Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( phần 1 )

Post nhiều tut sưu tầm rồi, hôm nay viết 1 cái Lướt web thấy có mấy bạn muốn làm forum cho lớp hoặc trường nhưng chưa có kiến thức cần thiết, lại ít thời gian tìm tòi nên hôm nay em viết bài hướng dẫn này, đảm bảo ai chưa biết sẽ làm được 100%.
1. Đăng kí và sử dụng host ở byethost(VistaPanel)
Phần 1 này dành cho những ai chưa có host và chưa tìm được host cho mình. Nếu đã có host với cpanel 11 thì bỏ qua phần này và xem phần 2.
2. Sử dụng host với cpanel 11
Phần 2 dành cho ai đã có host với cpanel 11, nếu bạn chưa có host và đã làm theo hướng dẫn ở phần 1 rồi thì bỏ qua phần 2 để đến phần 3.
3. Cài đặt PHPBB3 (Phần 1)
Cài đặt PHPBB3 (Phần 2)
Cài đặt PHPBB3 (Phần 3)
__________________
Ðọc trước khi đăng kí host
Tparepus ngừng support tại web4vn. Các bài viết trong box phpBB của Tparepus sẽ không được cập nhật nữa. 
1. Đăng kí và sử dụng host ở byethost(VistaPanel)

Em chọn host này để vết tut là vì thấy nó tồn tại lâu rồi, tuy có một số code không cài được nhưng cài forum thì thấy ổn. Sau khi xài và forum phát triển các bác hoàn toàn có thể mua host và chuyển dữ liệu sang host mới.
Đầu tiên các bác vào http://byethost.com/index.php/free-hosting/news để đăng kí, điền thông tin giống như em đã chú thích ở hình bên dưới. Lưu ý cái Username em chú thích là tên đăng nhập nhưng không phải, sau khi đăng kí thì tên miền sẽ có dạng username.byethostxx.com.(xx là gì thì đăng kí xong nó sẽ cho biết)



Sau khi bấm vào nút Register xong thì màn hình hiện như bên dưới. Tuy nhiên đôi khi nó bắt mình thực hiện một phép cộng hay trừ, lúc đó chỉ cần điền kết quả rồi bấm vào nút Register là xong.



Cuối cùng thông tin cần thiết sẽ hiện ra, các bác có thể tải thông tin này về máy để có gì coi lại(như hướng dẫn trong hình).Byethost nó cũng gửi về mail và có thể vào mail để xem.



Bây giờ khi đã có host và đầy đủ thông tin các bác vào http://panel.byethost.com để vào Cpanel . Điền xong thông tin bấm vào Login để đăng nhập.



Chờ một chút bạn sẽ được chuyển đến Cpanel của byethost, trông sẽ giống như thế này.



Em nói thêm một chút. Khi diễn đàn hoạt động thì những thông tin như thành viên, bài viết sẽ được lưu giữ trong 1 cơ sở dữ liệu (database). Vì vậy cần tạo 1 database để làm forum. Ở vị trí như trong hình click vào MySQL Databases. Có thể điền tên khác nhưng tốt nhất cứ để như trong hình để thống nhất.


Điền tên Database rồi click vào Create Database


Tên database của các bác sẽ có dạng tênđăngnhập_phpbb3 ví dụ như của em là b24_2025698_phpbb3


Một số host khác yêu cầu tạo thêm user nhưng với byethost và những host dùng VistaPanel(Reseller của Byethost) thì tên đăng nhập cũng chính là user và user này đã có đầy đủ quyền nên các bác không cần làm gì thêm. Sau khi đã hoàn tất các bước trên thì tiến hành tạo forum thôi. Em sẽ cập nhật hướng dẫn đưa những cái cần thiết lên host để cài đặt sau(chắc là tối nay, 24/6)
__________________________________________________ _____________________________
Bây giờ chúng ta upload forum lên host để cài, đầu tiên các bác tải bản PHPBB3 và gói việt hóa tại http://web4vn.com/hosting/showthread.php?t=3283Giải nén ra sau đó chép tất cả các file và thư mục trong thư mục root của gói việt hóa vào thư mục PHPBB3, nén thư mục PHPBB3 này lại (trong bài hướng dẫn này em nén với tên phpbblangvn.zip) . Sau đó vào cpanel của byethost. Ở vị trí như trong hình click vào File manager.



Sau đó click vào htdocs.



Click tiếp vào nút Upload



Click vào Browse để chọn file.



Chọn file phpbblangvn.zip bằng cách double click vào file đó.




Click vào dấu check màu xanh lá cây ở trong hình để tiến hành upload.



Đợi lúc nào mạng nhanh rồi làm nha, chứ mạng không ổn định dễ thất bại lắm^^ Sau em sẽ viết tiếp hướng dẫn sử dụng phần mềm để upload lên host dễ dàng với tốc độ cao. Còn giờ tạm thời làm thế này đã. Sau khi upload xong click vào mũi tên màu xanh da trời ở trong hình để quay lại file manager.



Chọn file phpbblangvn.zip bằng cách click chuột vào, sau khi nó đã được chọn thì click vào unzip để giải nén file này ngay trên host.



Click vào dấu check màu xanh lá cây để giải nén.




Sau khi giải nén xong, click vào dấu mũi tên màu xanh da trời để quay lại file manager.


Bây giờ chỉ việc tiến hành cài đặt nữa thôi. Em sẽ cập nhật hướng dẫn cài đặt ở phần 3.
__________________
Ðọc trước khi đăng kí host
Tparepus ngừng support tại web4vn. Các bài viết trong box phpBB của Tparepus sẽ không được cập nhật nữa.


0 nhận xét to "Hướng dẫn làm forum PHPBB từ A->Z ( phần 1 )"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading