Sống sót kỳ diệu sau 8 ngày vùi trong động đất

Katsuharu Moriya, một thanh niên Nhật, đã được cứu sống sau 8 ngày vùi mình trong rác sau thảm họa kép ngày 11/3.
Sống sót kỳ diệu sau 8 ngày vùi trong động đất
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân.
Hãng thông tin Kyodo cho biết, người thanh niên này được cứu sống trong một ngôi nhà đổ nát ở Kesennuma, tỉnh Miyagi. Hiện nạn nhân chưa nói được vì còn yếu và đang được chữa trị trong bệnh viện. Người thanh niên này khoảng ngoài 20 tuổi.
Miyagi là một trong 3 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất, sóng thần ở Nhật hôm 11/3 vừa qua. Ước tính có khoảng 10.000 người mất tích, có thể đã chết, nhà cửa, đường phố bị phá hủy.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người bị nạn. Trong khi đó mấy ngày nay tuyết rơi mạnh, nhiệt độ xuống thấp khiến người dân ở vùng thảm họa gặp vô vàn khó khăn, cản trở việc tìm kiếm của lực lượng cứu hộ.
Vấn đề cả thế giới và người dân Nhật Bản đang lo lắng dõi theo đó là Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 – nơi liên tiếp xảy ra sự cố sau thảm họa 11/3. Người dân xung quanh nhà máy ồ ạt sơ tán để tránh bị nhiễm phóng xạ. Trong khi đó các cảm tử quân, những anh hùng thời hiện đại làm việc trong nhà máy điện, vẫn đang nỗ lực hết mình để chống lại sự tan chảy của các lò phản ứng.


0 nhận xét to "Sống sót kỳ diệu sau 8 ngày vùi trong động đất"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading