Cách tạo thiệp tặng " người ấy " nhân dịp lễ tình nhân

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc tự tạo 1 thiệp tình yêu để tặng "một nữa" nhân ngày Valentine sắp tới.
Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là tới ngày lễ tình yêu Valentine. Vậy những "tín đồ" của công nghệ đã chuẩn bị món quà gì cho “đối phương” chưa? Nếu chưa, tại sao bạn không thử tặng “nửa trái tim” của mình một chiếc thiệp do tay bạn thực hiện. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để̉ chứng minh tình yêu của các bạn. Trong bài viết này, GenK sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo ra 1 chiếc thiệp Valentine đơn giản bằng phần mềm Photoshop. Trong quá trình làm bạn cũng sẽ rút ra được 1 số kinh nghiệm khi tự tạo brush mới.
 
Bước 1
 
Tạo file PTS mới, kích thước 800x600. Tạo layer mới (CTRL+SHIFT+N) và đặt tên là Background. Chọn màu có mã #ff0000 rồi tô màu cho layer đó (ALT+BACKSPACE).
 
 
Bước 2
 
Tạo 1 layer mới nữa, đặt tên là Radial Gradient, tô màu với mã #330000. Chèn 1 lớp Mask lên và sau đó chọn công cụ Gradient tool với chế độ Radial. Giữ chặt nút SHIFT rồi kéo chuột lên như trong hình, nếu chưa cảm thấy ưng ý bạn hãy vẽ lại.
 
Bước 3
 
Tạo tiếp layer nữa và tô màu đen, hãy đặt tên nó là Vignette. Chọn Rectangle Marquee tool rồi vẽ 1 hình chữ nhật ở trung tâm layer này. Hãy căn hình để sao cho hình chữ nhật đó cách các viền xung quanh của file khoảng 80 pixel. Sau khi vẽ xong, nhấn DELETE. Trên thanh menu hãy vào Filter>>Blur>>Gausian Blur. Chỉnh Opacity xuống còn khoảng 50% (Phím tắt là 5).
 
Bước 4
 
Đến lúc bạn phải tự tạo ra 1 cây Brush riêng rồi đó. Chọn công cụ Custom Shape rồi chọn hình trái tim như trong hình. Vẽ hình trái tim bất cứ nơi nào trong file, rộng khoảng 40px, màu đen với tên layer là Heart. Tắt chế độ hiển thị (Visibility) của tất cả layer đi ngoại trừ Heart. Bên khung Layer, bạn hãy nhấn phải lên layer Heart rồi chọn Rasterize. Sau đó giữ CTRL và nhấn lên Heart để chọn hình. Vào Edit>>Define Brush Preset. Bạn hãy tự đặt tên cho Brush mới tự tạo đó, Heart chẳng hạn.
 
 
Chọn công cụ Brush (Phím tắt B) rồi vào Brush preset để chọn Brush bạn vừa mới tạo ra.
 
 
Bước 5
Bật lại chế độ hiện thị của các layer, bạn hãy nhớ xóa layer Heart trước đó đi vì chúng ta không cần nó nữa. Tạo 1 layer mới nữa và hãy đặt tên nó là Hearts. Bạn hãy chọn màu đen, nhấn F5 để hiện ra cửa sổ Brushes. Hãy thay đổi thông số như những hình dưới.
 
Bây giờ bạn hãy tô vẽ ở xung quanh viền file để trông giống như 1 cái khung vậy. Bạn hãy nhớ vẽ trên layer Hearts. Sau khi xong, giữ CTRL và nhấn lên layer Radial Gradient trước đó rồi ấn vào nút Add Layer Mask.
 
 
Bước 6
 
Giờ hãy thêm 1 chút hiệu ứng. Bạn hãy tải Brush này rồi cho vào phần mềm PTS của bạn. Tạo file mới rồi đặt tên là Stars Fade. Chọn Brush mà bạn vừa tải về, nhấn F5 rồi chỉnh cấu hình như bên dưới.
 
 










Khi chọn layer Stars Fade, bạn hãy dùng công cụ Elliptical Marquee, chỉnh feather khoảng 25px và vẽ 1 vòng tròn ỡ giữa file với bán kính 450px. Nhấn vào Add layer mask để chuyển sang chế độ mask. Nhân đôi layer lên, nhấn CTRL+T để vào Transform, nhấn chuột phải và chọn Flip Horizontal.
 
 
Bước 7
 
Bạn gần hoàn thiện tấm thiệp rồi đó. Hãy chọn công cụ Custom Shape, sử dụng hình trái tim rồi vẽ 1 hình thật to ở giữa file với bất cứ màu gì bạn thích. Giữ nút SHIFT khi vẽ sẽ giúp cân bằng hình trái tim. Đặt tên layer đó là Big Heart. Nhân đôi layer đó lên (CTRL+J) ta được 1 hình trái tim nữa, bạn hãy đổi trái tim đó sang màu trắng, Rasterize đi. Giữ CTRL rồi ấn layer đó trong cửa sổ Layers để chọn hình. Ấn phím M và sau đó ấn phím mũi tên phải, xuống 1 lần. Nhấn phím DELETE. Giảm Opacity xuống 50%. Hãy đặt tên layer đó làBig Heart Highlight. Bạn hãy vào Layer Style để chỉnh các thông số sau.
 
 


Bước 8
 
Ấn T để chọn công cụ Text. Bạn hãy viết lời nhắn trên trái tim. Chú ý là muốn viết tiếng việt phải có font chữ VNI hoặc UVN. Vào Layer Style để chỉnh hiệu ứng.
 
 
 
 
Bước 9
 
Chắc các bạn cảm thấy nản lòng đúng không, nhưng chẳng thể nào khác được. Bạn hãy chọn công cụ hình ngôi sao tải về trước đó, chọn kích thước nhỏ 1 chút. Chọn màu trắng, tạo layer mới rồi vẽ 1 chút trên viền của “Trái Tim Bự”. Để Blending Mode là Screen và thêm hiệu ứng là bạn đã hoàn thành tác phẩm của Tình Yêu.
 
 
Tác phẩm có thể làm khá mất thời gian nhưng lại rất đơn giản nên bạn đọc không nên quá lo lắng. Vả lại, chịu khó 1 chút để chiếm được tình cảm của “đối phương” cũng đáng đó chứ. Chúc bạn đọc thành công và có ngày Valentine vui vẻ.
 


0 nhận xét to "Cách tạo thiệp tặng " người ấy " nhân dịp lễ tình nhân"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading