Bài Viết Thư UPU Lần Thứ 40-Năm 2011

Loài người thân mến

Chắc hẵn khi đọc được lá thư này bạn sẽ rất ngạc nhiên và băn khoăn không biết ai là chủ nhân của lá thư này đúng không ? xin tự giới thiệu với bạn mình là 1 người mà từ xưa tới nay luôn gắn bó và cần thiết với con người . Ngay từ thuở sơ khai, con người đã có những khái niệm cơ bản nhất về nhà của mình. Nhà của mình là nơi cung cấp mọi thứ phục vụ cuộc sống của họ. Lịch sử càng phát triển, những khái niệm về nhà của mình được tích lũy, hoàn thiện thành những học thuyết về rừng. Rừng (nhà của mình) là quần xã sinh vật trong đó cây rừng(chúng mình) là thành phần chủ yếu. con người các bạn chắc hẵn ai cũng biết rừng là lá phổi của trái đất. Nếu như tất cả thực vật trên Trái đất đã tạo ra 53 tỷ tấn sinh khối (ở trạng thái khí tuyệt đối là 64%) thì rừng chiếm 37 tỷ tấn (70%) và chúng mình sẽ thải ra 52,5 tỷ tấn (hay 44%), dưỡng khí để phục vụ cho hô hấp của con người, động vật và sâu bọ trên Trái đất trong khoảng 2 năm. Không chỉ vậy chúng mình còn giữ vai trò rất to lớn đối vs con người như :Cung cấp gỗ, củi, điều hòa khí hậu, tạo ra Oxy, điều hòa nước, nơi cư trú động thực vật và tàng trữ các nguồn gen quý hiếm.
Rừng bảo vệ và ngăn chặn gió bão. Lượng xói mòn của vùng đất có rừng chỉ bằng 10% lượng đất xói mòn của vùng đất không có rừng.
Rừng là nguồn gen vô tận của con người, là nơi cư trú của các loài động thực vật quý hiếm.
Ích lợi của chúng tớ lơn lao thế đấy, vậy mà con người đã khai thác chúng tôi qá mức làm cho lớp đất phì nhiêu phủ trên mặt đất để nuôi sống chúng tôi giảm mạnh. Chỉ nhằm mục đích đem lại lời nhuận trước mắt cho bản thân mình .phải chăng chỉ là do nhận thức của con người, khai thác không đúng quy hoạch; Do tập tục du canh du cư, đốt nương làm rẫy của một số cộng đồng thiểu số bà con dân tộc vùng cao. Rồi cả những con người có nhận thức để rồi học chuyển hóa đất từ sản xuất lâm nghiệp sang sản xuất nông nghiệp; xây dựng cơ bản, xây dựng đường giao thông, công trình thủy điện...và cả những long tham vô đáy của bọn lâm tặc phá rừng chỉ nhằm để lấy lâm sản.
Loài người thân mến,
Mình biết rằng không phải tất cả mọi người các cậu đều có nhũng ý nghĩ đen tối như vậy. mình tin là trong số loài người các bạn sẽ có ít nhất 1 người biết lắng nge và chia sẽ những gì mà chúng mình đang phải gánh chịu . vì vậy mình mong rằng các cậu sẽ giúp đỡ mình khi đọc xong lá thư này. Các bạn hãy đứng lên tuyên tuyền nhắc nhở mọi người thấy rõ được những tầm quan trọng và cần thiết của việc chăm sóc, bảo vệ rừng, ngăn chặn những hành động, việc làm tổn thương đến rừng.để từ đó có những kế hoạch và thực hiện chương trình phủ xanh đồi trọc của nhà nước, địa phương đề ra;Bỏ lối sống du canh du cư, đốt rừng làm nương rẫy.để chúng mình có thể có 1 cs tốt đẹp hơn và cũng là góp phần giúp cho cs của các bạn xanh sạch hơn.bởi vậy các bạn hãy giúp đỡ chúng mình nhé ! chúng mình sẽ mãi mãi bên nhau để cùng giúp nhau có 1 cs tốt đẹp hơn .
Thân ái!
Cây rừng


2 nhận xét to "Bài Viết Thư UPU Lần Thứ 40-Năm 2011"

Đăng nhận xét

* Bạn có thể nhận xét / góp ý / bình luận tại đây.
* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
* Bạn chưa có tài khoản vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn hồ sơ là Tên/URL (với URL là địa chỉ email hoặc blog của bạn).

Loading