Giây phút gặp 'tử thần' của nạn nhân vụ container đâm xe khách

Mọi người đang chập chờn trong giấc ngủ bỗng một tiếng động chát chúa vang lên. Chưa ai hiểu chuyện gì xảy ra thì lại nghe những tiếng gào khóc thảm thiết. Nhiều người bất tỉnh tại chỗ, số còn lại nháo nhào lao ra khỏi xe.
Khởi hành từ Long An đi Đồng Nai thăm chùa Gia Lào từ lúc 3h sáng, đoàn khách 24 người đang hăm hở hành trình về cửa Phật thì bất ngờ tai nạn ập tới. Chiếc container đang chạy với tốc độ cao mất lái lao qua dải phân cách đâm thẳng vào xe khách. Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 2 người, số hành khách còn lại phải nhập viện cấp cứu.
Giây phút gặp 'tử thần' của nạn nhân vụ container đâm xe khách
19 người trong vụ tai nạn kinh hoàng cấp cứu tại Chợ Rẫy
Ngồi “rúm ró” dưới hành lang khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, người đàn bà chốc chốc lại ngoái nhìn vào trong. Gương mặt bà hằn lên vẻ đau đớn khôn xiết, những giọt nước mắt đục ngầu nối đuôi nhau lăn dài trên gò má. Bà là Vương Thị Nghi (68 tuổi) là mẹ và cũng là bà ngoại của hai nạn nhân mới tử vong Lê Thị Kim Ba (47 tuổi) và Đặng Công Bình (26 tuổi).
Trên chuyến xe định mệnh ấy, bà Nghi còn có hai đứa cháu khác là Đặng Thị Thu Thảo (23 tuổi) đang mang thai và Đặng Thị Cẩm Vân (16 tuổi). Cả hai đang phải cấp cứu chưa biết sống chết thế nào. Ngồi ở hàng ghế bên phải, bà Nghi may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. “Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe rầm một tiếng rất lớn… Mọi người lao ra khỏi xe, nhưng con và cháu tôi vẫn nằm bất động, mình mẩy bê bết máu” - bà Nghi kinh hoàng nhớ lại.
“Ánh đèn sáng chói từ phía tay trái rọi thẳng vào trong xe, ai đó còn thức vừa dứt tiếng hét lớn “coi chừng”… Tôi chỉ thoáng thấy một đầu xe rất lớn lao từ bên kia đường lại đâm sầm vào xe chúng tôi. Cửa kính vỡ nát, nhiều người bất tỉnh, số còn lại nháo nhào lao ra khỏi xe. Không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nên tôi vội vàng ôm đứa con trai nhảy xuống đất” - anh Đặng Đức Lợi (SN 1983) kể lại giây phút đối mặt với tử thần.
Địa điểm xảy ra tai nạn nằm gần Bệnh viện Bệnh nhiệt đới nên tất cả các nạn nhân đã được đưa đến đây sơ cứu. Sau đó họ tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình để theo dõi, điều trị.
Giây phút gặp 'tử thần' của nạn nhân vụ container đâm xe khách
Mẹ con cháu Minh Đức chấn thương nặng vùng đầu mặt
Theo BS Trương Thế Hiệp, Phó khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy: “Khoa chúng tôi tiếp nhận 19 trường hợp được chuyển tới sáng ngày 13/3 trong vụ tai nạn giao thông trên đại lộ Đông Tây. Các nạn nhân đều bị chấn thương đầu, mặt, phần mềm, một vài người trong tình trạng nặng”.
Trong số các nạn nhân được chuyển đến Chợ Rẫy có hai bệnh nhi Lê Ngọc Tuyền (8 tuổi) và Đăng Đức Huy (4 tuổi) bị chấn thương sọ não. Hai bé đang được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Ngoại thần kinh.
Mẹ của cháu Tuyền là chị Nguyễn Ngọc Bích (33 tuổi) mang thai tháng thứ 6 cũng gặp phải đa chấn thương. Bác sĩ đang lo ngại về sự an toàn của thai nhi. Hai mẹ con chị Lê Thị Kim Tư và cháu Lê Minh Đức cũng bị chấn thương khá nặng ở vùng đầu, mặt nên đang được điều trị tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình.
Tính đến tối ngày 13/3, trong số 19 bệnh nhân chuyển đến Chợ Rẫy thì 12 trường hợp chỉ bị thương nhẹ không gặp phải biến chứng nào, đã được xuất viện. BS Hiệp cho biết tình trạng của các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đã tương đối ổn định, tuy nhiên chưa thể nói trước được diễn tiến bệnh trong một vài ngày tới.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra tai nạn có thể là do tài xế điều khiển xe container ngủ gật nên đã không làm chủ được tốc độ. Tuy nhiên, để có kết luận cụ thể, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ.


0 nhận xét to "Giây phút gặp 'tử thần' của nạn nhân vụ container đâm xe khách"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading