'Cụ rùa' Hồ Gươm nổi trong nắng xuân

Trưa mùng 7 Tết, "cụ rùa" nổi lên mặt nước Hồ Gươm trong tiết trời nắng đẹp. Đây là lần nổi thứ 2 trong dịp Tết Tân Mão của "cụ".
Hôm mùng 1 Tết, "cụ rùa" đã nổi lên một lần, ngay cạnh Tháp Rùa và bơi lòng vòng trong gần 1 giờ đồng hồ.
Đầu giờ chiều hôm nay (9/2), "cụ" nổi lên lần thứ hai, mạn đường Lê Thái Tổ- trước cửa báo Hà Nội mới. Đây là một trong những vị trí... ưa thích của "cụ".
'Cụ rùa' Hồ Gươm nổi trong nắng xuân
Đây là lần nổi thứ 2 trong dịp Tết Tân Mão của "cụ".
Rất đông người dân đã nhanh chóng bỏ xe máy lại lòng đường, chạy xuống mép hồ ngắm "cụ rùa" như một điềm may mắn đầu năm. Nhiều vị khách du lịch cũng nhanh tay bấm máy ảnh, để không bỏ lỡ dịp may hiếm có có thể ghi lại hình ảnh thú vị này.
'Cụ rùa' Hồ Gươm nổi trong nắng xuân
Đây chắc chắn là vệt trắng mới xuất hiện, nhiều hình ảnh ghi lại hồi cuối năm 2010 cho thấy vệt trắng này vẫn chưa xuất hiện.
Có điều, dường như "cụ" tỏ ra mệt mỏi, bơi rất chậm. Từ sát mép hồ, "cụ" bơi ra xa chừng dăm mét rồi… bất động. Mãi một lúc lâu mới thò đầu lên, vẫn cái dáng nghiêng nghiêng, rồi lại chúi xuống nước. Trong một khoảng thời gian khá lâu, "cụ" chỉ xoay tròn tại chỗ, phô cái mai có một vệt trắng hếu khá rõ.
'Cụ rùa' Hồ Gươm nổi trong nắng xuân
Rất đông người dân tụ tập ngắm "cụ rùa"
Vệt trắng này đã xuất hiện trong lần nổi hôm mùng 1 Tết và sau một tuần nó vẫn chưa mất đi. Đây chắc chắn là vệt trắng mới xuất hiện, nhiều hình ảnh ghi lại hồi cuối năm 2010 cho thấy vệt trắng này vẫn chưa xuất hiện.
Điều này lại tiếp tục làm dấy lên mối âu lo cho sức khỏe của "cụ rùa" thiêng sau vụ rùa tai đỏ mà đến nay biện pháp diệt trừ mới chỉ được bàn, chưa thực sự được bắt đầu tiến hành.


0 nhận xét to "'Cụ rùa' Hồ Gươm nổi trong nắng xuân"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading