Nhật Bản đánh bởi trận động đất 8,9 độ richter thảm khốc, lớn sóng thần quét nước 11/3/2011


Một trận động đất thảm khốc đã xảy ra miền Bắc Nhật Bản, 150 dặm ngoài khơi bờ biển . Trận động đất đánh vào thứ sáu 11 tháng 3 2011 lúc 06:25:51 UTC, với cường độ 8,9. Thường xuyên cơn dư chấn tại thời điểm này viết trên blog. Đây là một trong một trong những trận động đất cao nhất từng được ghi lại trên trái đất . Trận động đất này đang được mô tả như là lần kích thước 1.000 khoảng của các trận động đất Haiti 2010 , xét về tổng năng lượng phát hành. USGS Các báo cáo rằng đây là trận động đất mạnh 5 trên thế giới từ năm 1900.
Trung tâm Sóng thần Thái Bình Dương đã ban hành một cảnh báo không chỉ đối với Nhật Bản , nơi một 10-mét (33 foot) cao sóng thần đã quét đất nước, nhưng đối với các bờ biển của Nga, Marcus Island, Guam, Đài Loan, Philippines, đảo Marshall, Midway Island, Indonesia và Papua New Guinea.
Live phủ sóng trên CNN International, Al Jazeera , và NHK , có hiển thị sóng thần khổng lồ của mảnh vỡ, bùn, và ngọn lửa tiêu diệt phần lớn của bờ biển. Chúng tôi đang xem người chết, quét lên trong những đợt sóng lớn của bùn và mảnh vụn.
Đây là một chủ đề Reddit với các liên kết có liên quan. Đã có một trang Wikipedia: 2011 Sendai động đất và sóng thần . Những người tìm kiếm Google có sẵn để giúp kết nối với những người thân yêu bị mất tích. YouTube Citizentube là Quản lí video thô từ nhân chứng.









0 nhận xét to "Nhật Bản đánh bởi trận động đất 8,9 độ richter thảm khốc, lớn sóng thần quét nước 11/3/2011"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading