Vợ nhà báo Hoàng Hùng không được cúng chồng

Ngày 11/2, bà Trần Thị Thúy Liễu - vợ nhà báo quá cố Hoàng Hùng - xin được về nhà cúng thất chồng nhưng đã không được chấp thuận.
Báo Lao Động đưa tin ngày 11/2, bà Trần Thị Thúy Liễu tiếp tục bị triệu tập đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An từ sáng sớm tới tối. Bà Liễu cho biết, bà xin được về nhà cúng thất chồng vào lúc 16 giờ cùng ngày, nhưng đã không được chấp thuận.
Mẹ và 2 con gái của nhà báo Hoàng Hùng đã mời thầy cúng về làm thủ tục cúng thất cho ông vào lúc 17 giờ ngày 11/2. Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, bà Liễu và ông Trần Văn Mến 73 tuổi (cha ruột bà Liễu) vẫn đang bị câu lưu tại cơ quan cảnh sát điều tra.
Vợ nhà báo Hoàng Hùng không được cúng chồng
Ngôi nhà của cố nhà báo Hoàng Hùng. (Ảnh: PLTPHCM)
Ngày 19/1, nhà báo Lê Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động đã bị kẻ gian phóng hỏa thiêu cháy tại nhà riêng với mức độ phỏng trên 60% và đã qua đời sau 10 ngày điều trị (ngày 29/1).
Cơ quan công an tỉnh Long An cho biết, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã xác định được mục tiêu và đối tượng cụ thể liên quan đến vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt. Tuy nhiên, danh tính của kẻ thủ ác tạm thời được giữ kín.
Trong khi đó, nhiều người nghi ngờ rằng nhà báo Hoàng Hùng bị chính người thân trong gia đình sát hại. Đã xuất hiện nhiều tin đồn trong dư luận về chuyện bà Liễu thua bạc tỉ đồng, ép chồng bán nhà trả nợ… Tuy nhiên, bà Liễu bảo rằng bà không liên quan gì đến cái chết của chồng. Thậm chí bà còn cho rằng, nhà báo Hoàng Hùng chết là do tự sát vì buồn chuyện gia đình. Bà Liễu cũng không giải thích nhà báo Hoàng Hùng buồn chuyện gì ở vợ con để đến nỗi phải tự tử như vậy.
Về những lời khai của nhân chứng trong vụ án lại phát sinh những mâu thuẫn khó lý giải. Báo NLĐ ngày 11/2 đưa tin, ông Nguyễn Văn Sữa, anh rể của bà Trần Thị Thúy Liễu, một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ cháy cho biết, lúc xảy ra vụ cháy, ông đang ngủ ở lầu 1 (nhà ông Sữa kề vách nhà bà Liễu). Nghe tiếng la lớn từ nhà bên cạnh, ông Sữa nhìn sang thì thấy lửa đang cháy từ phòng ngủ của nhà báo Hoàng Hùng, ông đã leo ban công sang chữa cháy. Vì lửa cháy quá lớn nên ông Sữa đã leo ngược về nhà mình lấy một chiếc mền rồi lại leo sang nhà bà Liễu để dập lửa. Lúc này, nhà báo Hoàng Hùng đã tự chạy sang phòng bà Liễu và hai con đang ngủ kêu cứu.
Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường, chiếc nệm mà nhà báo Hoàng Hùng ngủ bị cháy đen nhưng tấm drap nệm chỗ đầu nằm của Hoàng Hùng vẫn chưa cháy hết. Điều này chứng tỏ chất gây cháy rất dữ dội và cực nhanh. Vậy bằng cách nào mà ông Sữa 2 lần leo qua nhà bà Liễu để có mặt nhanh chóng tại hiện trường để chữa cháy?
Ông Sữa cũng cho biết, ông chữa cháy bằng chiếc mền hai da (loại dày). Khi thấm nước, chiếc mền rất nặng, phải hai người mới khiêng nổi, vậy làm sao ông Sữa mang chiếc mền qua ban công một cách dễ dàng? Hơn nữa, nhiều người có mặt tại hiện trường nhận xét: ban công lầu 1 từ nhà ông Sữa leo sang nhà bà Liễu không có chỗ đeo bám mà trong lúc xảy ra vụ cháy, ông Sữa leo qua ban công đến 2 lần là điều khó tin được!.
Một chi tiết khác khá bất ngờ là trong lúc cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường thì cha của bà Liễu gọi một công an đang làm việc tại hiện trường và cho biết 15 giờ ngày hôm trước ông đến đây thì phát hiện có một đám cháy nên ông dập lửa. "Có thể là bọn chúng đốt thử!" - ông nói.
Báo NLĐ cũng đăng tải thông tin, tại hiện trường, khi các điều tra viên và phóng viên tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình bà Liễu và hỏi “ông Hùng có nói gì không?” thì bà Liễu, chị bà Liễu, ông Sữa và cháu rể bà Liễu đều nói là “khi đưa đến bệnh viện, ông Hùng nói: "Tôi đâu có thù hận với ai, sao lại đổ cồn đốt tôi?".


0 nhận xét to "Vợ nhà báo Hoàng Hùng không được cúng chồng"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading