Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'

"Tôi không buồn và cũng không thấy bị thiệt vì bản thân đã có giải ở LHP Quốc tế tại Việt Nam. Lan Ngọc hoàn toàn xứng đáng với Cánh Diều Vàng", Nhật Kim Anh chia sẻ.
- Danh sách ửng cử viên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nổi bật chỉ có hai gương mặt Nhật Kim Anh và Lan Ngọc. Chị có nhiều cơ hội hơn vì bệ phóng ở LHP Quốc tế tại VN nhưng cuối cùng giải thưởng lại về tay Lan Ngọc, chị có cảm thấy thiệt thòi?
                   Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Quách Ngọc Ngoan rất nỗ lực và có trách nhiệm với vai diễn của mình
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Tôi không bất ngờ khi Lan Ngọc đoạt giải Cánh Diều Vàng vì cô ấy đã diễn rất tốt trong Cánh đồng bất tận
- Khi Lan Ngọc đoạt giải, tôi không có gì là bất ngờ vì trong Cánh đồng bất tận Lan Ngọc diễn xuất rất tốt, nên giải thưởng Cánh diều vàng thuộc về cô ấy là điều xứng đáng và công bằng. Tôi cũng không cảm thấy thiệt thòi gì cả vì đã giành giải ở LHP Quốc tế nên lần này chỉ hy vọng giải thưởng cho phim của mình mà thôi.Và thật hạnh phúc khi Long Thành cầm giả ca đoạt giải Cánh Diều Vàng, đây là phần thưởng cao quý nhất dành cho ê kip làm phim, mọi người đã thật sự rất vất vả để hoàn thành bộ phim cổ trang này.
- Trước đó Nhật Kim Anh có hy vọng mình sẽ đoạt giải ở Cánh Diều Vàng, lập cú đúp cho cả hai giải thưởng lớn như thế này?
- Nói không đặt hy vọng về giải thưởng này thì cũng không đúng, tôi mong mình sẽ may mắn, nhưng may mắn đã không đến hai lần (cười).
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Tôi cũng không cảm thấy thiệt thòi vì đã có giải ở LHP
- Nhiều ý kiến cho rằng trong "Long Thanh cầm giả ca" vai Cầm của Nhật Kim Anh có những khuôn hình đẹp nhờ ngoại hình của chị phù hợp với nhân vật nhưng chị lại diễn thiếu chiều sâu khiến vai diễn chưa thật sự thuyết phục. Khi xem lại phim cảm giác của chị như thế nào?
- Khán giả xem phim mỗi người một ý và mình không thể nào làm hài lòng tất cả được. Nhiều người cho rằng Kim Anh diễn không có chiều sâu và ngược lại có nhiều người khen mình đã diễn rất tốt vai Cầm. Khi nhận lời đóng Long Thành cầm giả ca, Kim Anh đã nỗ lực hết mình và làm hết khả năng có thể cho người ca nữ đất Thăng Long ấy. Mỗi lần xem phim là mỗi lần Nhật Kim Anh đều rất đỗi xúc động trong từng cảnh quay, bởi đấy là mồ hôi, là công sức và tâm huyết của cả đoàn làm phim. Không có gì là hoàn hảo cả, diễn viên dù là chuyên nghiệp hay không đều ít nhiều có những thiếu sót nhất định mà đôi khi mình không nhận thấy được.
Đúng, tôi là một diễn viên tay ngang và Long Thành cầm giả ca cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay, hơn nữa bộ phim lại làm đúng vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội nên có thể nói áp lực càng đè nặng lên mình khi tôi đảm nhận nhân vật chính trong phim. Dù còn nhiều thiếu sót nhưng tôi không cảm thấy tiếc vì khi ấy tôi đã dành trọn tình yêu của mình cho Cầm, cho số phận éo le của người con gái tài hoa nhưng lại sống trong triều đại bất công. Thế nên tôi cũng không lấy làm buồn vì những nhận xét như vậy mà ngược lại, tôi cảm thấy vui hơn vì khán giả có quan tâm đến bộ phim của mình mới đưa ra những ý kiến đóng góp chân thành. Và Nhật Kim Anh sẽ ghi nhận để lần sau sẽ làm tốt hơn nữa.
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Dù còn nhiều thiếu sót nhưng tôi đã nỗ lực hết mình cho Cầm trong Long Thành cầm giả ca
- Việc đóng vai chính trong một bộ phim lịch sử được đánh giá cao đồng thời lại có thêm giải thưởng quan trọng đã đẩy vị trí của Nhật Kim Anh lên một tầm cao mới, bằng chứng là sau đấy chị liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim và catsê cũng cao hơn hẳn. Theo chị đó có phải là ranh giới giữa phim điện ảnh và truyền hình?
- Tôi không nghĩ đó lại là ranh giới và không bao giờ phân biệt giữa điện ảnh hay truyền hình. Có rất nhiều diễn viên thuộc đàn anh, đàn chị đi trước, họ chỉ tham gia phim truyền hình nhưng cát-xê của họ lại cao hơn cả những diễn viên đóng phim điện ảnh. Nhật Kim Anh nghĩ cát-xê cao hay không là do tuổi nghề và khả năng diễn xuất của mỗi người. Nhưng đã là diễn viên thì phim điện ảnh hay phim truyền hình, hoặc catsê cao hay thấp thì cũng không làm giảm đi lửa nhiệt huyết với nghề và họ sẽ làm hết sức cho nhân vật của mình, đó mới là điều quan trọng. Yêu và đam mê với nghề thì mới thành công, đó là điều mà Nhật Kim Anh luôn tự nhắc nhở mình.
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Cánh Diều Vàng là phần thưởng cao quý cho đoàn phim Long Thành cầm giả ca
- Sau "Long Thành cầm giả ca" chị lại xuất hiện trong bộ phim cổ trang "Về đất Thăng Long", mà làm phim lịch sử bao giờ cũng khó hơn, điều gì đã khiến chị nhận lời đóng các vai này? Và chị đã gặp khó khăn như thế nào khi hóa thân vào những nhân vật của lịch sử?
- Thực sự Nhật Kim Anh rất thích phim cổ trang và phim lịch sử, nếu có duyên và cơ hội thì tôi sẽ không từ chối, Tất nhiên đóng phim lịch sử và cổ trang rất khó, khó hơn nhiều so với những phim hiện đại. Đề tài này bắt buộc diễn viên phải chịu khó với nghề và có kiến thức nhất định về lịch sử nước nhà, ngoài ra phải nỗ lực gấp bội mới hoàn thành tốt vai diễn. Khi nhận lời mời Long Thành cầm giả ca và mới đây nhất là Về đất Thăng Long, Nhật Kim Anh tức tốc tìm đọc tài liệu lịch sử thời đại phong kiến và người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi những phong tục tập quán đó như thế nào để có thể hóa thân vào Cầm một cách trọn vẹn, ít nhất là về ngoại hình, cách đi đứng, nói năng đều rất khoan thai, nhỏ nhẹ. Cũng may là tôi được các anh chị đi trước chỉ bảo những điều mình còn chưa hiểu, chưa biết và khi tham gia những phim này tôi đã học hỏi được rất nhiều những cái hay.
- Trong bộ phim điện ảnh "Long Thành cầm giả ca", Nhật Kim Anh và Quách Ngọc Ngoan đều là những diễn viên ngoại đạo nhưng lại đảm nhận hai nhân vật lớn, đều là lính mới như vậy cả hai có dễ dàng hợp tác với nhau? Chị đánh giá như thế nào về bạn diễn của mình trong phim?


- Lần đầu hợp tác chung với nhau nên tất nhiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhất là khi hai đứa mới gặp nhau ở trường quay đã lao đầu đóng những cảnh yêu đương. Nhưng rất may là sau đó Nhật Kim Anh và Quách Ngọc Ngoan mau chóng bắt nhịp và hỗ trợ tốt cho nhau. Long Thành cầm giả ca đều là phim điện ảnh đầu tay của tôi và Quách Ngọc Ngoan nên phải cố gắng rất nhiều và vì vậy cũng dễ đồng cảm với nhau hơn. Chịu khó và có trách nhiệm với vai diễn của mình, đó là cảm nhận của tôi về người cộng tác với mình.
- Thế còn vai diễn trong "Đôi mắt ân tình", bộ phim này có gì thu hút khiến chị nhận lời tham gia?
- Nhật Kim Anh muốn thử sức mình trong tất cả các vai diễn để làm phong phú hơn và cũng để tìm bước đột phá cho chính mình. Trong Đôi mắt ân tình, nhân vật tôi đóng là một bác sĩ pháp ý, cô ấy rất mạnh mẽ và cá tính. Đây là một vai hoàn toàn mới, khác hẳn các vai trước đây của tôi, phim thuộc thể loại hình sự, tình cảm. Các bạn nhớ đón xem nhé!
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Nhật Kim Anh tại LHP Quốc tế với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc
- Trước đây chuyện tình cảm của chị với diễn viên Thiên Bảo gây ồn ào trên các mặt báo trong suốt một thời gian dài nhưng cả hai đều im lặng. Đến bây giờ, Nhật Kim Anh có thể thẳng thắn giải thích chuyện này, đừng để câu chuyện mập mờ khiến khán giả hoài nghi về mối quan hệ của hai người?
- Tôi không muốn lấy chuyện tình cảm của mình ra làm scandal rồi mọi người cho rằng Nhật Kim Anh muốn làm như vậy để đánh bóng tên tuổi mình hay muốn mình nổi tiếng hơn. Tôi thật sự không muốn như vậy chút nào. Chuyện gì đến rồi sẽ đến thôi.
- Thế người đàn ông hiện tại của chị thì sao? Người đàn ông với một đám cưới trong năm 2011 này?
- Người con gái nào khi yêu cũng mong có một cái kết đẹp cho một chuyện tình. Nhật Kim Anh cũng vậy. Tôi chỉ cần một nữa của mình hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của mình và một chút quan tâm, chia sẽ trong cuộc sống là hạnh phúc lắm rồi. Một nữa hiện tại của tôi lại vượt cả sự mong đợi của mình nên chắc chắn việc lên xe hoa là thật nhưng vấn đề là sớm hay muộn mà thôi (Cười).
Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'
Tôi không muốn bị nhắc đến với những scandal chuyện tình cảm, đám cưới sẽ tùy thuộc vào thời gian lâu hay mau mà thôi


0 nhận xét to "Nhật Kim Anh: 'Lan Ngọc rất xứng đáng với giải thưởng'"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading