Trò chuyện đầu năm với kiện tướng bơi lội Quốc gia 9x

Là kiện tướng phá nhiều kỷ lục quốc gia môn bơi lội song nếu gặp Nguyễn Ngọc Quang Bảo ngoài đời ai cũng bất ngờ trước gương mặt với cặp kính thư sinh, tri thức và đầy chín chắn của bạn.
Trò chuyện đầu năm với kiện tướng bơi lội Quốc gia 9x
Nguyễn Ngọc Quang Bảo sinh năm 1990 hiện là sinh viên của trường ĐH Thể dục Thể thao 2. "Kình ngư" Quốc gia này là con trai duy nhất của bố mẹ và cũng là anh cả của 2 cô em gái nên trông Bảo rất chững chạc, chín chắn so với số tuổi 20 của mình. Không những thế, nếu như mọi người nghe đến VĐV thể thao đều tưởng tượng Bảo có cơ thể rắn chắc, ngăm ngăm thì thực tế nhìn bề ngoài của cậu hoàn toàn ngược lại: mảnh khảnh, trắng trẻo, thư sinh. "Từ ngày bé mình đã như thế này nên chẳng ai tin mình là tuyển thủ Quốc gia bơi lội cả", Bảo tươi cười cho biết.
Cơ duyên đến với "đường đua xanh" của Bảo khá tình cờ vào năm 7 tuổi. Bình thường mẹ thường đưa đón bạn bằng xe nhưng có một hôm mẹ đi bộ đón. Khi đi về từ trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm ngang qua hồ bơi Yết Kiêu, Bảo "đòi" mẹ cho vào bơi. Nhìn Bảo... đập nước tung tóe, mẹ Bảo quyết định cho bạn đi học bơi. Thế là Bảo có "duyên" với bơi lội từ đó.
Tên đầy đủ: Nguyễn Ngọc Quang Bảo
Sinh nhật: 27/4/1990
Sinh viên trường ĐH Thể dục thể thao 2
Thành tích học tập: 7 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi.
Năng khiếu: Thể thao (bơi lội).
Điều tự hào bản thân:
- Là kiện tướng quốc gia về môn bơi lội, được đại diện Việt Nam thi đấu trên đấu trường bơi lội quốc tế.
- Luôn tự tin là chính bản thân mình.
- Huy chương Vàng cự ly 200m bơi ngửa – Đai hội TDTT toàn quốc 2010
- Huy chương đồng cự ly bơi 100m - Đai hội TDTT toàn quốc 2010
- Phá kỷ lục quốc gia
- HotVteen Thân thiện và HotVteen Toàn quốc năm 2010.
Khẩu hiệu: Hãy nỗ lực hết 100% năng lực của bản thân, dù kết quả thế nào, ta vẫn thành công.
Cùng nghe chia sẻ của Bảo về những kỷ niệm các thuộc thi bạn tham gia:
- Bảo hãy chia sẻ về khoảng thời gian bạn được tham gia tập huấn bơi lội ở nước ngoài?
- Bảo bắt đầu đi tập huấn tại Úc từ năm 14 tuổi nên lúc ấy mọi thứ đều rất mới mẻ, nhất là được tiếp cận với nền văn hóa mới của một trong những cường quốc bơi lội thế giới. Lúc đầu Bảo thấy thiếu tự tin vì các bạn cùng lứa ở bên ấy bơi đều tốt, có lợi thế về ngoại hình hơn mình và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bản thân cũng không được vững. Tuy nhiên, lúc ấy Bảo có niềm tin, khát vọng đạt được những thành tích tốt hơn.
Sau khoảng 2 tháng, Bảo bắt đầu giao tiếp được tốt hơn và điều quan trọng là đạt được 1 HCV và 1 HCĐ tại Giải bơi trẻ toàn nước Úc. Sau đó, Bảo bắt đầu vừa đi tập, vừa đi học. Bảo cảm ơn mọi người nhiều vì luôn hòa đồng, vui vẻ và giúp đỡ Bảo rất nhiều trong suốt thời gian ở bên đấy. Đó sẽ luôn là 1 quãng thời gian rất đẹp mà Bảo không bao giờ có thể quên được.
- Vậy thành tích bơi lội đầu tiên Bảo nhận được là gì?
- Lần đầu tiên Bảo tham gia thi đấu năm 8 tuổi tại giải Hội Khỏe Phù Đổng quận 1. Bây giờ Bảo là một kỉ lục gia nhưng lần đầu tiên ấy thì Bảo chỉ đạt được 2 HCĐ thôi. Tuy nhiên, đó là 2 huy chương đầu tiên giúp Bảo có thêm tự tin để tiếp tục theo đuổi con đường bơi lội.
- Cuộc thi nào bạn thấy căng thẳng nhất?
- Cuộc thi Bảo cảm thấy căng thẳng nhất ở Đại Hội TDTT toàn quốc lần VI. Trước khi tham gia cuộc thi này cũng đã hơn 2 năm Bảo không giành được HCV tại giải vô địch quốc gia. Hơn nữa đây là Đại hội 4 năm mới có một lần và mình phải vượt qua được "đối thủ" khác đã thống trị cự ly này 6 năm rồi.
Bảo quyết định lên đường đi tập huấn trước khi Đại Hội diễn ra 3 tháng với mục tiêu giành được HCV. Bảo đã trải qua thời gian tập luyện rất căng thẳng và cuối cùng thì Bảo cũng đã làm được điều mình mong muốn, đặc biệt hơn đã phá luôn kỉ lục quốc gia ở cự ly này.
- Đối với Bảo, bơi lội đã mang điều gì đến với bạn?
- Điều đầu tiên mà bơi lội giúp cho Bảo chính là có được sức khỏe tốt. Kế đến là Bảo đã được đi nhiều nước để tập huấn và thi đấu, được tiếp cận với nhiều nên văn hóa, học hỏ nhiều điều mới lạ, nhờ đó mà giúp Bảo tự tin hơn khi bước vào cuộc sống.
Trò chuyện đầu năm với kiện tướng bơi lội Quốc gia 9x
Giành cú "đúp" tại cuộc thi HotVteen 2010 với giải HotVteen Thân thiện và HotVteen Toàn quốc.
- Bạn đã làm những gì để khẳng định "vận động viên thể thao không chỉ có tứ chi phát triển"?
- Hotvteen chính là điều đầu tiên mà Bảo làm để xóa bỏ định kiến ấy. Khi đến với cuộc thi, điều Bảo mong muốn là được nói ra những suy nghĩ của mình rồi thông qua những họat động, Bảo hi vọng rằng mọi người sẽ có cái nhìn tích cực hơn về các VĐV.
- Thể hiện tài năng bằng loạt các ca khúc và đã trở thành Đại sứ HotVteen. Cảm xúc của bạn bây giờ thế nào?
- Do không thể mang môn bơi lên sân khấu HotVteen nên mình đành phải thể hiện tài năng bằng hát. Cũng may giọng hát của mình cũng ổn để truyền tải thông điệp của mình tới mọi người. (Cười).
Tuy nhiên, Bảo không ngờ mình đã trở thành một trong bốn đại sứ HotVteen năm 2010. Tham gia cuộc thi này ngoài việc giúp mọi người thay đổi cách nhìn về VĐV thì Bảo chỉ tham gia cuộc thi để có thêm trải nghiệm về cuộc sống của mình thôi. Dẫu vậy, cái mà mình trân trọng nhất là có thêm những người bạn bà học được nhiều điều bổ ích từ cuộc thi.
- Kế hoạch sắp tới của bạn là gì?
- Kế hoạch sắp tới của Bảo là sẽ thử sức ở môn Lặn để phấn đấu đi giải Vô Địch thế giới. Còn để làm gì để phát triển tài năng của mình thì Bảo chỉ có thể tóm gọn trong 2 chữ : NỖ LỰC mà thôi.
Trò chuyện đầu năm với kiện tướng bơi lội Quốc gia 9x
Nỗ lực hết mình với "đường đua xanh".


0 nhận xét to "Trò chuyện đầu năm với kiện tướng bơi lội Quốc gia 9x"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading