Khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản

Trong khi lực lượng chức năng đang dùng trực thăng tưới nước xuống các lò phản ứng và nối dây điện tới hệ thống làm lạnh, lại xuất hiện một đám khói bốc lên từ lò số 2.

Khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản
Lò phản ứng số 2 bốc khói sau vụ nổ ngày 15/3.
Theo nguồn tin từ Cục an toàn hạt nhân Nhật Bản thì nguồn khói bốc lên từ lò phản ứng số 2, cho thấy sự cố vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1. Nguyên nhân của đám khói hiện giờ vẫn chưa được xác định.
Những vụ cháy nổ liên tiếp tại nhà máy điện cách thành phố Tokyo 250 km này đang đẩy nước Nhật đứng trước tình huống vô cùng khó khăn, khi nguy cơ ô nhiễm phóng xạ mỗi lúc một gia tăng.
Khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản
Các sự cố liên tiếp xảy ra tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đặt nước Nhật trước thảm họa mới: ô nhiễm phóng xạ. Ảnh BBC
Từ hôm qua, trực thăng đã tưới nước xuống các lò phản ứng. Tuy nhiên, mức phóng xạ xung quanh nhà máy vẫn không giảm nhiều so với thời điểm trước đó. Hiện giờ, các lò phản ứng tại nhà máy điện đang là mối quan tâm hàng đầu của người dân Nhật Bản, họ sợ hít phải bụi phóng xạ độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.
Sau khi người dân Tokyo biết không khí trong thành phố nhiễm phóng xạ, nhiều người đã rời khỏi thành phố hoặc ở nhà khiến đường phố vắng teo. Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản, ông Yukio Edano, cho biết hiện giờ chính phủ nước này đang yêu cầu Mỹ giúp đỡ để giải quyết các sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.


0 nhận xét to "Khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading