Người nhà chần chừ việc đưa nhà báo bị đốt vào viện?

Đã 23 ngày sau đêm định mệnh nhà báo Hoàng Hùng bị đốt, rồi từ trần tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cơ quan điều tra vẫn chưa kết luận được hung thủ là ai.

Người nhà chần chừ việc đưa nhà báo bị đốt vào viện?
Nhà báo Hoàng Hùng lúc còn điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh chụp ngày 20/1)
Người nhà Hoàng Hùng nói gì?
Ông Nguyễn Văn Sửa (anh rể, nhà liền vách với nhà báo Hoàng Hùng), người đầu tiên chữa cháy cho anh, kể lại vào sáng 19/1, khi công an đến khám nghiệm lại hiện trường: “Tôi đang ngủ chợt nghe tiếng kêu cứu, tôi cứ nghĩ là có trộm cướp ở gần đó nhưng khi mở cửa ra (ở lầu 1), thấy có lửa cháy ở nhà Hoàng Hùng. Ngay tức khắc tôi trèo qua ban công để qua chữa lửa, nhưng thấy lửa trong phòng Hoàng Hùng cháy lớn quá nên tôi quay trở lại nhà lấy cái mền qua dập lửa.
Khi vào đến bên trong, lúc này Hoàng Hùng đã mở cửa trong chạy sang phòng bên cạnh nơi vợ và hai con đang ngủ kêu cứu, sau đó chạy vào nhà vệ sinh vặn nước chữa lửa. Thấy vậy, tôi bảo Hoàng Hùng đi ra bên ngoài để tôi vào bên trong làm ướt cái mền rồi sẽ chụp lên người Hoàng Hùng để dập lửa. Sau đó khoảng 10 phút thì ngọn lửa trong phòng và trên người anh Hoàng Hùng mới được dập tắt. Khoảng nửa tiếng sau người nhà mới đưa Hoàng Hùng vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu”.
Bà Trần Thị Thúy Liễu bảo rằng: “Lâu nay vợ chồng tôi đều ngủ chung, riêng tối 18/1 tôi sang ngủ với 2 đứa con gái ở phòng đối diện. Sự việc xảy ra trước đó như thế nào tôi không biết, chỉ đến khi anh Hùng mở cửa phòng kêu cứu lúc này tôi mới biết anh Hùng bị đốt”.
Nhà báo Hoàng Hùng nói gì trước khi chết?
Chiều 20/1, tại phòng chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Hùng cho biết một số thông tin vào đêm anh gặp nạn: “Đêm đó, tôi viết bài xong khoảng 23h, khoảng 23h30 đi ngủ, trước khi ngủ tôi có uống một ly sữa”. Khi hỏi anh thấy gì khi phát hiện lửa cháy? Anh Hùng cho biết: “Lúc mơ màng ngủ, tôi nghe có tiếng động, tôi nghĩ vợ tôi đi vào, nhưng khi quay lại nhìn thì thấy lửa đã cháy bủa vây và hình như tôi thấy có một bóng người”. Anh có biết bóng người đó là ai không? Anh Hùng lặng thinh không nói (!?).
Khi hỏi, sau khi dập tắt lửa xong, do bị cháy nên anh và gia đình hoảng loạn quên việc đưa anh đi cấp cứu, hay anh có yêu cầu mà người nhà không đưa anh đi, mãi đến khoảng 20-25 phút sau mới chịu đưa anh vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu? Anh Hùng vẫn lặng thinh dù tôi hỏi tới 3 lần…
Cũng theo anh Hùng, buổi chiều trước khi bị đốt, anh có đến Tòa án tỉnh Long An để tìm hiểu, điều tra một vụ xét xử ly dị “kỳ lạ”: một đương sự của một tập đoàn kinh tế lót tay thẩm phán 4 tỷ đồng để được xét xử cho ly dị. Thế nhưng việc điều tra, tìm hiểu chưa đi đến đâu thì xảy ra to tiếng giữa anh với vị thẩm phán này, nên anh Hùng ra về…
Hai, ba lần sau tôi đến bệnh viện thăm anh Hoàng Hùng, vẫn hỏi lại những câu anh chưa trả lời, anh vẫn lặng thinh không nói, nhưng có lần anh khóc! Để rồi anh ra đi mãi mãi, mang theo bao sự thật để vợ anh lại mang tiếng sát hại chồng!?
Cơ quan điều tra nói gì?
Sau khi nhà báo Hoàng Hùng mất, dư luận đồn đoán là vợ anh chính là hung thủ hay chủ mưu đốt chồng. Nhiều thông tin được bung ra: Bà Liễu giết chồng để bán nhà trả nợ do thua bài khoảng 1,5 tỷ đồng; bà Liễu giết chồng vì ngoại tình với một cán bộ ở Chi cục Thuế tỉnh Long An; bà Liễu lập mưu giết chồng nhằm hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ của chồng - trị giá gần 5 tỷ đồng…
Theo thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Long An: Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt tại nhà đang được các bộ phận chức năng khẩn trương điều tra làm rõ, kể cả những ngày lễ tết vừa qua. Nhiều đối tượng thuộc diện nghi vấn có liên quan cũng bị triệu tập thẩm vấn…
Riêng khoản tiền 1,5 tỷ đồng mà các báo cho rằng bà Trần Thị Thúy Liễu thiếu nợ do đánh bài là không chính xác. Đến thời điểm này, số nợ của nhà báo Hoàng Hùng và bà Liễu được ghi nhận nhỉnh hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này mượn dùng để trả tiền đánh bài hay làm gì thì cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.
Còn hung thủ đốt nhà báo Hoàng Hùng cơ quan chức năng đã khoanh vùng được đối tượng nhưng chưa công bố danh tính. Cơ quan điều tra sẽ cố gắng có kết luận kết thúc vụ án trong thời gian sớm nhất.
Lời khai của bà Liễu: "Anh Hoàng Hùng tự sát"
Dư luận hiện nay cho rằng bà Liễu là hung thủ đốt chết nhà báo Hoàng Hùng. Tuy nhiên, bà Liễu bảo rằng bà không liên quan gì đến cái chết của chồng. Thậm chí bà còn cho rằng nhà báo Hoàng Hùng chết là do tự sát. Trả lời với cơ quan điều tra bà cũng đã khẳng định như thế.


0 nhận xét to "Người nhà chần chừ việc đưa nhà báo bị đốt vào viện?"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading