Khi nữ sinh "nhiễm máu" giang hồ

Nữ sinh vốn thường được biết đến như những bông hoa trong trường học lại có những hành động "giang hồ" với chính bạn bè cùng trường, cùng lớp với mình.
Những ngày qua, dư luận đang rất bức xúc khi trên mạng xuất hiện clip nữ sinh lớp 9 của trường THCS Trần Phú ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, đánh nhau thì ngay sau đó, trên trang Youtube lại có đoạn phim về nhóm nữ sinh THPT ở huyện Vụ Bản, Nam Định, dùng gậy đánh hội đồng một “áo dài”. Các clip đánh nhau đã trở thành “dịch” tại nhiều địa phương, nhưng nhà chức trách vẫn thiếu chế tài để nghiêm trị.

Thấy gét là đánh

Trở lại với clip xảy ra ở Lâm Đồng, nạn nhân Phạm Thị H. đã bị các bạn gái đánh, xé áo, quay phim rồi tung lên mạng. Lý giải cho hành động vô văn hóa đó, các bạn của H. cho rằng “nó nhiều chuyện nên phải đánh để dằn mặt”. Còn trong đoạn phim xảy ra tại Nam Định, một nhóm nữ sinh “lùa” bạn gái ra cánh đồng để “hỏi tội”, rồi dùng gậy đánh tới tấp vào người nạn nhân. Chỉ đến khi thấy người lớn đi ngang, các nữ sinh này mới chịu rút đi.

Người xem không thể tin được, các nữ sinh “chân yếu tay mềm” lại ra tay đánh bạn mình như trong phim hành động. Trong năm 2010, rất nhiều đoạn phim kiểu này đã được tung lên mạng. “Nhân vật” trong clip là những nữ sinh còn mặc nguyên áo dài, đón lõng nạn nhân sau giờ tan trường và xông vào đánh đấm. Các học trò rất “chuyên nghiệp” khi dùng điện thoại di động để ghi lại với độ nét khá cao và âm thanh khá rõ. Nhiều clip được tung lên mạng còn “chèn” thêm phần bình luận.

Cùng “kịch bản” nữ sinh đánh nhau là những vụ khác xảy ra tại Hà Nội, Đắk Lắk, Quảng Ninh... Cũng là cảnh nữ sinh bị bạn đánh tàn nhẫn, xé toạc “áo trong”. Nạn nhân không kịp kêu cứu, chỉ biết dùng đôi tay nhỏ bé để che phần kín và khuôn mặt. Nhóm nữ sinh đánh bạn còn văng tục, chửi thề hơn cả đám bụi đời đầu đường xó chợ.

Hiệu ứng xấu này còn lan truyền tới TPHCM. Một nữ sinh đã bị một nhóm bạn gái chặn đường đánh tới tấp. Đã vậy, kẻ xấu còn dùng điện thoại di động quay lại rồi tung lên mạng.

Trong các đoạn phim nữ sinh đánh nhau, nguyên nhân diễn ra thường hết sức đơn giản. Nạn nhân bị đánh vì bị đồng môn cho là “chảnh”, “mặc áo đẹp hơn người khác”, “nhìn đểu”, “bị cướp người tình”...

Cần xử phạt nghiêm khắc

Hầu hết các vụ nữ sinh đánh nhau chỉ bị nhà trường xử lý nội bộ. Chính vì sự nhẹ tay này mà các nữ sinh manh động vẫn liều lĩnh ra tay với bạn mình.

Thượng tá Nguyễn Văn Dựt - Trưởng công an huyện Tân Uyên, Bình Dương - cho biết thời gian trước, tại xã Tân Định thuộc huyện này xảy ra một vụ nữ sinh đánh nhau rồi tung lên mạng. Nhà trường đã có biện pháp xử lý nữ sinh vi phạm, nhưng chưa đủ nghiêm để chấm dứt chuyện này.

"Để không còn lặp lại những clip buồn, chúng tôi cho rằng nhà trường cần có những qui định nghiêm khắc hơn, như kiên quyết đuổi học đối với các học sinh đánh bạn rồi quay clip tung lên mạng.

Cha mẹ các em cũng như nhà trường nên cấm không cho con em mang điện thoại di động đến trường bởi điện thoại khiến các em phân tâm, không tập trung vào việc học, thậm chí còn quay clip xấu rồi tung lên mạng. Bên cạnh tiếng nói của Đoàn thanh niên trong các giờ học về đạo đức, giáo viên cần phân tích, lên án các hành động nói trên một cách mạnh mẽ. Có như thế, môi trường học đường mới được trở lại vẻ yên bình vốn có."


0 nhận xét to "Khi nữ sinh "nhiễm máu" giang hồ"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading