làm như tôi – nhập một hình ảnh chụp màn hình tôi đã tìm trên Internet.Có rất nhiều hình ảnh chụp màn hình mà bạn có thể tìm trên Inter­net. Lưu hình ảnh vào máy tính của bạn và vào “File”, “Mở…” và chọn hình ảnh.
Bạn có thể down­load đôi tai mà tôi đã chuẩn bị để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn.
Bây giờ, chọn “Polyg­o­nal Lasso Tool” trong cửa sổ Tools, và tạo một Mask xung quanh chiếc tai mà bạn đã nhập vào. Khi bạn đã thực hiện xong, hoặc là bạn sẽ drag hình ảnh này vào trong dự án của bạn, hoặc bạn có thể vào “Edit” và “Copy” chiếc tai và “Paste” nó vào bức ảnh của bạn. Bây giờ, nó sẽ nằm trong một layer mới – bạn có thể thấy trong “Lay­ers” win­dow của bạn. Bây giờ, định vị chiếc tai đã nhập vào ở bất cứ đâu bạn muốn – bạn có thể cần thay đổi kích thước của nó, do đó, nhấp chuột lên “Move Tool”, nhấp chuột lên“Maintain aspect ratio”, sẽ có một icon “Chain” nhỏ trong Menu (bạn không phải thực hiện điều này nếu bạn không thích). Bây giờ, drag một trong góc bạn đã chọn cho đến khi tai có kích thước như bạn muốn.
image04 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 5

Nếu đó là điểm ở đằng trước khuôn mặt mà bạn đang làm, bản chỉ cần nhấp chuột phải lên layer có chứa chiếc tai, và chọn “Dupli­cate Layer “. Sau đó, nhấp chuột phải lên một trong những góc xung quanh vùng chọn và chọn Flip Hor­i­zon­tally”, di chuyển chiếc tai thứ hai vào vị trí bạn thích. Như bạn thấy, hình ảnh chiếc tai tôi đã nhập ban đầu có chóp tai đã bị mất. Tôi đã chỉnh sửa bằng cách tô màu giống phần còn lại, sử dụng Clone Stamp Tool, và thiết lập Brush Tool sang “Nor­mal” (sử dụng“Eyedropper Tool” để chọn màu sắc cho chiếc tai).
image05 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 6

Bây giờ, chúng ta sẽ mở rộng đôi mắt. Thông thường, bạn có thể thử và làm điều này bằng mắt, nhưng vì trong bức ảnh của tôi, Mr Cruise nhìn trực tiếp vào ống kính, cả đôi mắt phải mở rộng giống nhau. Đầu tiên, sao chép toàn bộ hình ảnh chính mà bann đã làm từ đầu đến giờ, bạn sẽ có 2 bản copy giống hệt nhau sắp xếp trên tất cả những layer khác. Sử dụng “Polyg­o­nal Lasso Tool”, với “Add to selec­tion” đã chọn từ Menu (đồng thời bạn có thể chọn một vài khu vực). Tạo 2 Mask, một cái xung quanh mắt, bao gồm cả mí mắt và lông mày. Nhấp chuột lên “Move Tool” từ Tool bar, sau đó, mở rộng vùng chọn cho đến khi đôi mắt của bạn có kích thước như bạn muốn. Bây giờ, nhấp chuột lên “Move Tool” một lần nữa và chọn “Apply” trên cửa sổ pop –up. Bây giờ, copy và paste từ Edit Menu. Đôi mắt phải nằm trên một layer mới, và con mắt phải nằm trên layer khác. Về cơ bản. điều này có nghĩa rằng bây giờ, bạn có mỗi layer cho mỗi con mắt, cả hai đều đã được mở rộng, tỷ lệ đối với mỗi con mắt vẫn rất chính xác. Nhấn “Ctrl” trên bàn phím và chọn cả hai layer con mắt, sử dụng Arrow Keys– phím mũi tên trên bàn phím của bạn để di chuyển đôi mắt lên– xuống, sau đó, chọn từng con mắt để di chuyển nó sang trái và phải, sử dụng phím mũi tên một lần nữa.
image06 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 7

Bạn có thể sử dụng “Eraser Tool” và Brush xung quanh đôi mắt để loại bỏ những gì vượt ra ngoài Bor­der. Thực hiện điều này sẽ để lộ layer bên dưới, do đó, đừng xóa quá nhiều.
image07 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 8

Đây là phần khó khăn nhất – chiếc mũi! Bước này có thể mất khá nhiều thời gian, do đó, không được nản lòng, hãy cố gắng hết sức.
Sử dụng “Rec­tan­gu­lar Mar­quee Tool” và chọn chiếc mũi với những vùng xung quanh nó. Chọn “Fil­ter” từ Menu chính và vào “Liquify…”. Một cửa sổ mới hiện ra và bạn có thể phóng to lên một chút. Chọn “For­ward Warp Tool” – với “Brush Den­sity” và “Brush Pres­sure” được thiết lập lên 100. Và bây giờ, “định dạng” chiếc mũi thành chiếc mũi của Na’vi. Nếu bạn mắc lỗi, bạn có thể sử dụng “Recon­struct Tool”. Có lẽ trông hơi lạ, nhưng đã ổn, chỉ cần nhấp “OK” khi nhìn từ xa nó giống như chiếc mũi trong bức tranh của tôi. Nếu chiếc mũi của bạn tạo ra tốt hơn. Điều đó thật tuyệt vời.
image08 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 9

Bước này cũng khá khó khăn. Bây giờ, bạn sẽ phải sử dụng“Burn” và “Dodge” tools từ cửa sổ Tool. Sử dụng cả 2 công cụ này, thiết lập“Range” sang “Mid­tones”, và “Expo­sure” lên 5%, tiếp tục “định dạng” chiếc mũi bằng việc thêm Def­i­n­i­tion một cách cẩn thận. “Burn” vùng tối, trong khi “Dodge” cho những điểm nổi bật, vì vậy hãy chắc bạn đã tìm ra vị trí xuất phát của ánh sáng trên bức tranh của bạn. Vì bước này quá khó, chúng ta sẽ chuyển sang bước tiếp theo, sau này sẽ quay lại phần chiếc mũi bất cứ lúc nào.
Tôi đã sử dụng “Dodge” tool, thiết lập “Mid­tones” và “High­lights” để làm các tròng đen của mắt sáng lên. Và cuối cùng tôi đã nhuộm chóp mũi nhân vật của tôi thành màu hồng, với thiết lập Brush tool sang “Color”, và màu sắc lấy từ đôi tai bằng cách sử dụng “Eye­drop­per Tool”.
image09 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 10

Tôi tiếp tục sử dụng “Burn” tool – kết hợp cả “Mid­tones” và “Shad­ows”, để tiếp tục, thêm Def­i­n­i­tion xung quanh toàn bộ khuôn mặt. Kiểm tra sự khác biệt giữa hình ảnh 9 và 10. Bạn có thể không chọn thực hiện bước này trong bức ảnh của bạn. Tuy nhiên, bạn phải chú ý khi tôi quay lại để “Liquify” chiếc mũi một chút nữa….
image10 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 11

Theo tôi, toàn bộ hình ảnh của tôi quá tối, vì vậy, tôi sẽ vào Lay­ers win­dow, và dưới Bot­tom, tôi nhấp chuột lên biểu tượng “Black và White” có tên là “Cre­ate new fill hoặc adjust­ment layer”, và “Lev­els…” đã chọn từ Menu. Bây giờ, một cửa sổ mới mở ra và tất cả những gì tôi làm là nhấp chuột lên “Auto” và “OK”. Tuy nhiên, lựa chọn đó thường không mang lại một hình ảnh đẹp, vì vậy, bạn có thể muốn thử xung quanh với các Slider. Lựa chọn thay thế, nếu hình ảnh của bạn quá sáng hoặc nhợt nhạt, bạn có thể thay đổi điều này ở đây, sử dụng Slider.
image11 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 12

Đối với các Pat­tern và Sparkle trên khuôn mặt, sử dụng “Burn” tool — Mid­tones và Shad­ows, cũng như “Brush tool” – lần này, là một hình dạng tròn – với Hard­ness 50%, Opac­ity khoảng 10%, đó là không gian để xây dựng chiều sâu của màu sắc, thiết lập “Mode” sang “Nor­mal”. Bạn sẽ cần thử bước này, vì nó có thể làm cho toàn bộ hình ảnh trở nên phù hợp hơn.
image12 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 13

Bây giờ, đây là lúc để mở rộng tròng đen của mắt. Về cơ bản, chúng ta sẽ lập lại bước 6. Vì vậy, hãy làm theo từng bước một, chỉ cần gắn chúng vào tròng mắt. Khi bạn đã hài lòng với vị trí của nó, sử dụng“Eraser Tool” để mang màu đen cho mí mắt từ layer bên dưới.
Và cuối cùng, tôi đã thực hiện một số hiệu ứng sánh sáng bổ sung, bằng cách thiết lập Burn Tool” sang “Shad­ows” và “Dodge Tool” sang “High­lights”. Kiểm tra sự khác biệt giữa hình ảnh 12 và 13. Tuy nhiên, các này không liên quan gì đến hình ảnh của bạn. Tất cả đã hoàn thành, tôi hi vọng bạn sẽ hài lòng với tác phẩm mà bạn tạo ra.
image13 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop

Bước 14

Bây giờ, hãy so sánh các kết quả cuối cùng với hình ảnh ban đầu:
image14 Thiết Kế Nhân Vật Navi Avatar trong Photoshop


1 nhận xét to "Thiết Kế Nhân Vật Avatar trong Photoshop"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading