Ca khúc của Thanh Bùi được Hollywood chọn làm nhạc phim

"What is all about" – ca khúc mà nam ca sĩ gốc Việt từng lọt vào top 8 Australian Idol 2008 đồng sáng tác cùng Alf Touhey (thành viên ban nhạc Artisans) đã được chọn làm nhạc nền của bộ phim "Everyday".
Đây là bộ phim đã được trình chiếu tại liên hoan phim Tribeca vào tháng 4/2010 tại New York. Dàn diễn viên chính của phim là những gương mặt gạo cội từng tham gia các dự án phim lớn: Helen Hunt (đoạt giải Oscar và Quả cầu vàng cho vai diễn trong phim As good as it gets), Liev Schreiber (Xmen Origins: Wolverine 2009, Salt), Carla Gugino (Sin city, Watch men, Night at the museum)… Phim vừa được công chiếu tại các rạp trong tháng 1/2011 và vừa phát hành bản DVD/Blueray vào ngày 8/3 vừa qua.
Ca khúc What is all about được Thanh Bùi và bạn mình sáng tác từ năm 2007, nội dung chính nói lên nỗi lòng băn khoăn của một người về ý nghĩa của cuộc sống trước sự ra đi của những người thân theo thời gian. Bài hát đã có bản hoàn chỉnh trên Youtube, và sắp tới sẽ phát hành chính thức trên kho nhạc trực tuyến Itunes.
Ca khúc của Thanh Bùi được Hollywood chọn làm nhạc phim
Thanh Bùi (thứ 2 bên phải) cùng ban nhạc Artisans
Còn nhớ trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, Thanh Bùi đã từng chia sẻ giấc mơ mang tên Grammy của mình. Anh tâm sự rằng mình từng có cơ hội được cộng tác, làm việc với những nhà sáng tác nhạc hàng đầu thế giới, những người đã luôn làm việc để cống hiến cho nền âm nhạc Mỹ, những người đoạt giải Grammy. Khi làm việc nhiều với họ, anh học hỏi được nhiều hơn về thái độ, ý tưởng, cách hòa âm phối khí… nói chung là tất cả mọi thứ có liên quan đến âm nhạc. Và lúc đó anh có cơ hội để mở mang đầu óc để hoàn thiện âm nhạc của mình hơn. Cơ hội này cũng làm cho Thanh có được mục tiêu mới, đoạt giải Grammy!
Theo anh đây là giấc mơ to lớn thật nhưng ước mơ ấy không viển vông, anh thực tế hơn nhiều. Anh chia sẻ rằng mình đã từ bỏ công việc ổn định, 4 năm đi học để làm yên lòng ba má, sau đó mới theo đuổi sự nghiệp âm nhạc thì anh sẽ không bao giờ để những suy nghĩ viển vông đến với mình. "Thanh đã có đam mê, có quyết tâm, có cơ hội làm việc cùng với những người giỏi nhất, nên Thanh nghĩ Grammy không phải là một điều gì đó quá xa vời. Chính những người làm việc với Thanh là những người luôn làm việc để đoạt giải Grammy đấy thôi!"- Thanh Bùi chia sẻ thêm.
Ca khúc của Thanh Bùi được Hollywood chọn làm nhạc phim
Thanh Bùi đặt ra mục tiêu đoạt giải Grammy
Thanh Bùi tên thật là Bùi Vui Thanh, 26 tuổi, sống cùng gia đình tại thành phố Melbourne, Australia. Sau khi tốt nghiệp khoa CNTT của trường Swinburne, anh đi làm được vài tháng thì nghỉ bởi anh chàng chỉ có thể sống và làm việc theo những gì trái tim mách bảo, chứ với những điều khô khan thuộc về lí trí không hợp với Thanh. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật, lại theo học Công nghệ thông tin nhưng cuối cùng anh lại chọn con đường nghệ thuật làm sự nghiệp của mình. Sau đó anh đi thi Australian Idol 2008 và lọt vào Top 8 Australian Idol 2008. Anh bắt đầu sáng tác từ năm 17 tuổi, đến giờ đã sáng tác hơn 200 bài hát.


0 nhận xét to "Ca khúc của Thanh Bùi được Hollywood chọn làm nhạc phim"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading