PHONG CÁCH THIẾT KẾ WEB HIỆN NAY






1. Các đặc điểm chungCác site tuyệt vời đã chia sẻ cho chúng ta các đặc điểm thiết kế:
* Bố cục đơn giản
* Thiết kế hướng tâm
* Thiết kế nội dung, không trang
* Hạn chế hiệu ứng 3D
* Màu sắc nền mềm và trung tính
* Hạn chế màu sắc nổi
* Hạn chế biểu tượng (icon) phức tạp
* Sự phong phú của khoảng trắng
* Văn bản (text) to đẹp
Và các đặc điểm này giúp cho chúng tuyệt vời, và chúng ta sẽ xem xét các đặc điểm đó từng cái một.
2. Bố cục đơn giảnCó lẽ chúng ta thấy cách thiết kế đơn giản 1 và 2 cột hơn nhiều năm về trước. Cảm giác chung nhất bạn có thể thấy là các nhà thiết kế thấy điều đó làm các trang đơn giản và làm việc tốt hơn.
Các trang này đơn giản chỉ đọc theo cách từ trên xuống dưới, và bạn không cần đưa mắt xung quanh, và bạn chỉ quan sát vùng bạn đang có. Nó làm dịu đi và mềm hơn cho các trình duyệt khi phải đọc nội dung của một trang web, dĩ nhiên sẽ đỡ mất thời gian hiển thị hơn.

3. Thiết kế hướng tâm
Điều khác mà bạn phải chú ý về tất cả các trang hot ở trên là chúng là chúng đều được bố trí ở trục giữa. Vào thời điểm 2 năm trước đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bố cục lỏng lẻo và được căn chỉnh trái hoặc cố định độ rộng, ngày nay nội dung đã được đưa vào giữa trang.
Các bố cục hướng trái ít được dùng hơn. Cũng thế, bố cục mềm dẻo (full-width) đầy độ rộng cũng ít được phổ biến. Suy sét đúng thì chúng ta luôn cố gắng có được nhiều thông tin để "vượt qua rào cản trên" (ví dụ: ẩn đi màn hình không cần thanh trượt scroll). Bố cục mềm dẻo tự giãn phù hợp với tiêu chí này.
Tuy vậy, ngày nay chúng ta vẫn có nhiều khả năng phù hợp với việc cuộn và kéo tăng khoảng trống và độ cao của các dòng văn bản.
4. Thiết kế nội dung, không có trang
Phong các thiết kế web hiện đại tốt là đặt ít thành phần vào nền của trang web - nền trang web nên để một cách trong sáng. Và nên tập chung vào việc thiết kế nội dung trên trang web.
Chúng ta cùng xem xét các hiệu ứng như:
* Tối giảm, loại bỏ bớt các hộp bên trong một bố cục trang web
* Làm mềm, đơn giản và tạo khả năng dùng lại cho trang web
* Sử dụng các màu sắc mạnh mẽ và hiệu ứng 3D là tập chung vào các phần cần nổi bận bên trên, bao gồm là các nhánh chính
* Tiêu điểm là được đánh dấu các chủ đề chính, sao cho chúng dễ nhìn thấy nhất và thiết kế thật tốt.
5.Tại sao lại là căn giữa?
Tôi thích gióng hàng, căn giữa và sử dụng hầu hết cho các thiết kế.
Khi nội dung được căn giữa màn hình, nó sẽ được chú ý trước tiên và rõ ràng.
Và nó cũng thỏa mãn được tiêu chí cho việc đơn giản và cân bằng, việc quan sát nó được thực hiện một cách dễ dàng dọc từ trên xuống đến dưới.
Hầu hết các thiết kế hướng tâm được cố định độ rộng (có thể theo pixel hoặc phần trăm) hay đôi khi là tự giãn rộng (ví dụ như trang. Forecast Advisor). Lợi ích chủa nó là bảo toàn được độ rộng của nối dung (thực thế với cách thức tự giãn rộng, kích thước phông chữ có thể thay đổi) đó là chiều cao dòng có thể lớn hơn màn hình.
6. Sử dụng hiệu ứng 3D một cách tiết kiệmTất cả các trang hot nhất đều sử dụng hiệu ứng màu chuyển sắc gradient, chúng đưa đến các thanh, hộp bo tròn để tạo cảm giác mềm cho không gian nền, hoặc tạo một biểu tượng chuẩn với hiệu ứng nổi khối và bóng mờ
Hiệu ứng phản chiếu & lan tỏa cũng được tận dụng. Bóng đổ cũng vẫn được dùng thêm.

Thương hiệu được làm tròn bất kì chỗ nào
7. Sử dụng các dòng chữ lớn đẹp
Tôi không nói rằng tất cả các dòng chữ text trên trang web của bạn phải là cỡ chữ quá cỡ. Mà thực tế trong một số phần chữ nhỏ lại là đẹp (chúng ta chú ý rằng chỉ dùng một ít chữ nhỏ trong trang web thôi)
8. Cái gì là ý tưởng tốt ở đâyHãy tạo các văn bản quan trọng trong trang web có cỡ chữ lớn hơn kích thước bình thường Nếu tất cả văn bản của bạn to, thì sẽ không có chữ nào là to lớn cả.Sử dụng chữ lớn để giúp khách thăm website nhanh chóng biết site bạn là gì, cái gì là quan trọng và đặc điểm của các vùng họ muốn xem tiếp theo.
Theo DESIGNFROMSCTRASH


0 nhận xét to "PHONG CÁCH THIẾT KẾ WEB HIỆN NAY"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading